Ẩm thực ngày hè của giới trẻ Sài Thành

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) Đối với giới trẻ, mùa hè chính là thời điểm vàng của chuyến hành trình “săn lùng” những món ngon độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua những cái tên quen thuộc trong danh sách ẩm thực yêu thích của đa phần người trẻ tại Sài thành trong mùa hè này, các bạn nhé!

Chè khúc bạch

alt

Mùa hè năm nay được đánh dấu bởi sự lên ngôi đầy bất ngờ của món chè khúc bạch. Bắt đầu nổi lên từ đầu tháng 5, món ăn này đang “tung hoành” trên đường phố Sài Gòn và trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc với cộng đồng trẻ. Chè khúc bạch giản dị và không quá cầu kỳ bắt mắt, nhưng dễ dàng chinh phục thực khách bởi hương vị thanh bùi, tự nhiên. Sự kết hợp giữa quả vải, hạnh nhân, đậu hủ, phô mai, những viên khúc bạch cùng hương vị ngọt dịu của nước đường đã tạo nên nét cuốn hút giản dị nhưng độc đáo cho món ăn này.

alt

Từ món khúc bạch truyền thống ban đầu, trào lưu “chè khúc bạch” đã trở nên đa dạng hơn với nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, dâu, trân châu,… Giá cả của món chè này dao động từ 18 – 30.000 đồng/bát.

Lẩu kem

alt

Tại Sài thành, “lẩu kem” chính là từ khóa thông dụng cho những ngày hè oi bức và khô hanh. Một nồi lẩu kem “bài bản” luôn được bài trí tương tự như nồi lẩu thông thường: nồi đựng nước dùng ở giữa, một chiếc bếp thắp lửa bằng cồn khô hoặc nến đặt phía dưới, khay đựng “đồ nhúng” gồm các loại kem, hoa quả, dâu tươi, bánh quế được bố trí xung quanh, và nước dùng chỉ gồm socola hoặc dâu tây. Ngoài ra, nho khô, đậu phộng giã, dừa nạo hay vụn chocolate cũng là những “gia vị” không thể thiếu nhằm tăng phần mỹ vị cho loại hình “lẩu” độc đáo này.

alt

Có khoảng 60 món kem các loại, từ kem hoa quả, kem sữa chua, kem tươi chua đến kem cay, kem mặn (kem caramen),… để khách hàng tự chọn lựa, kết hợp cho mình những vị riêng. Mỗi nồi lẩu kem dao động ở mức giá từ 150 – 250.000 đồng.

Gỏi cuốn

alt

Xuất phát từ miền Tây, gỏi cuốn theo dòng lưu chuyển văn hóa ẩm thực bình dân len lỏi vào các con

hẻm nhỏ tại Sài Gòn và trở thành một món ăn quen thuộc. Dù tại vỉa hè, xe đẩy hay các nhà hàng sang trọng, món ăn dân dã và đậm đà này vẫn luôn tạo sức hút với giới trẻ.

alt

Bánh tráng thanh mỏng cuộn quanh màu đỏ của tôm, màu xanh của rau, hẹ, màu trắng của bún, thịt… tạo nên sự hài hòa đẹp mắt và ngon miệng. Nước chấm làm từ tương đen chính là sự bổ sung không thể hoàn chỉnh hơn cho món ăn này. Rẻ tiền, ngon miệng và có thể bắt gặp ở bất cứ con đường nào tại Sài Gòn, gỏi cuốn là một lựa chọn phổ biến và quen thuộc của giới trẻ trong những ngày hè.

Sữa chua nếp cẩm

alt

Tại TP Hồ Chí Minh, sữa chua nếp cẩm có vẻ khá lạ lẫm với nhiều người, vì món ăn vặt trứ danh này bắt nguồn từ miền Bắc và phổ biến ở Hà Nội hơn cả. Sữa chua nếp cẩm là hỗn hợp giữa xôi nếp than, sữa chua lên men và nước cốt dừa. Để thưởng thức đúng cách món ăn này, người ăn phải dùng muỗng dầm tơi xôi nếp cẩm vốn quyện thành một khối dẻo quẹo, khéo léo sao cho không dầm quá tơi để khi thưởng thức vẫn cảm nhận được những muỗng nếp cẩm quyện thành khối, dai, dẻo mà không bị hương vị của hai nguyên liệu đi kèm lấn át.

alt

Món quà vặt mới lạ này đã dần xuất hiện tại các chè quán ở Sài Gòn và được yêu thích không chỉ bởi hương vị hấp dẫn, mà còn bởi thành phần nguyên liệu (chủ yếu là nếp cẩm) đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe, cho da và tim mạch. Gía một ly chè dao động quanh mốc 18.000 đồng.

Địa chỉ tham khảo: Quán chè thập cẩm Hà Nội, 458B Nguyễn Tri Phương, P.15, Q.10, TP. HCM, mở cửa từ 8h – 22h các ngày.

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *