Người phàm – câu trả lời về giá trị cuộc sống

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 48 Second

 

Tác phẩm mở đầu bằng đám tang u buồn của nhân vật chính, vị giám đốc 71 tuổi đã về hưu của một công ti quảng cáo lớn ở New York. Rồi quay ngược thời gian, tác giả đưa người đọc trở về với những năm tháng cuộc đời vị giám đốc. Thời thơ ấu, khi còn là một cậu nhóc 9 tuổi, ông hay phụ giúp cha trong cửa tiệm trang sức, rồi đến cuộc hôn nhân liên tiếp thất bại vì thói trăng hoa, cho đến lúc ông trút hơi thở cuối cùng.

Lật giở từng trang sách, người đọc đến gần hơn với nhân vật chính qua những lát cắt nhỏ trong cuộc đời ông. Nhìn lại hơn 70 năm cuộc đời với ba cuộc hôn nhân tan vỡ, mà kết quả là sự thù hằn của hai đứa con trai đầu và cô con gái út hết mực yêu thương mình, ông không ngừng nuối tiếc. Ông nuối tiếc vì đã từ bỏ ước mơ bí mật của mình là trở thành họa sĩ, để đi vào ngành quảng cáo có thu nhập đảm bảo hơn, đáp lại nguyện vọng của bố mẹ. Ông nuối tiếc vì đã rời bỏ người vợ tận tụy và dịu dàng Phoebe để theo đuổi cô người mẫu chân dài nóng bỏng. Và quan trọng hơn, ông nuối tiếc vì thời trai trẻ đã trôi đi quá nhanh, để rồi cuối cùng phải đối diện với tuổi già trong nỗi cô đơn.

Đôi nét về tác giả: Philip Milton Roth sinh năm 1933, tại New Jersey (Mỹ). Ông tốt nghiệp Ngữ văn đại học Bucknell, học cao học Văn chương Anh tại Đại học Chicago. Roth dạy ở đại học Iowa và Princeton. Philip Roth là nhà văn đương đại lớn của Mỹ và hai lần được giải National Book Awards, hai lần nhận giải thưởng National Book Critics Circle Award, và ba lần nhận giải thưởng Pen/Faulkner Award. Năm 1998, ông nhận giải Pulizer cho tiểu thuyết American Pastoral, khắc họa nhân vật nổi tiếng nhất của ông, Nathan Zuckerman.

Thục Yên (tổng hợp) 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Đọc

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *