Bi hài chuyện ‘Hoàng đế – Nô lệ’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 0 Second

 Cuộc hoán đổi trớ trêu giữa Hoàng đế và nô lệ

Bộ phim xoay quay đức vua Sejong – người được biết đến như một vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Điều gì sẽ xảy ra nếu ông từng là kẻ nhút nhát, đã chạy trốn khỏi hoàng cung một cách hèn nhát chỉ vì ông không muốn trở thành hoàng đế? Ta Là Hoàng Đế sẽ kể về giai đoạn bí mật, 3 tháng sau khi Chung-nyeong được phong làm thái tử, cho đến khi ông lên ngôi vua.

Là con trai thứ ba của vua Tae-jong, Chung-nyeong đã tránh xa cuộc chiến tranh giành ngai vàng, cả ngày trời chỉ vùi đầu với kinh thư thánh hiền. Hoàng tử như một bông hoa trong nhà kính, không biết phải làm điều gì cho bản thân. Một ngày kia, vua Tae-jong bất ngờ tước ngôi thái tử của đại hoàng tử Yang-nyeong và trao lại cho Chung-nyeong. Không muốn trở thành vua, Chung-nyeong đã trốn khỏi hoàng cung và chạy một mạch vào rừng. Tuy nhiên, vô vàn khó khăn đang chờ anh ở bên ngoài, chỉ trong một đêm, tân thái tử đã bị biến thành nô lệ và trải nghiệm những khoảnh khắc khó khăn, khổ sở và mệt nhọc của thân phận kẻ tôi tớ. Thái tử bắt đầu phải học cách sống tự lập, và dần dần, chàng đã nhận ra rằng, mình phải trở thành hoàng đế.

Mặc dầu Sejong được sử sách biên lại như một vị hoàng đế nhân từ, tốt bụng nhất và tại vị trong một thời gian dài của lịch sử Hàn Quốc, nhưng bộ phim đã khắc họa hình ảnh ông như một vị thái tử yếu đuối, mang đến nhiều tiếng cười về cuộc hành trình trước khi trở thành một vị vua đúng nghĩa. Bộ phim cũng mang đến khía cạnh cá nhân khác của Sejong, chưa bao giờ thấy trong lịch sử như về hình ảnh một thái tử nhút nhát, người bị ném vào trại nô lệ và làm việc như tên hầu, người phải đi ăn xin và nằm ngủ trên đống rơm, đấu tranh chống lại sự hành hạ của bọn chủ nô và trải qua những gì khắc nghiệt nhất của một tên nô lệ.

Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Một tên nô lệ với diện mạo giống hệt Chung-nyeong xuất hiện và đó là Deok-chil! Deok-chil thầm thương trộm nhớ con gái của ông chủ, tiểu thư Su-yeon. Hắn là một kẻ nóng nảy, thích sử dụng nắm đấm hơn lời nói. Vào một ngày nọ, hắn đến dinh thự để tìm tiểu thư Su-yeon khicô bị giam cầm trong căn phòng của mình, nhưng nào ngờ, hắn bị trượt ngã bên ngoài bức tường dinh thự… Số phận đưa đẩy đã cho một tên nô lệ trở thành nhà vua. Vậy ai mới là nhà vua thật sự?

Joo Ji-hoon trở lại làm thái tử

alt

JOO Ji-hoon đã lựa chọn Ta Là Hoàng Đế để trở lại với khán giả hâm mộ sau 3 năm làm việc trong quân ngũ. Anh đã đảm nhận vai diễn Thái tử Chung-nyeong, người trốn khỏi hoàng cung trong đêm bởi vì anh ta chẳng muốn làm vua, cũng như diễn kép vai diễn một anh nô lệ tên là Deok-chil, một kẻ hành động thiếu suy nghĩ. Trở thành thái tử một lần nữa, sau vai diễn đầu tiên cách đây 7 năm trong phim Hoàng cung, Joo đã thể hiện một khía cạnh hoàn toàn khác biệt so với vai diễn thái tử trước đây. Chung-nyeong ngồi đọc sách suốt cả ngày cho đến khi mông bị lở loét cả lên, nhưng anh chẳng biết làm gì khác cho bản thân. Trong khi đó, Deok-chil, một nhân vật khác, là một kẻ thích dùng nắm đấm hơn lời nói. Khi chủ của hắn ngăn cản tình yêu của hắn với con gái của ông, và bắt nhốt cô trong phòng, hắn đã xông vào giải cứu và đưa đầu ra chịu đòn thay cho cô. Một tai nạn đã hoán đổi vị trí của Deok-chil và Chung-nyeong. Deok-chil bị ép buộc phải cư xử như thái tử Chung-nyeong, người lớn lên như một bông hoa trong lồng kính và Deok-chil, một kẻ hung hãn nhưng tốt bụng và là một đầy tớ trung thành.

Trở lại với diễn xuất sau 3 năm vắng bóng, đây có vẻ như là một thử thách khó khăn đối với Joo khi phải hóa thân thành nhiều nhân vật với các tính cách trái ngược nhau. Tuy nhiên, anh đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc khi phải chuyển đổi tính cách liên tục giữa Chung-nyeong và Deok-chil, lúc thì nhút nhát, yếu đuối, lúc thì mạnh mẽ, cộc cằn… Đạo diễn Jang, người chứng kiến những diễn xuất của anh trong suốt 3 thàng sản xuất đã phát biểu “Thật khó để thể hiện tốt cả 2 nhân vật với những nét tính cách khác biệt nhau, thế nhưng cậu ta đã làm tốt hơn những gì mà tôi tưởng tượng”. Joo đã phải thay đổi phục trang nhiều lần trong ngày và phải bỏ ra hơn 90% thời gian để quay phim với cường độ gấp 2 lần thông thường, thế nhưng anh vẫn vui vẻ và nhiệt tình tham gia. Joo đã thể hiện lối diễn xuất tuyệt vời, không hề lu mờ sau một thời gian dài vắng bóng, và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những khía cạnh mới mẻ từ anh.

Bộ phim Ta là hoàng đế với thời lượng 120p sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt từ ngày 16/11 trên hệ thống rạp Lotte Cinema trên toàn quốc.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *