Kịch ảnh: Bun Bun và đôi tay kì diệu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 45 Second

 
Lớp phó chuột nhắt nhanh nhảu xung phong trả lời: “Thưa Thầy, đó là những tảng phomat to khổng lồ, ngon nức mũi và ăn mười năm cũng chưa hết!”



– Còn em thì sao, bé Bông Nghịch Ngợm?
– Thưa Thầy, quý giá nhất khi được ngủ suốt ngày mà chả phải làm thứ gì cả!



Bạn Cún Trắng cười đắc ý: “Thầy ơi, các bạn ấy chả biết gì cả, sống trên đời này quý giá nhất chính là có thật nhiều tiền của, vàng bạc!”



Cả lớp lần lượt nói lên ý kiến của mình. Chỉ còn mỗi bạn Bun Bun lầm lì ở góc lớp. Khi Thầy hỏi Bun Bun, cậu bé lí nhí: “Em không biết điều gì là quý giá cả, em chỉ có mỗi đôi tai to, dài và cặp chân khỏe mạnh thôi!”



Nghe đến đó, các bạn trong lớp lăn đùng ra cười nhạo Bun Bun: “Ha ha ha, to xác và chậm chạp như nó thì có biết cái gì là quý giá chứ! Toàn phát biểu nhảm nhí!”



Bun Bun xấu hổ, cúi mặt. Thầy Gấu điềm tĩnh khuyên bảo học trò: “Cả lớp yên lặng, sẽ đến lúc Thầy sẽ cho các em lời giải đáp nhé!”. Nói rồi thầy Gấu đem sổ ra điểm danh: “Ủa? Sao hôm nay bạn Nơ Đỏ lại vắng mặt nhỉ?”



Trong lúc đó, gấu con Nơ Đỏ đang nằm nhà, khóc hu hu vì bị tai nạn ở chân không đi học được. Bác sĩ Chim Sâu chép miệng: “Ôi chao, với vết thương này thì cậu đành ở nhà đến một tháng đấy! Không đi học được đâu!”



Sống gần nhà Nơ Đỏ, nên Bun Bun cũng biết tin bạn mình đang bị ốm. Thế là ngày hôm sau các bạn trong lớp tròn xoe mắt: Bun Bun đã trèo đèo, lội suối để cõng Nơ Đỏ đi học bằng chính đôi tai to khỏe của mình.



Kể từ đó, Bun Bun luôn thức dậy thật sớm, chuẩn bị sách vở hộ Nơ Đỏ rồi lại cõng bạn đi học. Vì thế nên dù đang bị thương rất đau, nhưng Nơ Đỏ vẫn đến lớp đều đặn và học tập thật chăm chỉ.


 Một tháng trời trôi qua nhanh thật là nhanh, bé Nơ Đỏ đã lành lặn trở lại. Thầy Gấu gọi đôi bạn thân lên bục giảng và nói với cả lớp: “Thứ quý giá nhất trong cuộc sống này không phải ở phomat ngon, tiền bạc hay của cải, mà ở chính những gì chúng ta đang có. Còn Bun Bun của thầy, em không chỉ sở hữu đôi tai to hay cặp chân khỏe mạnh, mà còn có một thứ quý giá gấp bội lần, đó là tình cảm yêu thương, biết chia sẻ cùng bạn bè, chân thành và ấm áp!”


                                                                                                                                        Thực hiện: Khểnh, Leng Keng, Kim Tuyền

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *