Ăn gì cho một mùa thi khỏe mạnh

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 0 Second

Sau đây là một số gợi ý:

Ăn uống lành mạnh, cân bằng: Rau củ và trái cây tươi giúp cung cấp nguồn năng lượng, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, đồng thời chống lại cảm giác buồn ngủ. Nếu thi vào buổi sáng, các bạn nên dành một ít thời gian dùng điểm tâm để tích nạp năng lượng cho cơ thể, bao gồm trái cây tươi và thực phẩm giàu đạm (chẳng hạn như thịt, cá, trứng, tôm, cua, lươn, sữa…).

Nạp đủ protein cho cơ thể: Cần bổ sung các loại thực phẩm như đậu, trứng, sản phẩm sữa ít chất béo, sữa chua hoặc phô mai vào bữa ăn sáng và trưa trong ngày thi. Nếu lo lắng đến mức không thể ăn, bạn có thể uống một ly ngũ cốc, sinh tố để tích nạp đủ năng lượng cần thiết cho đến khi có thể ăn được.

Tăng cường DHA: Cá hồi, cá thu, cá mòi, lòng đỏ trứng, tảo biển hoặc tim, gan, não, thận động vật là những nguồn thực phẩm chứa nhiều DHA, một loại chất béo có tác dụng tăng cường trí não. Ngoài ra, bổ sung viên đa sinh tố trong mùa thi cử có thể rất có lợi nhằm củng cố hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Ăn nhẹ trước khi thi: Một bữa ăn nhẹ giúp bạn tỉnh táo hơn trong lúc làm bài thi, trong khi ăn quá nhiều có thể khiến bạn dễ buồn ngủ và suy nghĩ chậm chạp.

Trà xanh: Loại thức uống này có tác dụng giúp đầu óc luôn tỉnh táo. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận với cà phê và sô cô la dù chúng cũng có chức năng tăng cường sự tỉnh táo. Lý do là 2 loại thức uống này có thể làm tăng nhịp tim, khiến bạn cảm thấy hồi hộp, bất an hoặc chỉ giúp bạn tỉnh táo nhất thời, sau đó có thể gây cảm giác mệt mỏi.

Ngủ ngon: Nên thư giãn khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ. Tránh thói quen vào giường ngay khi buông sách vở ra. Cố gắng duy trì thời gian ngủ điều độ nhằm đảm bảo chu kỳ ngủ được ổn định trong thời gian thi cử, giúp bạn đạt kết quả tốt hơn.

Khánh Đan

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *