[FTUShine2015] Câu chuyện những bản nhạc bị ma ám (tiếp theo)

[FTUShine2015] Câu chuyện những bản nhạc bị ma ám (tiếp theo)

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 28 Second

(FTUNEWS) – Ở phần trước, một "Tuổi Hồng Thơ Ngây" đầy ma mị, hay một "I Got A Boy" với cái chết thương tâm,… hẳn đã làm không ít người Ngoại thương khó ngủ. Tuy nhiên, đó chỉ mới là bức tranh phác thảo về những giai điệu bị-ma-ám. Thế nên, sự trở lại lần này, FTUNEWS xin mạn phép được vẽ tiếp bức tranh ấy bằng những gam trầm.

5. Game Pokemon và bản nhạc nền chết chóc:

Lavender Town (trong truyện, phim hoạt hình và game Pokemon) là thành phố bị ma ám, với địa danh nổi tiếng nhất là tháp ma trơi, là mộ của tất cả các pokemon. Do bối cảnh là một nấm mồ cực lớn, và nổi tiếng là có ma nên nhạc ở đây khá kinh dị.

Được biết, sau vài ngày đầu tiên Pokemon phát hành ở Nhật, đã có trên 100 lượt tự tử từ 10-15 tuổi. Qua điều tra, các thám tử khẳng định nhạc nền của thành phố Lavender Town, do 104 nốt nhạc xếp lại là quá ghê rợn, cộng với tần số cao, ảnh hưởng tới trí nào trẻ nhỏ, gây loạn trí dẫn đến tự sát.

Mọi chuyện tưởng như kết thúc ở đây, thì năm 2010, khi chạy sóng âm tần số của bài nhạc, đến cuối bài, đường tần số vẽ lên hình loại Pokemon kí tự đặc biệt UnOwn (Lần đầu ra mắt ở Gen2 pokemon-bản 252 pokemon, trong khi đây là nhạc nền bản đầu tiên của pokemon, bản 151 con) . Các pokemon UnOwn hiện ra, và hiện thành dòng chữ "LEAVE NOW".

6. Lời nguyền Robert Johnson:

Robert Johnson không chỉ nổi tiếng trong làng nhạc Blue, mà còn rất nổi tiếng với "lời nguyền" mang tên mình. Có câu chuyện rằng Johnson gặp một con quỷ tại một ngã tư ở vùng ngoại ô của một thị trấn. Tại đó, ông đã trao đổi tâm hồn mình với con quỷ để có thể trở thành một nghệ sĩ blue vĩ đại.

Tất nhiên, đây chỉ là một lời đồn. Thế nhưng, người ta bắt đầu tin vào nó khi ông ra đi ở tuổi 27, tại một ngã tư. Đặc biệt, nhiều người cho rằng bài hát mang tên "Crossroads" (Ngã tư) của ông đã bị nguyền rủa, bởi rất nhiều các nghệ sĩ cover ca khúc này của ông trong album của họ, như Lynyrd Skynyrd và The Allman Brothers, đều rơi vào bi kịch.

Huyền thoại Eric Clapton đã thu âm cùng Cream và hát solo ca khúc này cũng không tránh khỏi lời nguyền, khi con trai ông ngã từ cửa sổ và ra đi vĩnh viễn.

 

7. Số 9 kì lạ:

Trong nền âm nhạc cổ điển thế giới, các nghệ sĩ vẫn truyền tai nhau về những cái chết trùng lặp đến đáng sợ có tên gọi "Lời nguyền bản giao hưởng số 9". Nguyên nhân tên gọi của lời nguyền này xuất phát từ việc nhiều nhạc sĩ qua đời chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thành bản giao hưởng thứ 9 của mình, trong đó thiên tài âm nhạc Beethoven.

Được biết, nhà soạn nhạc người Áo Gustav Mahler cứ nghĩ rằng mình sẽ là người đầu tiên hóa giải được lời nguyền đáng sợ này. Nhưng chỉ khi mới bắt tay vào bản nhạc thứ 10, ông lại qua đời giữa công trình nghệ thuật còn ngổn ngang. Điều này, càng khiến "Lời nguyền bản giao hưởng sô 9" càng trở nên bí ẩn hơn bao giờ hết.

 

8. Lời nguyền Buddy Holly:

Sau cái chết đồng loạt của rocker Buddy Holly, ca sĩ Richie Valens và The Big Bopper, ngày 3/2/1959 được đặt cho cái tên "Ngày âm nhạc chết lặng". Được biết, vào ngày này, cả 3 nghệ sĩ đình đám của Mỹ những năm 50s đều cùng tử nạn trong vụ đâm máy bay. Đây cũng được coi là điểm khởi đầu cho "lời nguyền Buddy Holly" vì sau đó, những nhạc sĩ, ca sĩ hay người có quan hệ giao tiếp với anh đều chết yểu.

Ronnie Smith, một ca sĩ được mời tới để thay thế Holly trong tour diễn năm đó đã phải tới bệnh viện điều trị tâm thần ngay sau buổi diễn. Vài năm sau đó, Ronnie đã treo cổ tự tử kết thúc cuộc đời nghệ sĩ của mình.

Kế đến là David Box, một thành viên trong nhóm The Crickets của Holly, anh tử nạn trong một vụ đâm máy bay khác. Trùng hợp, chàng ca sĩ cũng qua đời ở tuổi 23.

Cũng sau cái chết của Holly, Maria – vợ anh bị thất lạc đứa con duy nhất của hai người. Theo đưa tin, lời nguyền đáng sợ này còn ám Keith Moon sau khi xem bộ phim "Cuộc đời của Buddy Holly" vào ngày 9/7: Keith Moon qua đời đúng vào đúng ngày sinh nhật của Holly.

 

9. MV Tiếng vĩ cầm:

Khi quay MV "Tiếng vĩ cầm", Nhật Kim Anh và ê kíp đã chọn “ngôi nhà ma nổi tiếng” ở chân đèo Prenn. Dù các cảnh quay được thực hiện vào ban ngày, nhưng vì một số người trong đoàn sơ ý làm đổ bát nhang ở khu thờ Địa tạng vương, nên sau đó, hàng loạt sự cố khó hiểu đã xảy ra. Nhật Kim Anh cho biết ê kíp cứ dựng MV được nửa tiếng thì màn hình bị tắt. Khi được file hoàn chỉnh, mở ra lại không có hình ảnh. Sửa được rồi đến khi mang đĩa ra chép thì hình ảnh bị giật. Suốt mấy tháng trời, cả đoàn phải làm đi làm lại tới gần 100 lần. Thậm chí đến khi chuẩn bị mang đi họp báo vẫn phải làm lại.

Minh Thái + Thùy Vân (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %