Bùng nổ Gala chung kết Logistikas 2.0

Bùng nổ Gala chung kết Logistikas 2.0

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 46 Second

(FTUNEWS) – Tối ngày 09/05/2015, đêm gala chung kết Logistikas 2.0 – “Tỏa sáng tài năng Logistics” đã diễn ra tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam. Trải qua hơn 3 giờ tranh tài, 3 đội chơi đã đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng kiến thức, niềm đam mê Logistics, và bản lĩnh. Với slogan “Kết nối đam mê Logistics”, cuộc thi thật sự đã trở thành nơi hội tụ của nhiều sinh viên có chung niềm yêu thích đối với ngành Logistics từ nhiều trường Đại học khác nhau trên địa bàn thành phố.

Diễn ra từ ngày 15/03/2015, sau 3 vòng thi cam go “Nhận diện – Thi online”, “Đối đầu – Teamwork”, “Tập sự – Teambuilding” và một vòng thi phụ với yêu cầu nghiên cứu về Logistics, top 3 xuất sắc nhất từ hàng trăm đội tham gia của Logisktikas mùa thứ 2 đã lộ diện. Đó là các nhóm [X]-olutions, SUPER GUPPY và NYP Logistics đều đến từ trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Đến với cuộc thi với những lý do, dự định riêng khác nhau nhưng họ điều mang trong mình đam mê, bản lĩnh và khát khao chiến thắng tới với đêm chung kết.

hình 2Vòng 1 của Đêm gala chung kết “Chào sân” là nơi các nhóm được yêu cầu tự giới thiệu mình với bất kì hình thức nào và có liên quan đến Logistics. Vòng thi này chứng kiến sự sáng tạo không giới hạn của các đội thi. [X]-solutions là đội đầu tiên bước ra sân khấu đã trình diễn một ca khúc tự sáng tác với những ca từ hài hước.

Đội [X]olutionKhông chịu kém cạnh [X]-solutions, các cô gái đến từ nhóm NYP Logistics đã đem đến cho khán giả một clip vui về hành trình Logistikas 2.0 của mình cùng với bản cover ca khúc “Một nhà” cực chất với lời bài hát về chính 3 người bạn chung niềm đam mê Logistics. Là đội thi xuất hiện sau cùng, nhưng SUPER GUPPY cho thấy họ không hề chịu áp lực từ 2 phần thi xuất sắc của những nhóm trước. Đoạn clip ngắn với những hình vẽ ngộ nghĩnh do chính tay 3 cô gái tự thực hiện đã để lại ấn tượng tốt cho các khán giả. Trong phần thi này, hội trường lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười và những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả dành cho sự hài hước, thông minh của 3 đội chơi.

chào sânSau vòng thi thứ nhất đầy ấn tượng, vòng thi thứ 2 “Nổi lửa” là nơi 3 đội thi khẳng định kiến thức và bản lĩnh của mình với khán giả và ban giám khảo. Phần thi thứ nhất của vòng 2, “Đoán ý đồng đội” yêu cầu sự ăn ý giữa các thành viên trong nhóm khi từng thành viên phải diễn tả các từ khóa về Logistics sao cho đồng đội của mình đoán chính xác. Trong phần thi này, [X]-olutions đã cho thầy sự ăn ý và bĩnh tĩnh của mình với 7 câu trả lời đúng. Một chút hồi hộp và căng thẳng đã khiến NYP Logistics và SUPER GUPPY bỏ qua nhiều từ khóa một cách đáng tiếc và số từ khóa trả lời chính xác của 2 đội lần lượt là 2 và 3. Phần thi tiếp theo “Tăng tốc” lại đòi hỏi tốc độ và sự chính xác của 3 đội thi khi phải trả lời 10 câu hỏi nhanh về Logistics bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh trong 2 phút. Phần thi này chứng kiến bản lĩnh của các cô gái SUPER GUPPY khi họ trả lời chính xác 8 câu hỏi. Theo sau lần lượt là [X]-olutions và NYP Logistics với 7 và 5 câu trả lời đúng. Phần thi cuối cùng cũng là phần thi căng thẳng và gay cấn nhất trong vòng 2, “Đối đầu”. Trong phần thi này, 3 đội thi phải bấm chuông để giành quyền trả lời 20 câu hỏi hóc búa của chương trình. Phần thi này là sự so kè trong từng câu hỏi của 3 đội chơi với điểm số liên tục thay đổi sau mỗi câu hỏi. Là đội bấm chuông đầu tiên nhiều lần nhất nhưng với một chút hồi hộp, NYP Logistics chỉ đưa ra được 1 đáp án chính xác. Chậm mà chắc, [X]-olutions bổ sung thêm vào quỹ điểm của mình 5 điểm trong khi SUPER GUPPY cũng ghi thêm được 4 điểm. Sau 2 vòng thi đầu tiên, NYP Logistics giành được 15,5 điểm, số điểm của SUPER GUPPY là 23,2 và dẫn đầu với một khoảng cách khá an toàn là [X]-olutions với 26,8 điểm.

hình 1Trước khi bước vào vòng thi cuối cùng, BTC đã đem đến cho khán giả trong hội trường một món quà vô cùng đặc biệt. Đó là sự xuất hiện của nam ca sĩ Đông Hùng, top 3 Vietnam Idol 2014. Đến với cuộc thi, Đông Hùng đã trình bày 2 ca khúc đầy ý nghĩa “When you believe” và “You raise me up” dành tặng cho các đội chơi và khán giả. Cả hội trường cùng hòa giọng theo Đông Hùng với những giai điệu đầy cảm xúc được truyền tải qua giọng hát của anh. Nam ca sĩ cũng đã có những chia sẻ về cuộc sống, những khó khăn khi theo đuổi đam mê ca hát của mình và gửi lời nhắn đến tất cả các bạn sinh viên rằng hãy sống đến cùng vì ước mơ của bản thân.

Sau phần trình diễn của Đông Hùng là vòng 3 “Bùng nổ”, vòng thi được mong đợi nhất trong đêm chung kết. Mỗi nhóm sẽ có 8 phút để trình bày bài thuyết trình của mình với chủ đề “Người trẻ và Logistics”, sau đó là phần phản biện của các đội chơi khác và ban giám khảo. Là đội trình bày đầu tiên, [X]-olutions chọn đề tài “Phân tích các rủi ro thường gặp trong giao hàng đúng hạn”. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng tâm lý tốt khi đang dẫn đầu về điểm số, các chàng trai của [X]-olutions thuyết trình về các rủi ro và đưa ra những giải pháp của mình rất tự tin và lưu loát. Trong phần phản biện, dù gặp phải câu hỏi khó về cách giải quyết một tình huống thực tế về giao hàng đúng hạn, nhóm vẫn bình tĩnh vượt qua được câu hỏi cùng với những lời khen từ phía ban giám khảo. Kế đến là phần thuyết trình của SUPER GUPPY với đề tài “Nâng cao năng lực chuyên môn của nhân lực trẻ trong ngành Logistics”. Vòng thi này tiếp tục chứng kiến sự ổn định và bản lĩnh của SUPER GUPPY khi nhóm lần lượt thuyết phục được các thầy trong ban giám khảo với những câu trả lời sắc sảo.

hìnhKhép lại vòng 3 là nhóm NYP Logistics với bài thuyết trình về “Nguồn nhân lực trẻ với vận tải quốc tế”. Có điểm số thấp nhất sau 2 vòng thi và là đội thuyết trình cuối cùng, 3 cô gái của NYP Logistics không tránh khỏi sự căng thẳng khi đứng trên sân khấu. Nhưng NYP Logistics vẫn hoàn thành tốt phần thi của mình và những nỗ lực của họ đã được ban giám khảo ghi nhận với những nhận xét tích cực.

hình 3Phần trao giải trở nên kịch tính khi BTC chỉ công bố 3 con số 55,2; 66,2; 68,8. Và cuối cùng, [X]-olutions đã giành ngôi vị quán quân cùng phần thưởng trị giá hơn 100 triệu đồng với chiến thắng sít sao trước SUPER GUPPY và NYP Logistics về đích thứ 3.

hình 5FTUNEWS tin rằng, sau khi vượt qua những giới hạn của bản thân, chinh phục các thử thách của Logistikas 2.0, tất cả các thí sinh vẫn sẽ giữ niềm đam mê và tiếp tục thực hiện hoài bão của mình trên con đường Logistics như chính chia sẻ của nhóm [X]-olutions.

hình 6

Việt Đức

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %