Á khôi 1 Ngoại thương 2014: “Phải thay đổi để cảm nhận cuộc sống”

Á khôi 1 Ngoại thương 2014: “Phải thay đổi để cảm nhận cuộc sống”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Vẫn là Hương Giang như lần gặp trước, cười nhiều và luôn nghĩ lạc quan, điều duy nhất khác biệt có lẽ chỉ là giờ đây, cô gái Phan Rang này đã khoác lên mình tấm áo mới của nàng Á khôi 1 ĐH Ngoại thương Cơ sở 2. Cuộc phỏng vấn bị trì hoãn vì ngày FTUNEWS hẹn gặp Hương Giang cũng vô tình là Ngày của Mẹ, và cô gái này muốn dành trọn thời gian với gia đình. Nàng Á khôi đã "đền bù" cho FTUNEWS bằng cách thức đến 2 giờ sáng để trả lời phỏng vấn.

FTUNEWS: Có thể kể lại cho FTUNEWS nghe cảm xúc của Hương Giang khi trình diễn trên sân khấu Chung kết, trước rất nhiều khán giả và báo chí không?

Hương Giang: Việc Giang có mặt trên sân khấu của cuộc thi ở thời điểm đó đã là một điều rất may mắn và vinh dự, bên cạnh sự cổ vũ của bạn bè, động viên của gia đình… thì lúc ấy, Giang chỉ biết cố gắng thể hiện thật tốt, cười thật tươi (mặc dù khá hồi hộp) để tất cả những ai theo dõi đêm Chung kết sẽ có một cái nhìn thật tốt không chỉ về bản thân Hương Giang, mà còn về cả chương trình, cả trường Ngoại thương của chúng ta và cả một chặng đường dài mà Giang và mọi người đã trải qua nữa.

30

FTUNEWS: Còn cảm xúc của Giang trong giờ phút nghe tên mình được xướng lên thì thế nào?

Hương Giang: Sướng! Phải nói rằng đó là từ diễn tả chính xác nhất cảm xúc của Giang lúc ấy. Vì giây phút được xướng tên không chỉ đơn thuần mang lại sự bất ngờ mà còn là cảm giác hân hoan pha chút hãnh diện nữa. Thú thật là ngay lúc MC vừa gọi lên số báo danh 044, Giang vẫn cảm thấy có chút gì đó hơi nhanh quá. Đến khi bình tĩnh lại, Giang quay sang tìm ánh mắt của bạn Manhunt để xác nhận lại một lần nữa, nhưng chưa kịp nhìn thấy gì thì đã được dắt tay lên rồi. Chắc anh bạn Manhunt cũng phấn khích không kém (cười)

FTUNEWS: Ai là người Hương Giang nghĩ đến đầu tiên sau khoảnh khắc đăng quang?

Hương Giang: Mẹ của Giang! Khoảnh khắc Giang bước lên nhận giải, mắt bất giác nhìn xuống tìm kiếm hàng ghế mẹ đang ngồi. Hai mẹ con nhìn nhau từ xa và cùng cười. Lúc ấy Giang chỉ nghĩ trong đầu “Vậy là không uổng công mẹ từ Phan Rang vào đây với con rồi nha” (cười). Có lẽ đó là giây phút hạnh phúc và xúc động nhất của riêng Giang trong đêm hôm ấy.

18

FTUNEWS: Ngày đi học đầu tiên sau đêm Chung kết của nàng Á khôi Ngoại thương có gì thú vị không? Cảm giác bước xuống sân khấu, quay về là 1 cô sinh viên dung dị như trước như thế nào?

Hương Giang: Thật thú vị là ngày đầu tiên Giang quay lại lớp học sau đêm thi lại là buổi thi Vấn đáp. Sau đêm thi, Giang về nhà và thức đến sáng để ôn lại bài, lúc có mặt ở phòng thi thì mặt mũi cũng bơ phờ luôn. Bạn bè trong lớp Giang hầu hết đều theo dõi đêm Chung kết qua facebook, vì cũng thức đêm trước kì thi mà (cười). Vậy nên đến sáng gặp nhau mới chúc mừng và hỏi han được. Nhiều bạn còn trêu Giang “Tối qua lộng lẫy bao nhiêu, sáng nay mặt mũi thảm thương bấy nhiêu là sao” (cười). Chính những câu nói đùa như vậy lại giúp cho Giang nhận ra được mình đã trở về cuộc sống học tập hằng ngày, nơi mà mình vẫn luôn thuộc về, nơi mà dù Giang có ở vị trí gì và ra sao thì vẫn luôn có rất nhiều bạn bè bên cạnh.

20

FTUNEWS: Hương Giang trước và sau cả cuộc hành trình FTUCharm đã thay đổi những gì?

Hương Giang: Đôi khi phải thay đổi để cảm nhận cuộc sống. Đó là những gì Giang sẽ nói về lựa chọn của mình khi tham gia vào hành trình FTUCharm lần này. Thật sự, nếu như Giang cứ mãi mãi là một cô gái e dè trước những quyết định, một cô gái luôn sợ người khác nhìn thấy khuyết điểm của mình và nghĩ rằng “mình chưa đủ nên chưa thể sẵn sàng” thì chắc chắn Giang sẽ không có được những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời như thế này.

FTUNEWS: Giang có muốn tiết lộ gì về những dự định trước mắt không, những mục tiêu khác hơn trên sàn catwalk chẳng hạn?

Hương Giang: Dự định sắp tới của Giang chắc chắn là vẫn phải ưu tiên việc học lên hàng đầu. Đối với những mục tiêu khác hơn trên sàn catwalk, Giang sẽ không nói trước đâu. Sẽ phải đến thật tự nhiên và tình cờ, giống như cơ duyên của Giang và FTUCharm 2014, Giang thích như vậy!

9

FTUNEWS: Giang ghĩ gì về Tân Hoa khôi Ngoại thương Đỗ Lan Vy? Gia đình FTUCharm sẽ vẫn giữ sự thân thiết chứ?

Hương Giang: Người ta thường nói “con người dễ gắn kết với nhau nhất khi cùng nằm trong một hoàn cảnh nguy khó”, và điều đó nằm ở cái duyên! Mối duyên đầu tiên của Giang và Lan Vy là hai người học chung lớp Kinh Tế Vi Mô của cô Huỳnh Giao, mối duyên thứ hai lại được se kết bởi FTUCharm 2014, khi hai mối duyên gặp gỡ là lúc hai đứa phải cùng đối mặt với việc sắp xếp thời gian thi cử và tập luyện sao cho vừa khít. Có lẽ chính vì đã cùng trải qua những khoảng thời gian như vậy, tiếp xúc với Lan Vy nhiều nên Giang dễ dàng nhận ra Tân Hoa khôi của chúng ta là một cô gái rất đáng yêu từ trong tính cách lẫn ngoại hình. Giang tin rằng Lan Vy là một cô gái đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để có thể hoàn thành được trọng trách, sứ mệnh cao đẹp mà tất cả mọi người đã tin tưởng trao cho cô ấy. Nói về gia đình FTUCharm, ngay chính hai tiếng “gia đình” đã đủ thể hiện tất cả tình cảm của những con người nơi này rồi – một nơi mà Giang tin rằng mọi thành viên đều tìm được cảm giác gắn kết, sẻ chia, sự tôn trọng và cả sự thứ tha chân thành thì chẳng có lí do gì để đánh mất cả.

Cảm ơn Hương Giang vì những chia sẻ đáng yêu và không kém phần sâu sắc này. FTUNEWS chúc bạn sẽ luôn giữ được những yêu mến quanh mình, tiếp tục là cô sinh viên giỏi giang của Ngoại thương và sẽ đạt được những bước tiến xa hơn trên hành trình mới mở ra từ ngôi vị Á khôi 1 Duyên dáng Ngoại thương 2014!

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %