Bánh mì Doner Kebab ‘đổ bộ’ xuống Sài Gòn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 37 Second

Doner Kebab là một loại bánh mì có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Loại bánh này từ lâu đã quen thuộc với teen Hà Nội nhưng mới gia nhập làng ẩm thực Sài Gòn thời gian gần đây.

Về hình dáng, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ không giống với bất kỳ loại bánh mì hình ổ của Việt Nam, hình cây của bánh mì Pháp, hình tròn của hambuger, hay hình vuông của sandwich. Bánh có hình tam giác, trông tựa như góc 1/6 của một ổ bánh tròn lớn với lớp mè mỏng phủ lên trên.

Thịt nướng của món bánh được tạo thành một khối bắt mắt và thơm lừng nhờ được ướp với nhiều gia vị nước ngoài. Theo đúng nguyên bản, bánh có xuất xứ từ quốc gia đạo Hồi nên phần thịt nướng sẽ gồm thịt cừu, thịt bò và thịt gà. Khi du nhập vào nước ta, thịt cừu nặng mùi, không hợp với khẩu vị Việt; thịt bò có giá thành cao nên chỉ thịt gà được giữ lại.

Nhược điểm của thịt gà là bị khô và bã khi nướng, nên một số nơi chuyển hẳn sang thịt heo làm biến dạng phần tinh tuý, cũng như đi ngược tôn chỉ của loại bánh chuyên dùng cho người theo đạo Hồi. Một số quầy khác đề ra phương án làm mềm thịt gà bằng cách xen kẽ thêm những lớp da gà, lớp bơ mỏng. Tiệm bánh Doner Kebab trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) là một trong những quán sử dụng phương pháp này.

Rau của món bánh mì Kebab phong phú với bắp cải tím, xà lách trộn chua ngọt, dưa leo, cà chua. Nhưng đáng kể nhất là sự xuất hiện của hành tây ngâm chua ngọt, đã được khử bớt vị nồng, hăng, cay. Nhờ hành tây, thịt nướng trở nên đậm đà hơn.

Nước sốt của món bánh cũng khá lạ, có màu trắng, nhìn tựa như nước sốt mayonnaise nhưng loãng hơn. Khi thưởng thức có vị chua, cay nhẹ, thơm nồng hương thì là. Nước sốt được trát đều vào 2 mặt của bánh, vừa có tác dụng “tăng vị” cho các loại nguyên liệu, vừa giúp ổ bánh có độ mềm mịn.

Khi khách gọi bánh, nhân viên sẽ bật bếp nướng thịt và cho bánh vào máy ép nóng. Khi thịt toả mùi thơm, người bán dùng một con dao có chiều dài khá ấn tượng, cắt từng lát mỏng khối thịt theo chiều dọc rồi lần lượt cho vào bánh sa tế, nước sốt, thịt, rau theo thứ tự. Khi thưởng thức, mỗi tầng nguyên liệu cho cảm giác khác nhau, khiến người dùng như lạc vào thế giới gia vị.

Bánh mì được cho vào lò ép nóng.

Thịt được cho vào nướng chín hẳn khi khách gọi món.

Nước sốt đặc biệt.

Quán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ bán từ 6h – 21h đêm, giá mỗi ổ bánh là 23.000 đồng.

Địa chỉ: Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, 9 Nguyễn Thượng Hiền, Q. 3, TP. HCM. 

Theo Bưu điện Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *