Bản tin 168° Biz tuần 14 – 20/11/2016

Bản tin 168° Biz tuần 14 – 20/11/2016

Published by nhathuy.ftunews on

0 0
Read Time:6 Minute, 36 Second

(FTUNEWS) – Một tuần với sự biến động không ngừng của nền kinh tế. Ô nhiễm môi trường khiến GDP Việt Nam mất đi một lượng đáng kể. Tất cả nhà mạng sẽ không được khuyến mãi đến hết năm 2016 – và hàng loạt tin tức nóng hổi khác. Cùng FTUBiz cập nhật và theo dõi những diễn biến mới nhất với bản tin 168° Biz tuần này bạn nhé!

1. Nỗi “sợ” mang tên 7 – eleven

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Chuỗi cửa hàng 7-Eleven khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá nhưng đến nay đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới, khi cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng mới của doanh nghiệp này mở cửa. Thông tin về sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện ích nổi tiếng thế giới 7-Eleven ở thị trường Việt Nam đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà bán lẻ. Gần đây nhất là việc 7 – eleven rục rịch đăng tin tuyển 3 vị trí tại một trang làm việc trực tuyến. Với sự quan tâm đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm của 7-Eleven, các hãng bán lẻ Việt Nam sẽ phải cực kỳ cố gắng mới có thể thích ứng được với sức ép cạnh tranh từ phía các tập đoàn bán lẻ nước ngoài với kinh nghiệm “chinh chiến” nhiều thập kỷ trên khắp toàn cầu.

2. Tất cả nhà mạng sẽ không được khuyến mại đến hết năm 2016

Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, các mạng di động phải chờ đến ngày 1/1/2017 mới được khuyến mại cho khách hàng. Theo quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày. Do đó việc siết chặt khuyến mại, giảm giá trong lĩnh vực di động là điều tất yếu, cùng với đó Bộ TT&TT cũng tỏ rõ quyết tâm quản lý thuê bao trả trước nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn cho người dùng dịch vụ di động.

3. Trà bí đao “tái xuất” sau 8 năm cay đắng

Công ty Interfood nổi tiếng với sản phẩm trà bí đao Wonderfarm trải qua 8 năm liên tục thua lỗ, nhưng vừa bất ngờ có lợi nhuận trở lại trong năm nay và ngay lập tức được niêm yết trên sàn chứng khoán. Công ty cổ phần thực phẩm quốc tế (Interfood) là cái tên sở hữu thương hiệu Wonderfarm và thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản Kirin. Trong đó, Wonderfarm có các dòng sản phẩm như Trà Bí Đao, Nước Yến Ngân Nhĩ,… Interfood là một trong những cái tên đình đám của sàn chứng khoán Việt Nam. Lên sàn từ tháng 10/2016, Interfood với kết quả kinh doanh sáng sủa thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2008, hoạt động của công ty bắt đầu sa sút, liên tục thua lỗ ngoại trừ năm 2010. Mới đây, Interfood đã được chấp thuận trở lại sàn chứng khoán và chính thức niêm yết từ ngày hôm nay (16/11) trên UPCoM, với giá 3.000 đồng/cổ phiếu. 9 tháng của năm 2016, Interfood đã có lợi nhuận 33 tỷ đồng.

4. Phát sốt với “bà già Noel” mang phong cách… điệp viên 007

Đã từ bao năm nay, ông già Noel là nhân vật trung tâm trong các quảng cáo mùa Giáng sinh, nhưng năm nay đã xuất hiện một nhân vật mới gây sốt – “bà già Noel”. Một tập đoàn bán lẻ nổi tiếng thế giới đã quyết định để ông già Noel có… vợ. Ngay lập tức, quảng cáo đã gây sốt với một “bà già Noel” rất đẹp, rất phong cách và cá tính. Bà có phong thái như một nữ điệp viên và âm thầm giúp ông già Noel hoàn tất nhiệm vụ đem niềm vui đến cho trẻ nhỏ. Quảng cáo: “Christmas with love from Mrs Claus” (Giáng sinh yêu thương từ bà Claus) tiếp tục là một phim ngắn dễ chịu đem lại cảm nhận về tình yêu thương cho mùa Giáng sinh.

5. Google Translate được nâng cấp và thông minh hơn

Google vừa có bản nâng cấp được đánh giá là mang nhiều đột phá nhất dành cho ứng dụng Translate trong hơn 10 năm qua. Kể từ 16/11, Google Translate sẽ được trang bị khả năng dịch thuật tốt hơn, cung cấp cho người dùng những văn bản chính xác hơn – theo Android Authority. Về cơ bản, hệ thống dịch thuật mới sử dụng công nghệ Neural Machine Translation, cho phép Google Translate dịch trọn vẹn một câu cùng lúc, thay vì dịch từng chữ một rồi ghép vào. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng khi dịch từ tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác là Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, Google cũng hứa sẽ mở rộng cập nhật đến hơn 100 ngôn ngữ khác đang được Google Translate hỗ trợ dịch, trong đó có tiếng Việt.

6. Việt Nam mất 5% GDP mỗi năm vì ô nhiễm môi trường

Không phải vấn đề năng suất làm việc, kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng do vấn nạn ô nhiễm môi trường. Tính đến năm 2016, Việt Nam đã ký kết và tham gia đàm phán 15 Hiệp định thương mại tự do FTA. Khẳng định các Hiệp định thương mại tự do mở cơ hội cho Việt Nam nhưng theo ông Trường – Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế Môi trường, Đại học Kinh tế Quốc dân nói rõ, các FTA cũng sinh nhiều hệ luỵ về môi trường. Dù Việt Nam chưa thành nước công nghiệp nhưng vấn đề môi trường đã rất nghiêm trọng. Mỗi năm, Việt Nam thiệt hại do ô nhiễm môi trường tương đương với 5% GDP. Con số này của Trung Quốc là 10%. Với đà này, Việt Nam sắp vượt Trung Quốc về ô nhiễm môi trường.

7. Facebook chế tạo thành công thiết bị phát sóng internet

Mới đây, Mark Zuckerberg, đã khoe trên Facebook cá nhân rằng bộ phận Connectivity Lab của Facebook đã chế tạo thành công bộ thiết bị có thể phát sóng internet với tốc độ 20 Gbps trong phạm vi 13 km. Theo Zuckerberg, đây là một kỷ lục của Facebook. Đáng chú ý hơn, để đạt kỷ lục này, bộ thiết bị của Facebook chỉ tiêu tốn lượng điện năng tương đương một chiếc bóng đèn tiết kiệm điện. Ông chủ Facebook tiết lộ thêm rằng công nghệ này sẽ sớm được trang bị trên các máy bay chạy năng lượng mặt trời mà hãng này đã chế tạo để mang internet tới những khu vực hẻo lánh trên toàn thế giới.

FTUBIZ team

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz