Cầu lông – Cam go giành vé vào bán kết

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 47 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều ngày 19/11 vừa qua, vòng tứ kết bộ môn cầu lông thuộc khuôn khổ FTUGames 2013 đã thành công chọn ra 4 gương mặt đơn nam và 4 gương mặt đơn nữ sẽ tiếp tục giao tranh ở các trận cầu bán kết. Có đến 6 trong 8 đại diện xuất sắc này đến từ các lớp “đàn anh” K50, K49 – thể hiện sự thắng thế của kinh nghiệm thi đấu trước sức trẻ của thế hệ đàn em K51, K52. Dường như, càng bước đến gần vương vị quán quân, các tay vợt Ngoại thương lại càng thêm “lửa”.

Cầu lông - Cam go giành vé vào bán kết

Mở đầu ngày thi đấu bằng việc nhận quyết định đi thẳng vào vòng bán kết do đối thủ bị chấn thương có lẽ là một khởi đầu “suôn sẻ” cho Hồng Hạnh – tay vợt sáng giá đến từ K52C – trên hành trình tiếp cận ngôi vị cao nhất mùa giải.

Tuy buổi thi sáng ngày 19/11 chỉ bao gồm 3 trận giao tranh, nhưng mỗi trận đều là một điểm nhấn đáng nhớ của ngày thi. Hai trận tranh tài giữa các tay vợt nam diễn ra có phần căng thẳng hơn bởi sự vượt trội về kỹ thuật và “lửa” xung trận của các tuyển thủ. Trong cuộc chạm trán giữa Trần Duy Khiêm – K49B và Trương Quang Thái Sơn – K50B, ngọn lửa này bùng lên kịch tính hơn bao giờ hết.

Dường như ngang bằng nhau về kỹ thuật và kinh nghiệm cầm vợt, 2 nam tuyển thủ đã chứng tỏ thực lực ngay từ những phút xung trận đầu tiên. Liên tục làm khó nhau bởi những đường cầu hiểm hóc, đại diện K50B sở hữu những cú tạt cầu tốc độ trong khi đại diện K49B lại thuần thục trong những pha cầu cao và uy lực. Giữa set 1, tận dụng khoảng cách điểm nhỏ tạo ra từ sơ hở của đối phương, K50B tập trung kéo giãn cách biệt điểm và kết thúc ván đấu ở mức 21-13. Set đấu thứ 2 bắt đầu bằng 2 điểm ghi liền cho K49B, thể hiện quyết tâm giành lại thế trận từ tay vợt khó nhằn này. Trận giao tranh diễn ra quyết liệt hơn khi cả hai liên tục thay đổi cự li cầu, làm khó đối phương bằng tốc độ và sự linh hoạt về kỹ thuật. Điểm số được san bằng 4-4 cho K50B cũng là khi tay vợt Duy Khiêm bắt đầu mất đi độ chuẩn xác trong các pha đánh trả. Tỉ số dần nghiêng về cho K50B. Đối mặt với uy lực không hề giảm trong những pha đập cầu của Thái Sơn, đại diện K49B dần xuống sức và bỏ lỡ nhiều cơ hội cân bằng điểm số, cho tới khi các pha tạt cầu sở trường của đối thủ khiến Duy Khiêm gác vợt ở mức điểm 21-16. Chiến thắng chung cuộc 2-0 dành cho K50B, khẳng định vị thế của chàng trai “cựu FTUGames” này trên con đường bước đến gần vương vị.

Đại diện K50B vẫn duy trì tốt phong độ ở từ các vòng đấu trước

Đại diện K50B vẫn duy trì tốt phong độ ở từ các vòng đấu trước

Cũng ở nội dung đơn nam, cuộc so kè giữa Tạ Trường Luật đến từ K51G và Phạm Minh Tuấn – K49CLC1-2 diễn ra không kém phần gây cấn. Ngay từ đầu set 1, tay vợt đàn anh K49CLC1-2 đã khẳng định thực lực khi nhanh chóng dẫn trước 4 điểm. Màn rượt đuổi tỉ số bắt đầu, sự cân tài trong những đường cầu lắt léo và khả năng phán đoán nhanh nhạy của cả 2 tay vợt khiến trận cầu ngày một kịch tính. Nỗ lực gỡ hòa của chàng trai K51G nhanh chóng được đáp trả khi tỉ số được san bằng 9-9 ở phút thứ tư của set đấu, tuy nhiên không bao lâu sau, đại diện K49CLC1-2 lại giành quyền dẫn điểm và tốn nhiều sức để kết thúc set đấu ở mức điểm 21-16. Bước sang set 2, thế trận giằng co được thiết lập ngay từ những phút đầu. Vẫn bị dẫn trước, chàng trai K51G mất đi một số cơ hội gỡ hòa khi trả cầu không qua lưới và có dấu hiệu xuống sức trước sự dẻo dai của đàn anh. Tuy nhiên đến giữa trận, những pha cầu uy lực trở lại, Tạ Trường Luật thành công rút ngắn cách biệt thành 12-12 đều. Điểm số bắt đầu bám đuôi nhau và cho đến cuối trận, tay vợt K49CLC1-2 mới nỗ lực bức phá để giành lấy 4 điểm cuối cùng, kết thúc set đấu bằng tỉ số 21-17.

Phạm Minh Tuấn – gương mặt nổi bật của K49CLC1-2

Phạm Minh Tuấn – gương mặt nổi bật của K49CLC1-2

Diễn ra trong sáng cùng ngày còn có trận cầu nữ giữa Đặng Thiên Kim (K49A) và Nguyễn Thị Vân Anh (K51C). Điều đáng lưu ý của cuộc đấu là đến giữa trận, khi tỉ số đang là 11-9 nghiêng về K51C, tay vợt K49A đột ngột gặp chấn thương và khó lòng tiếp tục. Bất ngờ thay, Đặng Thiên Kim đã nỗ lực khắc chế thương tích để trở lại sân và đi tiếp cuộc chơi – cho thấy một tinh thần thể thao rất trẻ, rất khỏe của Ngoại thương. Dù chấn thương ở cổ chân khiến tay vợt nữ K49A gặp không ít khó khăn trong việc thi đấu và  phải dừng chân trước K51C ở cả 2 set, nhưng nỗ lực thi đấu hết mình của Thiên Kim đã đem về chiến thắng cho chính bản thân cô và tạo nên điểm sáng cho ngày thi đấu.

Nguyễn Thị Vân Anh - K51C – gương mặt nữ tiếp theo bước vào bán kết

Nguyễn Thị Vân Anh – K51C – gương mặt nữ tiếp theo bước vào bán kết

Buổi thi đấu chiều diễn ra không kém phần kịch tính, bắt đầu với cuộc chạm trán ngang sức giữa Trần Thị Thu Trang – K52D và Vương Diệu Hân – K50D ở nội dung đơn nữ. Set đấu đầu tiên diễn ra gây cấn khi 2 đấu thủ bám điểm sít sao, khoảng cách 1 đến 2 điểm luôn được duy trì bởi những đường cầu ngang, tuy không hiểm hóc nhưng có độ bật lớn và mạnh. Với nhiều pha bỏ nhỏ thông minh, lợi thế ván đấu nghiêng về cho K50D bằng tỉ số sít sao 19-21. Bước sang set 2, thế trận cân bằng vẫn tiếp tục diễn ra giữa 2 tay vợt, tuy nhiên lần này, đại diện Thu Trang của K52D thành công lội ngược dòng để mang về chiến thắng nghẹt thở 21-19. Kết quả trận đấu buộc phải phân định ở set thứ 3, và ở set đấu này, sự xuống sức của 2 tay vợt thể hiện rõ ở những đường cầu không còn tốc lực, tuy nhiên điểm số vẫn bám đuôi nhau như 2 set trước. Cho đến giữa trận, K50 thành công kéo giãn cách biệt lên 3 điểm (16-19) và từ đó lấy lại phong độ, duy trì lợi thế để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 21-16 ở set 3.

Vương Diệu Hân - thách thức lớn đến từ K50D

Ở nội dung đơn nam, cuộc giao tranh giữa K49E và K50CLC2 là một điểm nhấn đáng nhớ. Chưa đầy 3 phút đầu tiên của set 1, tay vợt nam Trần Huy Thái từ K49E đã gọn gàng tạo khoảng cách 6-0 trước đối thủ. Ngay sau đó, tuyển thủ K50CLC2 liên tục phản công, nhưng không mấy hiệu quả khi Huy Thái vững vàng bảo vệ khoảng cách điểm trước những cú đập cầu và tạt cầu ngoạn mục của đối phương. Set đấu thứ 2 mở đầu không thuận lợi cho K50CLC2, nhưng tay vợt nam nhanh chóng lấy lại phong độ và giữa 2 đấu thủ diễn ra cuộc rượt đuổi điểm số sát nút. Vĩnh Chương (K50CLC2) có sở trường ở các cú đập cầu mạnh mẽ trong khi Huy Thái sở hữu lối chơi nhạy bén, phản xạ nhanh và phán đoán cầu thông minh. Tay vợt K50CLC2 tận dụng khoảng cách điểm dẫn trước ban đầu để tăng dần cách biệt và kết thúc set đấu ở mức điểm 21-12. Chiến thắng được định đoạt ở set đấu thứ 3, khi quyết tâm của đàn anh K49 tăng cao. Lối chơi thông minh của Huy Thái cộng với sai sót của Vĩnh Chương trong giao cầu đã khiến khoảng cách điểm tăng nhanh chỉ trong 4 phút đầu set đấu, và cuối cùng dừng lại ở tỉ số 21-9 nghiêng về K49E.

Trần Huy Thái – K49E - tay vợt sở hữu lối chơi thông minh

Trần Huy Thái – K49E – tay vợt sở hữu lối chơi thông minh

Cùng diễn ra trong ngày còn có 2 cuộc chạm trán giữa đại diện K50D-K50C (đơn nam) và K52CLC2-K50CLC2 (đơn nữ). Tuy diễn ra không thật sự đặc sắc do chênh lệch điểm số trong các set đấu khá rõ rệt, song những gương mặt nổi bật của làng cầu long Ngoại thương vẫn được cháy hết mình với ngày thi đấu tứ kết. Ghi nhận cuối cùng, K50D dành chiến thắng 2-0 trước đối thủ K50C và đại diện K50CLC2 thành công bước tiếp vào bán kết thi đánh bại đàn em K52CLC2.

Kết thúc ngày thi đấu dài và nhiều cam go, hãy cùng FTUNEWS điểm lại những gương mặt ưu tú đại diện các lớp tiến vào vòng đấu tứ kết của giải cầu lông FTUGames 2013 nhé!

Ở nội dung đơn nam, bao gồm: Trương Quang Thái Sơn (K50B), Phạm Minh Tuấn (K49CLC1-2), Trần Huy Thái (K49E) và Hoàng Minh Dương (K50D)

Ở nội dung đơn nữ, bao gồm: Nguyễn Thị Hồng Hạnh (K52C), Nguyễn Thị Vân Anh (K51C), Vương Diệu Hân (K50D) và Phạm Thị Ngọc Ngân (K50CLC2)

Các cặp đấu sẽ diễn ra trong vòng bán kết

Các cặp đấu sẽ diễn ra trong vòng bán kết

Và đừng quên, 4 trận cầu bán kết giải cầu lông FTUGames 2013 sẽ diễn ra vào lúc 14h chiều thứ 5 – ngày 21/11 này – tại SÂN CỐI ĐÁ – 674/21 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh. Đừng bỏ lỡ cơ hội chứng kiến những đường cầu đẹp mắt, dõi theo những trận giao tranh kịch tính và cổ vũ cho những người bạn của chúng ta vào ngày mai, FTUers nhé!

Mai Thư + Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *