Bún cá rô đồng Hải Dương giữa lòng Sài Gòn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 31 Second

 

Người xắn quần lội ruộng bắt cá, người đốt lửa canh nước dùng, kẻ kỳ công lọc xương cá để cho ra tô bún cá rô thanh đạm. Nơi nào của miền Bắc cũng có bún cá rô nhưng ngon nhất là ở Hải Dương. Có thể do thổ nhưỡng của nơi đây mà thịt cá luôn thơm, chắc, nước dùng đậm đà.

Có khá nhiều quán bún cá rô ở Sài Gòn nhưng nổi tiếng và thâm niên nhất là quán Hải Tứ Quý trên đường Võ Văn Tần (Q.3). Tô bún tại đây luôn đúng chất với sự hiện diện của miếng cá rô dai mịn, thịt cá rô xào nghệ ngọt tươi, độ béo giòn của thịt cá rô chiên.

Ngon nhất là bọc trứng cá rô vàng ươm căng tròn bắt mắt, béo ngậy và nổ tanh tách khi nhai. Chị Hải chủ quán cho biết: “Mỗi khi vào mùa trứng cá, mỗi ngày, quán lại nhập lượng cá gấp đôi, sau đó chế biến trứng và để đông lạnh rồi dùng dần cho quanh năm”. Nhờ bảo quản như thế nên dù đến quán vào tháng nào trong năm, tô bún cá rô của quán đều không “vắng bóng” những tảng trứng cá tươi ngon.


Ẩn sau các lớp cá và bún là những lát bạc hà, cần nước xanh giòn tạo cảm giác thanh đạm. Nước dùng của món bún tại quán được nấu hoàn toàn bằng cá, không dùng bột ngọt nên chỉ có vị ngon và mùi thơm của cá. Dùng kèm tô bún là rổ rau xanh mướt với đủ loại, đặc biệt không thể thiếu lá đinh lăng cay nồng đề giả giảm vị tanh, độ hàn của cá.

Ngoài bún cá rô đồng, thực khách đến quán đều cảm thấy thích thú với món nem cua bể dùng chung với bún, rau sống và nước mắm nhạt. Độ giòn của lớp vỏ, cái thơm ngon, béo đậm của phần nhân đưa thực khách đi từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác. Cái hay tiếp theo là dù đến và ăn bao nhiêu lần, hai món này vẫn thấy ngon và không ngán.


Sau khi thưởng thức các món ăn đậm vị Bắc, đừng quên thưởng thức món nước sấu dầm, món mà theo chị Hải là: “Cứ mỗi năm khi đến mùa sấu lại vận chuyển vào đây khoảng 5 tạ, rồi kỳ công chế biến và bảo quản”. Cái hay là dù chỉ chế biến một lần nhưng nước sấu luôn giữ được vị chua nhẹ, vị nồng của gừng, không gắt cổ hay bị nhũn, trái sấu luôn giữ được độ giòn khi nhai.

Quán mở cửa từ 8h – 22h các ngày trong tuần, thực đơn các món có giá từ 38.000 đồng/món. Nước uống từ 15.000 – 25.000 đồng/món. Quán giao hàng tận nơi trong nội thành.

Địa chỉ: Quán Hải Tứ Quý, 263 Võ Văn Tần, Q.3, TP. HCM.

Theo BĐVN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *