Bán kết FTUShine 2017: Rực sáng những đường giao 52Hz

Bán kết FTUShine 2017: Rực sáng những đường giao 52Hz

Published by cobetocxu.ftunews on

0 0
Read Time:6 Minute, 50 Second

(FTUNEWS) – Hấp dẫn, thăng hoa, đầy cảm xúc – là những phút giây mà đêm Bán kết FTUShine 2017 mang lại. Giao hoà giữa âm nhạc truyền thống và nước ngoài, 20 màn biểu diễn đã khiến những ai có mặt tại sân trường Ngoại thương đêm nay phải trầm trồ thán phục. Một lần nữa, người Ngoại thương lại bật sáng bằng những tâm hồn đa tài và chất chứa tình yêu nghệ thuật của mình.

Hành trình của chú cá voi “52Hz” đã đi được nửa chặng đường, đánh dấu bằng đêm Bán kết đầy hứa hẹn. Với chủ đề “Giao” – điểm giao giữa lòng tự hào về nguồn gốc, dân tộc, quê hương và khát khao hội nhập gắn kết thế giới, đêm Bán kết là sự tổng hoà của những bài hát mang âm hưởng truyền thống ngọt ngào, dung dị và nét hiện đại, bùng nổ của những bài hát nước ngoài.

Đêm Bán kết thêm phần đặc biệt với sự góp mặt của rất nhiều khách mời, đại diện Nhà tài trợ, Bảo trợ chuyên môn. Thành phần không thể thiếu chính là những người cầm cân nảy mực với sự xuất hiện của thầy Lê Giang Nam, ca sỹ Lan Hương, Á hậu Thuỳ Dung, ca sỹ Miko Lan Trinh và ca sỹ Sevinch Hạnh Phúc.

Quả không phụ lòng mong đợi, Top 20 đã cống hiến những phút giây thăng hoa nhất trong âm nhạc. Nốt nhạc đầu tiên cất lên là những giai điệu ngọt ngào của âm nhạc dân tộc. Mặc dù là tiết mục đầu tiên, giọng ca bùng nổ của thí sinh Đinh Như Quỳnh với chùm ca khúc Về ăn cơm – Uống trà đã chứng tỏ bản lĩnh của cô nàng năm nhất. Ngay sau những phút giây sôi động, cả sân trường như nín lặng trước giai điệu đầy day dứt, xúc động của Ngọc Nữ với bài hát “Mẹ tôi”. Với ca khúc “Son”, tiết mục tiếp theo của Mỹ Linh hút hồn khán giả bởi nét duyên dáng  đầy năng lượng của mình. Trong khi đó, Six Do Band lại dẫn dắt khán giả dạo bước khắp miền quê hương với sự kết hợp đầy ngọt ngào, dung dị mà thân thương.

Lạ lẫm và ma mị, Mỹ Duyên với phần trình diễn “Trên đỉnh Phù Vân” đã phủ lên sân khấu một nét đhuyền ảo đầy cuốn hút. Tiếp tục phần âm nhạc truyền thống đầy sâu sắc, Nguyễn Chiêu Dương đã dùng những nốt nhạc để kể hoài niệm, cảm xúc về người cha qua ca khúc “Đi đâu để thấy hoa bay”. Những biến tấu thú vị từ Liên khúc “Dệt tầm gai – Chuồn chuồn ớt – Son” của nhóm Kaipoo ấn tượng đến mức khi phần trình diễn kết thúc mà giai điệu vẫn vang lên trong lòng khán giả. Nhỏ bé trên sân khấu nhưng giọng hát của thí sinh Ngân Xa với những giai điệu sắc sảo của “Đá trông chồng” đã chứng minh nội lực tuyệt vời từ cô nàng. Không kém cạnh, Minh Quân thả vào không gian những nốt nhạc mộc mạc, giản dị mà sâu sắc lạ kỳ qua bài hát “Quê nhà”. Lời tri ân gửi đến mẹ lúc ngọt ngào, lúc sống động của HIGHFIVE từ bản mash-up “Con cò – Cò lả” như khép lại phần âm nhạc dân tộc vô cùng hoàn hảo.

Chưa kịp thôi đắm chìm với phần âm nhạc truyền thống dịu ngọt , khán giả lại tiếp tục vỡ oà với những màn trình diễn đến từ phần âm nhạc nước ngoài. Những tiết mục đã thổi nên làn gió tràn sức sống và tinh thần hiện đại cho đêm Bán kết.

Mở đầu là cô nàng Hồng Quyên đầy nội lực cùng “Listen”, với những nhấn nhá bắt tai và chất chứa khát khao giao cảm. Một Như Như cuốn hút với “Alive” tiếp tục làm cả sân trường như bay theo giai điệu sôi động, hiện đại. Tiếp đến, nguồn năng lượng tươi trẻ trong bài hát “Be more barrio” được D.I.S Band thắp lên qua những nốt nhạc đầy tươi vui và lạc quan, đáng yêu lạ kỳ. Chân phương với cây đàn guitar cùng giọng hát trầm ấm qua bài “Wake me up”, thí sinh Phú Quý hút hồn khán giả bởi nét nam tính, lãng tử riêng biệt của mình. Trong khi đó, Hà Giang đã thể hiện một “Masterpiece” đầy sôi động khiến ai cũng phải nhún nhảy theo điệu nhạc.

Đầy chân thành, tình cảm và ngọt ngào, Kids Next Door mang đến đêm Bán kết chùm ca khúc “Killing me sofly – Fly me to the moon – Can’t take my eyes off you”. Trong khi đó, nét lạ lẫm khi lựa chọn thể hiện ca khúc tiếng Hàn “I will go to you like the first snow” của Mai Kiều Chinh như vuốt ve những tâm hồn đồng điệu. Không kém cạnh, Ngọc Thuỷ với một “Seven Nation Army” đầy đam mê, dường như đang “chơi đùa” cùng giai điệu. Bản Mash up tiếp theo “Photograph – The one that got away” từ AKA thể hiện sự phối hợp vô cùng ăn ý của 2 giọng ca đáng yêu này. Tiết mục cuối cùng khiến khán giả đứng ngồi không yên của LAY Band qua Nobody’s Perfect với những nhấn nhá thú vị, sôi nổi trở thành dấu kết hoàn hảo cho những màn trình diễn tuyệt vời của Bán kết FTUShine năm nay.

Không chỉ thí sinh mà những màn trình diễn đến từ các khách mời cũng điểm tô cho đêm thi những mảng màu đầy thú vị. Sự xuất hiện bùng cháy sân khấu của Miko Lan Trinh đầu chương trình đã khẳng định chất riêng của cô ca sỹ này. Là “người nhà” của Ngoại thương, cô nàng đã khiến khán giả phải xiêu lòng vì sự gần gũi và đáng yêu của mình. Ca khúc “Follow your dream” như một lời động viên cô nàng gửi tới Top 20. Lần đầu đến với Ngoại thương, Sevinch Hạnh Phúc – cô ca sỹ top 2 cuộc thi X-Factor 2014 nồng nhiệt dành tặng người Phờ tu hai ca khúc “I will survive” và “Ô! mê ly”. Sự đáng yêu và chân thành của cô nàng này chắc hẳn đã khiến người Ngoại thương phải “mê ly” và vô cùng mến mộ.

Sự giao hoà đặc biệt nhất giữa truyền thống và hiện đại hiện lên rõ nét trong phần trình diễn của Đội múa La Bella.  Những đường nét uyển chuyển, duyên dáng dường như vẽ nên những chấm phá tuyệt vời cho đêm Bán kết FTUShine.

Phần được mong chờ nhất có lẽ là sự lộ diện của Top 9 FTUShine 2017. 3 nhóm nhạc và 6 cá nhân toả sáng nhất được may mắn bước tiếp vào vòng trong là:

Bảng A:

  1. Trần Thị Ngân Xa
  2. Bùi Công Ngọc Thuỷ
  3. Đinh Như Quỳnh
  4. Trần Huỳnh Phú Quý
  5. Trần Hà Giang
  6. Nguyễn Thị Ngọc Nữ

Bảng B:

  1. LAY Band
  2. Kaipoo
  3. D.I.S Band

“Hoà nhập nhưng không hoà tan”, Top 20 FTUShine 2017 đã chứng tỏ mong muốn bước ra biển lớn gắn kết với thế giới, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn bản sắc riêng của dân tộc. Một đêm Bán kết ngập tràn giai điệu, đong đầy cảm xúc hẳn sẽ mãi ghi lại trong lòng những người có mặt tại Ngoại thương đêm nay. Dù dừng chân hay bước tiếp, thì những “chú cá voi 52Hz” dũng cảm của Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương 2017 vẫn rất tuyệt vời, chính vì sự hết lòng và chân thành với âm nhạc của họ. Cùng chúc cho các thí sinh luôn vững tâm với giai điệu mình yêu và chờ đợi cho vòng Giấu mặt và Chung kết sắp tới nhé!

Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %