Bầu chọn Vịnh Hạ Long – bạn đã tham gia?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 20 Second

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần bờ tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo ở Hạ Long là kết quả của quá trình vận động nâng lên hạ xuóng nhiều lần từ lục địa biến thành trũng biển. Trải qua quá trình caxto bào mòn, phong hóa gần như hoàn toàn, Hạ Long đã trở thành một thắng cảnh gần như độc nhất vô nhị trên thế giới. Vùng tập trung dày đặc các đảo đá có phong cảnh ngoạn mục và nhiều hang động đẹp nổi tiếng là vùng trung tâm di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long.

Từ trên cao nhìn xuống, Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ sống động. Đó là những tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa, của thiên nhiên với muôn hình dáng vẻ yêu kiều, vừa rất quen thuộc vừa như xa lạ với con người. Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước huyền ảo, vừa khỏe khoắn hoành tráng nhưng cũng mềm mại duyên dáng. Đi giữa Hạ Long với muôn ngàn đảo đá, ta ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích bị hóa đá nơi đây. Những đảo đá kì diệu ấy biến đổi theo thời gian và góc nhìn. Từ đây ta mới nhận ra tất cả chúng không phải là những hòn đảo vô tri tĩnh lặng mà như có hồn và đều sống động.

Không phải ngẫu nhiên mà Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, ai đã một lần đến thăm động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động sửng Sốt,.. mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của nơi đây, vẻ đẹp mà mỗi lần nhắc tới, ai cũng phải thán phục trầm trồ

Lần này, Vịnh Hạ Long vinh dự lọt vào vòng chung kết 7 kì quan thế giới mới, một lần nữa, vẻ đẹp Việt Nam cần được vinh danh đúng lúc. FTUers còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay bầu chọn để Vịnh Hạ Long trở thành niềm tự hào của tất cả người dân Việt Nam? Có hai cách để bạn có thể bình chọn cho vịnh Hạ Long:

  • Qua tin nhắn: Soạn tin “Halong” gửi tổng đài 147. Mỗi tin nhắn trị giá 630 đồng.
  • Qua trang Web: www.new7wonders.com và thao tác theo hướng dẫn (bằng tiếng Việt).

Mỗi nỗ lực bình chọn của bạn sẽ giúp Vịnh Hạ Long tiến gần hơn đến giây phút trở thành kì quan thế giới mới.

Julie (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *