Becks – Không chỉ là một cái tên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) – David Beckham là một ngôi sao bóng đá lừng danh thế giới, nhưng sức mạnh thương hiệu cá nhân của anh cũng không thua kém gì năng lực bóng đá mà anh đã cống hiến cho hai câu lạc bộ lừng danh Manchester United và Real Madrid.

alt

Anh đồng thời là một cầu thủ, một thần tượng thời trang, một biểu tượng đàn ông mẫu mực, một người cha và là một nửa của cặp uyên ương nổi tiếng. Nói tóm lại, anh là một ngôi sao đa năng được thương hiệu hóa – một ‘khung ảnh’ rộng để tất cả mọi người có thể treo ước mơ của mình vào đó.

Từ lò đào tạo trẻ Manchester United, Becks đã thật sự thành công khi cùng MU giành được sáu danh hiệu Premier League, hai Cúp FA, và chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1999. Anh rời Manchester United để ký hợp đồng với Real Madrid vào năm 2003, nơi anh trụ lại trong bốn mùa bóng. Khi ở Madrid, Beckham trở thành cầu thủ bóng đá Anh đầu tiên chơi 100 trận đấu tại Champions League. Trong mùa giải cuối cùng tại đó, Real đã giành được danh hiệu vô địch La Liga mùa giải 2006-2007.

Tháng 1 năm 2007, Beckham tuyên bố rời Real Madrid và ký hợp đồng 5 năm với Los Angeles Galaxy. Tuy đã qua chặng đường đỉnh cao chinh phục danh hiệu và xây dựng tên tuổi cùng các “ông lớn” nhưng danh tiếng của David Beckham lại tỉ lệ nghịch với phong độ thực tế trên sân cỏ. Ở L.A, Becks luôn được săn đón như một tài tử Hollywood, mà nếu nói như Giorgio Armani: “Beckham không còn là cầu thủ bóng đá, anh ấy là ngôi sao của cả thế giới giải trí”. Cũng bởi vì thế mà thời gian đầu quân cho LA Galaxy, Becks nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo nhất và nung nấu ý định xây dựng nhãn hiệu thời trang cho riêng mình. Không kém cạnh người vợ quá nổi tiếng Victoria Beckham, Becks vừa cho ra mắt nhãn hiệu thời trang H&M do chính anh thiết kế vào đầu năm nay.

alt

Ánh nhìn thân thiện, kiểu tóc luôn tạo ra trào lưu cho nam giới, ý thức thời trang đầy khoa trương và đôi mắt dường như là để dành cho những cơ hội quan hệ công luận tuyệt vời đã giúp anh trở thành một thần tượng được yêu thích đến phát cuồng ở khắp mọi nơi, đặc biệt là châu Á.

Beckham có sở trường về việc chọn lựa các thương vụ tài trợ phù hợp nhất, chính những thương vụ này đã làm nổi bật tính cách đa dạng của thương hiệu Beckham. Anh có thể là biểu tượng đại diện cho các thương hiệu thể thao như Adidas, những thương hiệu tuổi trẻ như Pepsi, những thương hiệu thời trang như mắt kiếng Police, thời trang Emporio Armani, và những thương hiệu mang tính cách Anh như Marks & Spencer…

Theo một cuộc điều tra mới đây do tạp chí Forbes tiến hành, ngôi sao người Anh hiện là cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền nhất thế giới với con số điều tra mức thu nhập vào tháng 5/2012 là 46 triệu USD. Và 80% trong số đó đến từ các nhà tài trợ Giogio Armani, Adidas, Motorola. Tuy đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, nhưng Becks thật sự là cỗ máy kiếm tiền mà giới cầu thủ ít người sánh kịp.

Vào năm 2003, Becks từng được Nữ hoàng Anh phong Thành viên Đế chế Anh – OBE (Officer of the Order of the British Empire). Chắc chắn sắp tới đây, toàn thể người hâm mộ sẽ gọi Beckham với cái tên trìu mến hơn: “Ngài Becks”.

alt

“Sức lôi cuốn rộng. David Beckham có sức lôi cuốn mạnh mẽ trong một bộ phận xã hội rộng lớn. Không chỉ là một thần tượng thể thao mà anh còn là một biểu tượng thời trang nổi tiếng. Và cũng giống như những thương hiệu thành công vượt trội khác, hình ảnh Beckham có thể vượt qua các ranh giới giới tính và văn hóa một cách dễ dàng… Kết hợp thương hiệu. Giá trị của thương hiệu Beckham đã được củng cố khi kết hợp với những thương hiệu toàn cầu khác, chẳng hạn như Adidas và Pepsi…” – Đó là những gì cuốn “Brand Royalty – Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới”  nói về Becks.

Những giá trị thương hiệu của Beckham có còn tồn tại hay không sau khi anh đã treo giày thì chúng ta còn phải chờ xem. Nhưng ngay lúc này, anh vẫn đang là một trong những ngôi sao thể thao được thương hiệu hóa đặc trưng nhất, và chắc chắn là ngôi sao đa chức năng nhất. Becks mãi là biểu tượng của giới trẻ xứ sương mù nói riêng và toàn thể người hâm mộ trên toàn thế giới nói chung.

Công Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *