Bản ngã thành công – Câu chuyện của những người tài năng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 14 Second

Hội thảo được bắt đầu rất ấn tượng với trò chơi nhìn cờ đoán tên nước và tổ chức dành cho khán giả. Ngay sau đó là sự xuất hiện ấn tượng của bốn diễn giả với những câu hỏi giao lưu rất đời thường và dí dỏm đã làm cho không khí của hội trường B11 nóng hẳn lên. Sau phần mở đầu thành công, hội thảo bước vào nội dung chính với những chia sẻ thực tế và chân thành từ 4 diễn giả về câu chuyện khởi nghiệp, sức mạnh của tư duy, sự lựa chọn cũng như vấn đề đạo đức và nhân cách trong việc tạo dựng một thành công bền vững.

alt

Xuyên suốt hội thảo, những câu hỏi thực tế, những thắc mắc từ phía Ban tổ chức và các bạn khán giả đã được các anh chị giải đáp một cách thỏa đáng bằng những câu chuyện thực tế mà họ đã từng trải nghiệm.

Không ít bạn đã bị ấn tượng bởi phong cách nói chuyện lịch lãm, cuốn hút pha chút hài hước của anh Lê Danh Hoàng. Anh Hoàng là sáng lập viên và cũng là Giám đốc điều hành của của Công ty Thực phẩm Dinh Dưỡng Nutri Nest – Công ty hàng đầu Việt Nam về nuôi trồng, sản xuất, bán lẻ yến sào và các sản phẩm từ tổ yến. Bắt đầu khởi nghiệp khi tuổi đời còn khá trẻ – 21 tuổi trong lúc đang theo học năm thứ 3 tại Đại học Ngoại thương, anh Hoàng lựa chọn con đường khởi nghiệp khá liều lĩnh khi thành lập công ty cung cấp trang thiết hỗ trợ nuôi chim yến trong nhà – một “mảnh đất” kinh doanh chưa từng xuất hiện ở Việt Nam lúc bấy giờ. Hơn thế nữa, anh chưa hề có bất cứ một kinh nghiệm gì về con đường mà mình đang dấn thân vào, nhưng với “bản ngã” của một sinh viên mà theo anh là có quyền liều lĩnh, có quyền mắc sai lầm, anh bắt đầu từ những “nền móng” căn bản nhất bằng cách thu thập và tìm đọc tất cả những cuốn sách viết về nghề nuôi chim yến cho đến khi xây được những “căn nhà” vững chãi của mình như ngày hôm nay. Với những kinh nghiệm mà anh đã tích lũy được trong quá trình “chạm ngõ thành công” của mình, anh chân thành khuyên các bạn sinh viên: “Cứ đi đi, rồi sẽ tới!”.

alt

Các bạn chăm chú nghe những chia sẻ bổ ích từ các anh chị đi trước

Bên cạnh đó, rất nhiều bạn rất chú ý lắng nghe những chia sẻ rất giản dị về con đường khởi nghiệp của chị Trần Thị Hương Thư – Trưởng phòng Đào tạo – Tuyển dụng Công ty P&G Việt Nam. “Bén duyên” với Công ty P&G từ lúc đang còn là sinh viên năm 3 khi tình cờ đến tham dự một buổi hội thảo của công ty, sau một thời gian tiếp xúc chị cảm thấy P&G thực sự là môi trường phù hợp với mình, là nơi chị có thể phát huy và khằng định bản thân, chị quyết định gắn bó lâu dài với công ty và dành được hoc bổng thực tập tại chính nơi đây. Từ kinh nghiệm của bản thân, chị Thư chia sẻ, “chìa khóa” dẫn đến thành công của chị được gói gọn trong 3 chữ cái “ASK” (attitude, skills and knowledge). Theo chị, điều tối ưu nhất khi chọn một môi trường làm việc là nó phải là nơi cho chị học hỏi và tiến bộ từng ngày.

Sự chia sẻ đầy thu hút và hài hước của chị Nguyễn Thùy Liên – Nguyên là chủ nhiệm CLB Tiếng Nhật và là người sáng tạo ra MaxB, proSales, zenLeader cũng được nhiều bạn quan tâm và yêu thích. Khởi nghiệp với một công ty riêng và bước vào thương trường khi tuổi đời còn rất trẻ, vị diễn giả có vóc người nhỏ nhắn này đã sớm nhận ra “những giá trị ảo” trong kinh doanh và tìm ra con đường phát triển công ty đúng với “giá trị thật” của mình. Và với quyết tâm của “bản ngã” dám nghĩ, dám làm, chị đã đưa công ty mình phát triển đúng hướng, ngày càng lớn mạnh và lập ra thêm nhiều thương hiệu khác. Đối với chị Liên, quan trọng trong nhất trong kinh doanh là phải giữ được giá trị của chính mình, tự tin và hiểu rõ vị thế của mình để phát triển lâu dài chứ không đánh mất chính mình vì vật chất.

alt

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho các anh chị.

Anh Nguyễn Thành Long – Nguyên phó chủ nhiệm CLB Kĩ năng doanh nhân, hiện đang là Giám đốc Công ty Kết Nối Trẻ và sáng lập ra website Genx.vn, là vị diễn ra trẻ nhất nhưng “bản ngã” dám đánh đổi để thành công của anh cũng mang lại nhiều câu chuyện thú vị và bổ ích không kém. Khởi nghiệp với vị trí “forum seeding” cho website kenh14.vn ngay từ năm đầu tiên web được thành lập, sau đó anh “đầu quân” về FPT với vị trí Brand manager của một dự án khi còn là sinh viên năm 3, và còn làm cộng tác viên cho nhiều tờ báo như 2!,… trong khi còn là sinh viên của FPT. Và để đến được với vị trí hiện tại, anh đã vấp phải những khó khăn, thất bại trong cuộc sống nhưng với “bản ngã” thành công của mình, anh quan niệm tất cả thành công hay thất bại đều mang đến cho anh những bài học quý báu từ cuộc sống, quan trọng là phải đứng vững hơn từ sau những cú ngã ấy.

Hội thảo thực sự đã mang tới rất nhiều kiến thức bổ ích và thực tế cho con đường đi đến thành công của các bạn sinh viên. Hy vọng sau những chia sẻ của các anh chị đi trước, FTUNEWS chúc các bạn sẽ tìm được hướng đi tốt hơn cho mình trong tương lai nhé!

Kim Hà – Bảo Uyên – Phương Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *