Bàn luận tình hình thế giới cùng SeSC

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 58 Second

Vào ngày Chủ Nhật 16/09/2012, hội thảo Prepare Your Capital (PYC) do Câu lạc bộ Chứng khoán (SeSC) – Câu lạc bộ học thuật duy nhất về Tài chính – Chứng khoán của ĐH Ngoại thương TP.HCM tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của các khách mời đến từ các trường ĐH thuộc khối ngành Kinh tế trên toàn Thành phố, cùng đông đảo các bạn sinh viên yêu thích Tài chính – Chứng khoán.

alt

Quang cảnh buổi Hội thảo Prepare Your Capital(PYC)

Đây là một hội thảo lớn về Kinh tế – Tài chính của ĐH Ngoại thương cơ sở 2 trong năm, chính vì vậy hội thảo đã được CLB SeSC chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và chu đáo từ vài tháng trước. Khi CLB chính thức đăng tải thông tin về PYC và bán vé trên mạng thì lượng vé đã được tiêu thụ rất nhanh (chỉ hai ngày sau khi BTC thông báo thì vé đã được bán hết). Điều đó chứng tỏ PYC đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên Ngoại thương nói riêng và sinh viên khối ngành Kinh tế nói chung.

alt

Khách mời đến từ các CLB Tài chính các trường ĐH trên toàn Thành phố

Mở đầu buổi Hội thảo, 2 MC Thùy Linh và Yến Nhi đã tạo một bầu không khí sôi động bằng cách yêu cầu cả hội trường cùng tham gia vào điệu nhảy Chicken Dance vui nhộn. Sau màn khởi động đầy hứng khởi là phần giới thiệu về cuộc thi FSC 2012 – cuộc thi về Kiến thức Tài Chính lớn nhất trong năm của SeSC sẽ được tổ chức vào tháng 10 này, tiếp nối thành công của FSC 2011. Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi format đã được thay đổi nhằm tăng tính cạnh tranh giữa các đội tham gia.

Kết thúc phần giới thiệu cũng là lúc bắt đầu thời gian tọa đàm với các diễn giả về tình hình kinh tế toàn cầu và Việt Nam hiện nay, ảnh hưởng của các nền kinh tế với nhau cũng như những câu hỏi về tính hiệu quả trong các chính sách của các chính phủ trong việc vực dậy nền kinh tế. Hai diễn giả trong buổi Hội thảo PYC lần này là anh Phạm Minh Tiến – Chuyên viên kinh doanh Công ty Chứng khoán Saigonbank và chị Hồ Diệu Vân – Nhân viên tín dụng Ngân hàng HSBC. Hai diễn giả đã cung cấp cho các sinh viên tham dự những cái nhìn cụ thể và chân thực về tình hình Kinh tế – Tài chính toàn cầu, cũng như cập nhật thêm thông tin về các kênh đầu tư mới trong bối cảnh đầu tư vào chứng khoán và vàng đang gặp nhiều khó khăn. Các vần đề xoay quanh tình hình lạm phát của cường quốc kinh tế thế giới và Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình nợ xấu của các Ngân hàng nhà nước,… đều đã được các anh chị giải đáp hết sức nhiệt tình với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, thân thiện.

alt

Diễn giả Phạm Minh Tiến phát biểu trong Hội thảo

Hội thảo tiếp tục với phần giao lưu giữa các diễn giả và sinh viên. Nhiều câu hỏi liên quan đến những sự kiện mang tính thời sự nóng hổi như câu hỏi về gói kích thích kinh tế lần 3 của Chính phủ Mỹ nói lên những băn khoăn, suy nghĩ của các sinh viên về tương lai tình hình tài chính thế giới và Việt Nam. Trả lời những trăn trở ấy, các diễn giả đã phân tích rõ những vấn đề được nêu ra trong từng câu hỏi, những mặt ưu khuyết trong từng vấn đề đó, đồng thời nói lên những suy nghĩ dựa theo kinh nghiệm của mình cho các bạn sinh viên. Sự nhiệt tình của 2 anh chị đã góp phần ‘gỡ rối’ cho những thắc mắc của các bạn – những nhà đầu tư trong tương lai.

alt

Sinh viên tham dự Hội thảo đặt câu hỏi với các diễn giả

alt

Chủ nhiệm SeSC trao hoa cảm ơn tới các diễn giả

Buổi Hội thảo kết thúc vào lúc 11h, thay mặt cho toàn thể thành viên của SeSC, anh Nguyễn Văn Tiến – Chủ nhiệm CLB đã lên tặng hoa và gửi lời cám ơn sâu sắc đến các diễn giả đã dành thời gian tham gia PYC. Hội thảo PYC đã kết thúc thành công tốt đẹp cả về công tác tổ chức cũng như chuyên môn, đem đến sự hài lòng và thỏa mãn cho các khán giả tham dự.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *