Các trường Đại Học tăng ngành học với khối thi mới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 25 Second

ĐH Lạc Hồng dự kiến tuyển thêm khối A1 cùng những ngành khối A truyền thống. Chỉ tiêu của trường năm nay không thay đổi, giữ nguyên như năm 2011.

Trường ĐH Ngoại thương tổ chức thi khối A1 cho tất cả các ngành. Như vậy, các khối tuyển sinh của trường là A, A1, D. Trường vẫn giữ 3.400 chỉ tiêu như năm trước.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM dự kiến mở 2 ngành mới là Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử (khối A) và Công nghệ kỹ thuật môi trường (khối A, B).

Một số trường thành viên của ĐHQG TP HCM có thêm ngành mới. Cụ thể: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển 50 chỉ tiêu ngành Ngữ văn Ý (khối D1); Trường ĐH Khoa học Tự nhiên tuyển ngành Kỹ thuật hạt nhân (khối A); Trường ĐH Kinh tế – Luật tuyển ngành Kinh doanh quốc tế (khối A và D1).

ĐH Quốc tế Hồng Bàng tuyển 2.200 chỉ tiêu và đề nghị được tuyển thêm khối A1.

Các ngành học khối A truyền thống của ĐH Kỹ thuật công nghệ đều tuyển khối A1. Bên cạnh đó, ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu xét tuyển khối A1 cho 6/9 ngành học.

Năm nay, Học viện Bưu chính viễn thông tuyển sinh khối A, A1, D1. Trường giữ ổn định chỉ tiêu hệ chính quy, giảm chỉ tiêu hệ liên thông.

Trường ĐH Tài chính – Marketing một số chuyên ngành được tách ra thành ngành mới. Cụ thể, trường sẽ tuyển 3 ngành mới gồm Kinh doanh quốc tế, Bất động sản và Quản trị khách sạn. Mỗi ngành này sẽ tuyển khoảng 200 chỉ tiêu và thi khối A, D1.

ĐH Y Thái Bình tuyển 700 chỉ tiêu. Học viện Ngân hàng giữ ổn định quy mô, tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 3.350, trong đó bậc ĐH là 2.300 và bậc CĐ là 1.050.

Thầy Nguyễn Văn Nhã, Trưởng ban Đào tạo, ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết, ĐH Quốc gia Hà Nội giữ nguyên chỉ tiêu như năm trước là 5.500 để tập trung nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra trong năm 2012 trường sẽ tuyển sinh thêm 2 ngành mới là Bác sĩ đa khoa và Dược học.

Trường ĐH Văn hóa TP HCM mở thêm Chuyên ngành Truyền thông và Văn hóa thuộc ngành Văn hóa học (khối C và D1).

Phụ trách đào tạo Trường ĐH Văn Lang Võ Văn Tuấn chia sẻ, nếu Bộ cho phép xét tuyển khối A1, chắc chắn trường sẽ tuyển thêm khối này.

Trường ĐH Nông Lâm TP HCM cho biết sẽ có thêm chuyên ngành mới là Địa chính và Quản lý đô thị (thuộc ngành quản lý đất đai).

Thảo Vân ( tổng hợp)

Nguồn ione.net

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *