‘Măm’ bột chiên giá cực rẻ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 22 Second

Bột chiên có mặt trên những chiếc xe nhỏ ven đường đến các quán ăn, nhà hàng. Tùy từng nơi mà bột được chế biến khác nhau một chút từ nguyên liệu cơ bản là bột gạo.

Bột làm từ bột gạo và bột năng trộn lại khuấy trên bếp đến khi bột trong và đặc, cho bột vào khuôn, hấp 30 phút, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để một ngày sau mới lấy ra chiên.


Cắt bột thành miếng vuông như bao diêm, rưới xì dầu lên trộn đều. Chảo nóng, cho dầu vào, sau đó để bột đã cắt lên rán vàng, đập trứng gà, rắc thêm hành lá.

Những miếng bột được nén lại vuông vắn, được chiên ươm vàng và giòn, được xếp lại gần nhau, kết dính trong miếng trứng gà, được điểm màu xanh của lá hành. Phía trên, một bên là màu đỏ của tương ớt, một bên là màu trắng của đu đủ thái sợi ăn cùng xì dầu đã được pha dấm, đường vừa miệng với chút cay cay từ tương ớt… làm món ăn thêm phần thú vị.

Món ăn này tuy đơn giản nhưng khi nhắc đến những món ẩm thực Sài Gòn, chắc hẳn hương vị thơm ngon của món ăn này sẽ làm bạn chẳng thể nào quên được. Bột chiên được bán rất nhiều trên một số con đường, gần trường học, vì món này được xem là món khoái khẩu của những bạn học sinh – sinh viên, với giá cả bình dân khoảng 12.000 – 15.000 đồng một đĩa.

Theo Ngôi sao

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *