Chắp cánh yêu thương với ‘Đồng hành ước mơ’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 18 Second

Từ khi ra đời vào tháng 10/2010, dự án đã trải qua 2 giai đoạn, hoạt động được hơn 1 năm với những kết quả đạt được đáng khích lệ. Dù chỉ mới diễn ra trong một thời gian tương đối ngắn nhưng với hơn 1200 giờ tình nguyện, 25 bạn tình nguyện viên của dự án đã và đang cùng tiếp bước cùng 20 bạn học sinh, sinh viên trên con đường tri thức. Chương trình được phân thành 2 nhóm chính là: nhà ăn Thảo Đàn cho các em cơ nhỡ và mái ấm Nhật Hồng dành cho các em khiếm thị. Công việc chính của những tình nguyện viên là dạy học, tâm sự và chia sẻ và với các em. Có thể ví von đó là những tình nguyện “yêu”.

 

Khó khăn không chỉ lúc dạy, với những anh chị quản lý, cái khó còn ở con người. “Công việc rất khó khăn, ít người có đủ tâm huyết và sức bền nhẫn nại đi đến cùng. Vậy nên tìm được người đã khó, dạy cho họ cách “dạy” các em còn khó hơn. Chưa kể phải cố gắng làm sao để không bị mất tình nguyện viên.” – chị Thảo, ban quản lý chương trình tâm sự. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn, trở ngại đó, đến bây giờ chương trình đã bước vào giai đoạn 3 với 45 tình nguyện viên chính thức và đang ngày càng mở rộng quy mô.

Một cuộc họp của các tình nguyện viên

Mái ấm tình thương

Trong chương trình này không thể không nhắc đến công việc lặng thầm mà cao cả của các anh chị: dạy tiếng anh cho trẻ khiếm thị. Những người bình thường cũng phải mất nhiều thời gian để có thể sử dụng tốt ngôn ngữ này nên với các em cũng như các “thầy cô” thì đây càng là một thách thức. Chị Vân An – một trong những người trực tiếp dạy các em chia sẻ: “Dạy học bằng chữ nổi là điều một bất lợi, các em khó hình dung được mặt chữ và mau quên. Các anh chị cứ phải ôn đi ôn lại mãi các em mới học được một câu. Chị nhớ mãi có lần một bạn trong mái ấm có trục trặc với tình nguyện viên. Bé này tiếp thu khá chậm trong lớp. Sau giờ học bé đã chạy đến và khóc với chị rất nhiều rồi nói “Em thích học tiếng Anh lắm mà em học dở quá, em làm khổ chị Trang!”. Sau gần một năm gắn bó, giữa các anh chị và các em đã có những tình cảm nhất định, hơn cả tình cảm giữa “giáo viên” và “học sinh”. Trong năm qua, một trong những niềm vui lớn nhất của mái ấm là việc em Lê Thị Thêu – thành viên mái ấm – đã đậu vào khoa Anh trường Đại Học Mở trong đợt tuyển sinh toàn quốc vừa qua. Trong 3 môn thi, em làm bài môn tiếng Anh bằng cách nghe thầy cô đọc và chọn đáp án, hai môn toán văn em thi bằng chữ nổi. Đây được coi là điều kỳ diệu mang tên “Nghị lực” ở mái ấm này.


Chung tay góp sức để chắp cánh yêu thương

Chương trình ý nghĩa này hiện vẫn đang tiếp tục những bước đi dài và vẫn đang cần nhiều hơn nữa sự chung tay góp sức của các bạn sinh viên. Đến với chương trình dù chỉ bằng một món quà nhỏ, một số tiền tiết kiệm hay vài giờ lắng nghe tâm sự cùng các em, các bạn đang chung tay vì một xã hội yêu thương và hòa nhập.

Thông tin chi tiết về chương trình, cũng như cách thức đăng ký tham gia các bạn có thể xem thêm tại website chính thức “Đồng hành ước mơ” http://accompanydream.wordpress.com/.

Thảo Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *