Bạn chọn ngôi nhà nào trong “vương quốc” Ngoại thương?

Bạn chọn ngôi nhà nào trong “vương quốc” Ngoại thương?

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 19 Second

(FTUNEWS) – Một ngày đẹp trời, bạn nhận được tin rằng trong khoảng thời gian 4 năm sắp tới, bạn sẽ chuyển đến một vương quốc mới để sinh sống, đó là mảnh đất tươi đẹp, hạnh phúc mang tên Ngoại thương. Nhỏ bé là thế, người ta vẫn hay bảo rằng cuộc sống ở đây thì nhộn nhịp và năng động vô cùng. Và tại nơi này, mỗi năm, khi vương quốc đón chào các thần dân từ phương xa đến, đó cũng là lúc những “ngôi nhà” nhỏ bên trong bắt đầu rục rịch kế hoạch tuyển thêm những thành viên mới. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến tham quan cùng FTUNEWS để chọn cho mình ngôi nhà phù hợp nhất chưa?

1. Nhà “học thuật”

Cuộc sống bên trong vương quốc Phờ tu không trôi qua theo cách bình lặng và nhẹ nhàng như bao mảnh đất khác. Nơi đây chẳng bao giờ chịu đứng yên vì xuyên suốt năm học hàng loạt các hoạt động, sự kiện cứ thay phiên nhau diễn ra. Một trong những “đóng góp” tích cực cho những hoạt động này không thể không nhắc đến những ngôi nhà “học thuật”, nơi mà thần dân được trau dồi và học hỏi rất nhiều những kiến thức chuyên môn gắn liền với tên gọi mỗi “nhà”. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và thực hành những kiến thức về Marketing tại CLB Marketing Creatio. Với sự sáng tạo không điểm dừng, gia đình Creatio luôn nhận được đông đảo sự quan tâm từ sinh viên. Trong năm vừa qua, cuộc thi Marketing Arena được tổ chức bởi CLB cũng đã gây được nhiều tiếng vang trên toàn thành. Ngoài ra, đối với những bạn quan tâm đến lĩnh vực “chuỗi cung ứng” đầy tiềm năng, CLB Logistics chính là “địa bàn” lí tưởng để thành viên có cái nhìn chuyên sâu hơn về ngành nghề này. Còn những ai có niềm đam mê với dòng tiền hay những con số, chắc hẳn CLB Tài chính Kế Toán FAC sẽ nhiệt tình chào đón bạn. Với sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán, bạn cũng nên thử sức đăng kí vào CLB chứng khoán SeSC (phiên âm tạm Séc si) để được trải nghiệm những hoạt động phân tích, dự đoán về lĩnh vực thú vị này. Nếu thích tìm tòi, nghiên cứu về những vấn đề về kinh tế, xã hội, bạn hãy thử sức mình với CLB Nghiên cứu khoa học RCS. Với nhiều hội thảo, cuộc thi về nghiên cứu khoa học, RCS đã khẳng định được việc nghiên cứu cũng có muôn vàn điều thú vị, chẳng “nhàm chán” như bao người vẫn tưởng!

CLB Marketing Creatio

img_8871hi

CLB Logistics

CLB Tài chính Kế Toán FAC

CLB Chứng khoán SeSC

CLB Nghiên cứu khoa học RCS

 

2. Nhà của văn hóa, nghệ thuật

Sẽ chẳng khó khăn để bạn nhận ra rằng, ngoài những siêu sao “cộm cán” ở giảng đường, vương quốc Ngoại thương còn có rất nhiều những tài năng về nghệ thuật. Loanh quanh ở các dãy lầu, những vũ công, diễn viên, ca sĩ vẫn hay tỏa sáng dưới ánh mắt đầy ngưỡng mộ của các sinh viên. Đó là ngôi nhà Sóng đa tần với 4 “căn phòng” nhỏ bên trong: Đội nhảy Black Out, đội hát The Glam, đội kịch Lăng Kính và đội múa La Bella. “Gia đình nghệ thuật” này chính là đại diện tiêu biểu tham gia những sự kiện và cuộc thi lớn trong và ngoài trường. Đối với những bạn yêu thích các bản nhạc bất hủ đi cùng năm tháng, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng TCM chính là mái nhà để bạn được thỏa niềm đam mê của mình. Với nhiều hoạt động hỗ trợ các câu lạc bộ – đội – nhóm khác, những ca khúc mới của Vpop, USUK,… cũng không thể làm khó các thành viên tài năng của TCM. Còn những “tín đồ” mê thể thao cũng sẽ không cảm thấy lạc lõng khi được gia nhập ngôi nhà “mạnh mẽ” từ CLB Thể thao FSC. Là một thành viên của mái nhà này, bạn sẽ được chọn 1 trong 6 lĩnh vực “rèn luyện”: bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, Taekwondo và Cheerleading (FOXY). FSC cũng là đại diện FTU tham gia các cuộc thi và giao lưu thể thao với những “vương quốc” bên ngoài!

CLB Sóng đa tần

13061997_639417156217243_5758727723402028079_n

Đội Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng TCM

CLB Thể thao FSC

3. Nhà truyền thông

Là một trong những lĩnh vực hot nhất, những người trẻ năng động của Ngoại thương tìm đến niềm đam mê truyền thông để được thỏa sức viết lách, vẽ vời, thiết kế và sáng tạo nên những chiến dịch truyền thông với nhiều hiệu ứng lan tỏa. Tương truyền, Phờ tu có một gia đình áo vàng mang tên Nhà Cú – CLB Truyền thông FTUNEWS. Những chàng trai cô gái nhanh nhạy với châm ngôn “TILL EVERYTHING IS SHARED” luôn khẳng định vị trí của một kênh truyền thông hàng đầu tại Ngoại thương. Sở hữu fanpage với số lượt like cao nhất, website được cập nhật liên tục cùng ấn phẩm báo giấy định kì, FTUNEWS luôn là cầu nối để truyền tải những điều thú vị và bổ ích nhất tới người Ngoại thương. Nếu gia đình áo vàng của FTUNEWS có sản phẩm báo giấy, thì “biệt đội” áo xanh của FTU Zone lại sở hữu kênh phát thanh sống động. Hoạt động trên 3 mảng chính: biên tập, phát thanh, sự kiện – truyền thông; FTU Zone sẽ là môi trường thích hợp để bạn trở thành một nhà truyền thông đa-zi-năng đó!

CLB Truyền thông FTUNEWS

Đội phát thanh FTUZone

4. Nhà của những doanh nhân tương lai

Bạn sẽ có cơ hội rèn giũa những kĩ năng của một doanh nhân thực thụ thông qua nhiều chuỗi chương trình chuyên nghiệp của đội quân áo cam – CLB Kỹ năng Doanh nhân AC. CLB Nhà kinh tế trẻ YEC sẽ giúp bạn thật tự tin với những kiến thức kinh tế để từ đó định hình một bản lĩnh tự tin, phong thái chuyên nghiệp sau này. Dành cho những “bóng đèn ý tưởng”, BIT – Đội ý tưởng kinh doanh sẽ là nơi để bạn sản xuất và hiện thực hóa những sáng kiến, những dự án kinh doanh vì cộng đồng. Ngoài các dự án về kinh tế, Book Exchange cũng là một sự kiện của BIT được rất nhiều sinh viên trong và ngoài trường hưởng ứng. Và sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến những nhà quản trị trẻ tài ba được “đào tạo” trong CLB Quản trị kinh doanh BAC.

CLB Kỹ năng Doanh nhân AC

CLB Nhà kinh tế trẻ YEC

CLB Quản trị kinh doanh BAC

Đội ý tưởng kinh doanh BIT

5. Và nhiều hơn nữa…

Nếu yêu thích ngôn ngữ, đại gia đình CLB Kinh doanh và tiếng Anh BEC hoặc CLB Tiếng Nhật FJC sẽ là những sự lựa chọn phù hợp với bạn. Ngôi nhà với trái tim nhân ái SWC – Đội Công tác xã hội luôn chào đón những thành viên hăng hái, yêu thích thiện nguyện. Ngoài ra, đối với những ai muốn nâng cao khả năng tư duy logic, phản biện và tìm hiểu những góc nhìn thú vị của triết học, đừng ngại nộp đơn vào CLB Lý luận trẻ và được gặp gỡ những thành viên siêu dễ thương từ căn nhà này nhé!

img_7708h

CLB Kinh doanh và tiếng Anh BEC

CLB Tiếng Nhật FJC

Đội công tác xã hội

CLB Lý luận trẻ

Nhật Huy

Nguồn ảnh: Các CLB

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %