Bạn đã đến quán xôi của “những chàng điên”?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 53 Second

 

Quán khá nhỏ, xinh xắn, nằm ở số 224 đường Quang Trung (P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Đến 9 – 10 giờ đêm, vẫn thấy có nhiều khách hàng ghé mua xôi. Tại đây, chúng tôi tình cờ gặp bà Nguyễn Thị Bình Phương, mẹ của bạn Chung Chí Công, từ Cà Mau lên TP.HCM thăm con và “thị sát” quán xôi. Bà Phương chép miệng nói: “Công là con trai duy nhất của gia đình tôi. Tôi làm bên ngành ngân hàng nên rất muốn con mình đi theo lĩnh vực này. Ai dè nó đã học đến thạc sĩ, từng làm việc cho những công ty có tiếng, nhận mức lương rất cao… lại rẽ hướng đi bán xôi, khiến ai cũng bất ngờ”.

Công vui vẻ tiếp lời mẹ: “Khi mở quán này, cả bốn đứa đều gặp sự phản đối kịch liệt từ người thân. Ai cũng bảo tụi mình bị điên và sớm muộn gì cũng gặp thất bại”. Công cho hay cả nhóm chưa từng có kinh nghiệm và không am hiểu về kinh doanh hàng quán. Mặt khác, số vốn của nhóm cũng có hạn, chủ yếu từ việc gom góp, dành dụm trong thời gian đi làm trước đó.

Trong quá trình học hỏi, thử nghiệm các món xôi, gần như ngày nào Công và các bạn cũng lùng sục khắp thành phố tìm những quán xôi ngon để… ăn. Anh chàng Công gan lì có mặt bên cạnh những gánh xôi chỉ bán từ nửa đêm trở về sáng. Đôi khi, để thưởng thức được miếng xôi mà thiên hạ đồn là rất ngon, Công phải chờ đợi vạ vật ngoài đường hơn 3 tiếng đồng hồ… Bù lại, những sản phẩm của quán Neppy thuộc dạng “khó đụng hàng”, bao gồm: 2 món xôi ngọt, 4 món xôi mặn, 2 món tráng miệng và 1 món giải khát là nước gạo lứt rang. Tất cả những món xôi trên đều không đựng trong hộp xốp gây hại cho sức khỏe. Thay vào đó là dùng trong bánh tráng cuốn kèm tờ giấy kiếng bọc ngoài cùng.

Không có tiền quảng cáo, những “ông chủ trẻ” đã tận dụng mạng xã hội để giới thiệu về Neppy. Sau hơn 3 tháng khai trương (từ ngày 21.4.2012), quán xôi ngày càng níu chân nhiều khách hàng. Một thành viên của Neppy tự hào thuật chuyện: Có những người khách nước ngoài trước khi về nước, đã chọn quán xôi này để chiêu đãi bạn bè lần cuối những món ăn họ xem là “đặc sản của Việt Nam”.

Đề cập vấn đề khởi nghiệp, đại diện quán Neppy nhìn nhận: “Nhiều người can ngăn chúng tôi không nên mở quán trong lúc tình hình kinh tế khó khăn. Thế nhưng, chúng tôi cho rằng nếu cái gì cũng chờ may mắn, thuận lợi cả thì khó nảy sinh những ý tưởng đột phá. Quan trọng nhất là có ước mơ và dám theo đuổi, dành toàn tâm toàn ý để biến ước mơ đó thành sự thực”. Theo kế hoạch của nhóm, cuối năm nay, một quán xôi Neppy sẽ xuất hiện ở trung tâm TP.HCM. Và trong định hướng 5 năm tới, sẽ có một chuỗi với 30 cửa hàng Neppy ra đời, trong đó có ít nhất một cửa hàng ở nước ngoài (dự kiến là Singapore)…


Theo Thanh niên Online

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *