Ca khúc nào ‘hot’ nhất mùa hè 2012 ?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 7 Second


Call Me Maybe – Carly Rae Jepsen

Call Me Maybeđược phát hành lần đầu tiên vào tháng 9/2011 ở Canada. Tận đến tháng 2/2012, nó mới tấn công các thị trường Mỹ, Brazil, Đức, châu Âu nhờ bản hợp đồng mà Jepsen đã ký với hai hãng sản xuất đĩa lớn là Interscope và Schoolboy Records (đều của Mỹ).Tính đến thời điểm hiện tại, Call Me Maybe đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất trong năm, đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của 13 quốc gia, trong đó có vị trí số một trên Billboard Hot 100, cũng đứng nhất tại UK Singles Chart và vị trí số một tại Canadian Hot 100. Đã có hơn ba triệu bản được tiêu thụ tại Mỹ.

Trên bảng xếp hạng Billboard, video giới thiệu Call Me Maybe sắp cán mốc 150 triệu lượt xem trên một kênh chia sẻ video trực tuyến, mang đến phút giây lắng đọng cho người nghe về tình cảm của những người đồng giới.

Somebody That I Used to Know – Gotye và Kimbra

alt

Cho đến thời điểm này, đĩa đơn Somebody That I Used to Know được xem là thành công nhất về mặt doanh thu trong sự nghiệp của Gotye. Được phát hành tại Úc và nhanh chóng chiếm được vị trí số một trong tám tuần liên tiếp, sau đó nó chinh phục vị trí cao nhất tại các bảng xếp hạng thuộc khu vực châu Âu như Bỉ, Anh, Đức, Áo, Ireland.Ngay tại quê hương New Zealand của nữ ca sĩ song ca cùng Gotye là Kimbra, ca khúc này cũng chiếm lĩnh vị trí cao nhất của các bảng xếp hạng. Riêng tại Mỹ, Somebody That I Used to Know đã dẫn đầu trên hai bảng xếp hạng Billboard Rock Songs và Billboard Alternative Songs.

Hơn 4,5 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới. Riêng tại trang web bán nhạc số iTunes, ca khúc này liên tục dẫn đầu trong số những ca khúc bán chạy nhất trong tuần với hơn 500 ngàn lượt download.

Payphone – Maroon 5

alt

Payphone được phát hành vào tháng 4/2012, là đĩa đơn đầu tiên trích từ album phòng thu thứ tư của Maroon 5, có tên là Overexposed, với sự tham gia của rapper Wiz Khalifa.Nội dung ca khúc kể về một mối quan hệ tình cảm đang tan vỡ. Payphone đã tiêu thụ được 493 ngàn bản nhạc số trong tuần đầu tiên và xuất hiện ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot Digital Songs của Mỹ, trở thành bài hát của một nhóm nhạc có doanh số tải về tuần đầu cao nhất, vượt qua thành tích 464 ngàn bản trước đó của nhóm The Black Eyed Peas (ca khúc Boom Boom Pow, năm 2009). Ca khúc này đã đứng ở vị trí thứ ba suốt sáu tuần qua.

We Are Young- Fun và Janelle Monáe

alt

We Are Young là sự kết hợp của nhóm nhạc Fun cùng nữ ca sĩ Janelle Monáe (đều của Mỹ). Đây là ca khúc mang thể loại indie pop, được phát hành vào ngày 20/9/2011 dưới dạng đĩa đơn đầu tiên trích từ album Some Nights.Gặt hái được khá nhiều thành công nhờ ở ca từ trẻ trung, dễ thuộc, vì vậy We Are Young đã đoạt vị trí quán quân tại bảng xếp hạng tại Úc, Áo, Canada (Hot 100), Ireland, Israel, Ba Lan và Mỹ, đứng vị trí á quân tại New Zealand và Scotland, lọt vào top 10 bảng xếp hạng Flanders (Bỉ), Alternative Rock Songs (Canada)… Đĩa đơn này cũng từng bốn lần được trao chứng nhận Bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp ghi âm (RIA) của Mỹ.

Starships – Nicki Minaj

alt

Starships là đĩa chủ lực trong album thứ 2 mang tên Pink Friday: Roman Reloadedcủa Nicki Manaj, được phát hành vào ngày 3/4 vừa qua.Với giai điệu tuyệt vời, Starships là món quà thú vị mà Nicki muốn gửi đến những người yêu thích thể loại nhạc sôi động. Có lẽ vì thế mà ngay từ khi ra mắt, nó đã trở thành ca khúc phổ biến tại các vũ trường trong năm 2012.

What Makes You Beautiful – One Direction

alt

Đĩa đơn của nhóm nhạc được gắn mác “sự xâm lược từ nước Anh” này được phát hành lần đầu năm 2011 và đã đứng đầu bảng xếp hạng ở Anh chỉ sau một tuần đến với người yêu âm nhạc, bán được 153.965 bản, đứng thứ ba về đĩa đơn bán chạy nhất trong năm 2011.What Makes You Beautiful cũng đã giành được giải Best British Single tại lễ trao giải BRIT năm 2012 (tổ chức vào ngày 21/2 vừa qua).

Where Have You Been – Rihanna

alt

Rihanna đã trở lại với dòng nhạc dance và mang lại những ấn tượng thật sự mới mẻ. Chọn bối cảnh là một hoang mạc xa xôi cằn cỗi, Rihanna hóa thân thành một nàng thổ dân xinh đẹp và quyến rũ với những bước nhảy sôi động, uyển chuyển và điêu luyện.Rihanna đã thú thật rằng Where Have You Been đã đòi hỏi ở cô một cố gắng phi thường. Đây cũng là đĩa đơn mới nhất trích từ album thứ 6 – Talk That Talk – của Rihanna.

Wild Ones – Flo Rida

alt

Wild Oneslà album tập hợp những ca khúc sôi động, rất phù hợp với những buổi dạo chơi picnic trong những ngày hè sôi động.Bốn đĩa đơn đầu tiên của album này là Whistle, Wild Ones, Let It Roll, Good Feeling đều đã được phát hành. Những ai mê giọng đọc rap, ưa thích những ca khúc hip-hop sôi động của Flo Rida sẽ cảm thấy hài lòng với albumnày. Trong album có sự góp mặt của nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng như Jennifer Lopez, Lil Wayne, RedFoo của LMFAO.

Wide Awake – Katy Perry

alt

Wide Awake được phát hành vào ngày 22/5, nằm trong album Teenage Dream: The Complete Confection, nổi bật với những giai điệu dancepop kết hợp với nhạc điện tử. Ca khúc này do Katy Perry sáng tác chung với Bonnie McKee, Lukasz Gottwald, Max Martin, Henry Walter và được sản xuất bởi Dr. Luke, Cirkut.Được xếp hạng cao tại nhiều bảng xếp hạng trên thế giới, lọt vào top 10 tại Canada, New Zealand và Mỹ, Wide Awake trở thành đĩa đơn thứ 11 của Katy lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Wide Awake còn được dùng làm nhạc nền cho bộ phim sắp tới của cô mang tên Katy Perry: Part of Me.

Glad You Came – The Wanted

alt

Đây được xem là một sản phẩm âm nhạc thành công nữa của nhóm nhạc trẻ The Wanted và là đĩa đơn thứ hai trong album Battleground. Được phát hành ngày 10/7/2011, bản nhạc dance – pop này do Steve Mac, Wayne Hector và Ed Drewett cùng sáng tác, được sản xuất bởi Steve Mac.

Ngay sau khi xuất hiện, Glad You Came đã chiếm lĩnh vị trí số một ở Anh và Ireland. Còn tại Mỹ, nó ra mắt vào ngày 18/10/2011 và là đĩa đơn thứ hai trong album The Wanted.

Theo doanhnhansaigon

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *