9X với thương hiệu fastfood ngon như “cơm mẹ nấu”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 44 Second

 

Ít ai biết chàng trai tham vọng của chuỗi cửa hàng này lại là một teen 9X – người đã từ bỏ một vị trí quản lý tại tập đoàn khách sạn quốc tế Winsor về Việt Nam để gây dựng một thương hiệu Apperice- fastfood Việt ngon như “cơm mẹ nấu”.

Bá Quốc cho biết: “Thật ra cơm kẹp Apperice chỉ là ý tưởng, chúng tôi đã nghĩ phải chọn một cái tên bằng tiếng Anh vì khá nhiều lý do, trong đó có việc tạo một phong cách hiện đại ngay từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng. Ngoài ra, trong tương lai, với tên bằng tiếng Anh sẽ góp phần cho cơm kẹp thâm nhập vào thị trường thức ăn nhanh quốc tế.

Xuất hiện khá muộn so với thị trường đồ ăn nhanh thương hiệu Việt, nhưng Bá Quốc luôn tin tưởng mình sẽ đạt được thành công. “Chúng tôi khởi nghiệp với mô hình ki-ốt nhỏ, chỉ từ 5 – 10 m2. Nó giúp chúng tôi năng động hơn để lựa chọn vị trí lập cửa hàng để tiếp cận gần hơn người tiêu dùng. Điều này rất quan trọng, khi cư dân TP.HCM thường bận rộn và đòi hỏi sự thuận tiện tối đa. Chỉ trong tháng đầu tiên, chúng tôi đã mở được 10 cửa hàng tại các vị trí đắc địa, điều này không dễ dàng với các chuỗi có mô hình cửa hàng lớn”.

alt

Về niềm đam mê kinh doanh, Bá Quốc chia sẻ “máu” kinh doanh của anh có từ thời còn là sinh viên ở trường đại học. “Quãng thời gian đó, tôi làm khá nhiều việc. Vừa đi học vừa đi làm thêm để lấy tiền đầu tư cho việc kinh doanh riêng. Đến khi tốt nghiệp và bắt đầu làm tại những tập đoàn khách sạn quốc tế, thời gian không còn cho phép tôi quản lý kinh doanh riêng nữa. Cho đến một ngày tôi đi ăn trưa với đồng nghiệp, tôi tự hỏi vì sao thức ăn nhanh tại Việt Nam có giá cao quá? Trong khi ở nước ngoài thức ăn nhanh lại rất rẻ. Vì sao không có thương hiệu thức ăn nhanh đúng nghĩa và của người Việt? Và thế là “máu” kinh doanh nổi dậy. Quyết tâm tạo ra một thương hiệu thức ăn nhanh đúng nghĩa của người Việt là động lực để tôi đặt đơn xin nghỉ việc lên bàn sếp” – ông chủ 9X kể.

Thế là, chuỗi cửa hàng của Bá Quốc ra đời. Chính sự đón nhận của thị trường cũng như niềm tin vào tương lai, chàng trai trẻ dự định trong 5 tới, cứ cách 1km trên đường phố Sài thành sẽ có một cửa hàng của doanh nghiệp mình.

Với chàng trai trẻ này, “Donald Trump là thần tượng của tôi. Ông tự tin, quyết đoán và phiêu lưu trong đầu tư, kinh doanh. Về đối nội, ông hòa đồng với nhân viên dưới quyền và thưởng phạt rõ ràng. Ông luôn biết cách quy tụ nhân tài xung quanh mình và làm cho họ tự tìm đến. Niềm đam mê của ông trong cuộc sống không phải đánh golf mà là kinh doanh và kinh doanh lớn”.

Theo Infonet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *