Chia sẻ của đại sứ It’s me 2013 – anh Đinh Đức Tâm

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 58 Second

Cách đây 2 năm, Đinh Đức Tâm đã xuất sắc trở thành quán quân Ftuer It’s me 2011. Và giờ đây, tại Ftuer It’s me 2013, anh đã trở lại với một vai trò hoàn toàn mới – vai trò đại sứ cho cuộc thi.It’s me đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với đại sứ đồng thời cũng là quán quân của chương trình mùa trước – anh Đinh Đức Tâm.

Chúng ta đã từng thấy sức hút đến từ tài hùng biện của anh, cái cách anh thể hiện mình trên sân chơi Ftuer It’s me – đầy bản lĩnh và tự tin vào năm 2011. Qua bài phỏng vấn, các bạn còn sẽ được thấy nhiều nét riêng và cả những quan điểm rất khác nữa của anh, đồng thời lắng nghe những kinh nghiệm hữu ích, những lí do sẽ thôi thúc bạn tham dự và tỏa sáng trong cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Ngoại thương năm 2013 này.

Trước khi bắt đầu bài phỏng vấn, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một chút về anh Tâm nhé.

alt

Em chào anh, với kinh nghiệm là quán quân mùa trước anh có thể chia sẻ những kĩ năng cần thiết để có thể tham gia Ftuer It’s me không ạ?

Mỗi vòng thi là một thử thách riêng và anh nghĩ không có kĩ năng nào là cần thiết hay không cần thiết quan trọng là cách bạn sử dụng nó như thế nào. Anh thì ngoài hùng biện, anh đã sử dụng thêm khả năng đánh đàn piano nhưng bằng organ tại vòng 2. Ở vòng 3 – anh dùng khả năng sáng tạo của mình dựa trên những “chất liệu” của BTC và thêm vào đó khả năng diễn xuất của mình.

Sau Ftuer It’s me 2011, anh nghĩ các kĩ năng của mình có tiến bộ lên không?

Thật ra không tăng lên nhiều, chính xác là… không tăng luôn (cười). Điều khác biệt lớn nhất có lẽ là sự nhuần nhuyễn trong việc sử dụng các kĩ năng đó.

Anh nghĩ lí do mà các bạn e ngại khi đăng kí tham gia FI ạ?

Anh nghĩ một trong những lý do người ta không đăng kí là vì e ngại vòng thi kiến thức. Anh đã từng cầm tờ rơi của Ftuer It’s me 2011, lúc đó anh đã tự nói với mình rằng “Vòng 2… DUYỆT, vòng 3… BAY, vòng 4 …TUYỆT VỜI, vòng 1….TIÊU”. Đó, đủ thấy cái ác cảm về vòng thi kiến thức nó lớn như thế nào (cười).
Nhưng mà khi anh nghĩ mình hãy thử cố gắng xem như thế nào, anh đã lên mạng, tìm những câu hỏi của Olympia hay Rung chuông vàng về mà học và cuối cùng anh “lọt nia” qua được vòng kiến thức với hạng 67/80. Thật là… may mắn (cười).

Tức là anh chỉ sợ vòng kiến thức thôi có phải không ạ?

Anh nghĩ ai cũng sẽ sợ vòng kiến thức nhưng mà từ trường hợp của anh, anh có thể khuyến khích các bạn là chỉ cần các bạn đầu tư thì chắc chắn nó sẽ xứng đáng với tâm huyết của bạn.

Điều anh hối tiếc nhất trong Ftuer It’s me 2011 là gì?

Anh không có gì để hối tiếc nhất trong Ftuer It’s me 2011 cả.

Có rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc Đinh Đức Tâm khi còn ngồi học trên giảng đường Ngoại thương khác với Đinh Đức Tâm từng tỏa sáng với Vì sao chúng ta phải nói nhiều” như thế nào? Anh có thể chia sẻ thêm không ạ?

Làm gì có hai Đinh Đức Tâm. Hai người vẫn là một mà thôi. Nếu phải nói, thì Đinh Đức Tâm ngồi học trên giảng đường thì có một thái độ và cách ứng xử của một người sinh viên, trong một mối quan hệ tổng hòa phù hợp với bạn bè và thầy cô thì nó sẽ… hiền hơn và nó sẽ ngoan hơn.(cười)

Còn Đinh Đức Tâm trên sân khấu, nơi phồn hoa đô hội, thì ta sử dụng từ đó là diễn. Diễn ở đây không có nghĩa là giả tạo. Anh vẫn là anh,anh đã xác định khi đứng trong vai trò với bài hùng biện “Vì sao chúng ta phải nói nhiều”, anh chỉ cố gắng lột tả hết khả năng mình với vai trò đó – một Đinh Đức Tâm với những tài năng, đang dốc sức hết mình cho phần thi của mình. Một cái sự gì đó hài hước, tất cả đều là nội tố trong anh hết.

alt

Sau Ftuer It’s me 2011 anh, có thể gọi là nổi tiếng, có vấn đề gì với những điều mà Ftuer It’s me 2011 mang lại sau cuộc thi không ạ?

Nổi tiếng thì hơi quá, có thể anh được ưu ái hơn đó là được nhiều người biết và trong những người biết đó thì đa phần là người thích anh. Nói toẹt ra là chưa có ai ghét anh RA MẶT cả. (cười)

Có một chút rắc rối thì đó là giai đoạn đầu thì có quá nhiều nhà báo và các công ty gọi đến xin phỏng vấn hoặc nhờ hỗ trợ những công việc nhất định. Thế nhưng, họ đã hiểu sai một yếu tố quan trọng nhất đó là bài hùng biện “Vì sao chúng ta phải nói nhiều” chỉ là một phần thi trong Ftuer It’s me 2011, được ưu ái quay lại rồi tuyên truyền trên mạng, không phải như họ nghĩ là clip dùng để anh PR cho chính mình để rồi họ tìm đến anh, gọi anh đi cast. Anh không thích điều đó.

Có một số người “sợ” anh vì khả năng ăn nói và bắt bẻ của anh. Anh nghĩ sao về điều này?

Anh muốn hiểu mọi thứ, mọi vấn đề đúng bản chất và được lột tả trên nhiều khía cạnh. Người ta nhìn khía cạnh đó, anh nhìn từ khía cạnh còn lại. Thiết nghĩ, biết đâu cái khía cạnh của anh có một cái gì đó phù hợp hay nó đúng đắn hơn thì anh sẽ chia sẻ một cách nhẹ nhàng và… hiền lành với người ta, đó có phải là bắt bẻ không nhỉ? (cười)

Và anh tin rằng những ai đã tiếp xúc, đã hiểu anh thì họ sẽ rất muốn nghe những ý kiến của anh. Suy cho cùng, tất cả cũng chỉ là…ý kiến.

Chắc chắn anh đã phải rèn luyện rất nhiều để có được khả năng như hiện tại?

Nếu gọi là mức nhận thức về học tập thì là từ lớp 9 lên lớp 10, anh đã nhận thức được việc học tập, có nghĩa là anh bỗng nhiên trở nên siêng học và anh chỉ muốn học mà thôi. Chính sự nỗ lực thêm chút yêu tố may mắn, anh đậu vào một ngôi trường rất rất tuyệt vời với những thầy cô và bạn bè rất tuyệt vời – trường THPT chuyên LHP. Thời gian học tập ở đây, thuyết trình vô số kể và cứ mỗi lần thuyết trình thì nhóm anh lại diễn kịch, không kịch thì cũng gameshow hay các hoạt động tương đương. Anh vừa là đạo diễn, diễn viên, kịch bản viên, hoạt động và trao đổi cùng với các bạn, và chính những trải nghiệm trên sân khấu đó đã làm cho anh có một khả năng là viết và nói với những từ đắt hơn. Diễn kịch thì ngưởi ta rất thích vì dù kịch bản chưa được hay, chưa được sắc sảo nhưng về phần diễn xuất, khả năng ngôn ngữ của anh thì như nhiều người nói, đó là một tài năng. Và anh rất cảm ơn họ. Khả năng đó thì bây giờ lên đại học nó kế thừa và trơn tru hơn qua các cuộc thi và hoạt động khác nhau.

alt

Sinh viên trường mình thì hay bị dính những tin đồn chảnh này nọ. Thì với vai trò là một đại diện cho tài trí ngoại thương đến từ cuộc thi Ftuer It’s me 2011 thì anh nghĩ sao về việc này?

Khi nghe những tin đồn liên quan tới chảnh hay vân vân và vân vân liên quan tới trường mình thì anh nghĩ thế này: mọi chuyện đều có lý do của nó và cái gì cũng có thể giải thích được. Đánh vào cái tin đồn chảnh ở đây là gì, chảnh này thật ra là do các bài báo sau họ giật tít là sinh viên Ngoại Thương có văn hóa chảnh và nếu anh không lầm thì thậm chí báo Giáo dục điện tử của Việt Nam đã nói rằng nên đưa môn học khiêm tốn vào trường Ngoại Thương. Anh hoàn toàn không đồng ý với tít đó là thứ nhất, thứ hai là anh không đồng ý với báo Giáo dục của Việt Nam mà đưa những tin như vậy.

Quay trở lại đây, văn hóa chảnh là một cái cớ để người ta đưa lên, nó xuất phát từ việc có một sinh viên Ngoại Thương năm nhất phát biểu là dưới 1000 đô không làm. Anh là một người quan sát từng ngày và chứng kiến mọi thứ, nhưng cũng không nói gì vì rõ ràng là nói gì nó cũng như thế thôi. Bây giờ có nói lại hay nói đi thì những người đã ghét thì “ghét cả tông ti họ hàng”, “bồ hòn cũng méo”; còn những người đã ủng hộ thì vẫn ủng hộ không còn gì để nói; còn những người trung gian không muốn phiền lụy, không muốn suy nghĩ thì không cần phải nói để cho họ suy nghĩ nữa. Vậy nên cũng chẳng có gì để nói thêm về vấn đế này. (cười)

Anh thích chương trình nào nhất của trường mình ạ? Công bằng nhé.

Đương nhiên là anh thích FTUER IT’S ME nhất.
Vì nó khai thác được một cách tốt nhất có thể những khả năng, tài năng, kĩ năng của các bạn sinh viên. Và là cơ hội cho các bạn thử sức và tỏa sáng, thể hiện bản thân. Ai cũng có lúc nghĩ rằng chắc mình không đạt giải. Đúng, khó có ai tự tin rằng mình được giải cả vì các bạn khác đều rất giỏi, nhưng không có nghĩa là chúng ta thi cho có. Cố gắng hết sức và nỗ lực hết mình trong cuộc thi Ftuer It’s me 2011, đó là một trải nghiệm thú vị của anh.

Vâng. Em xin cảm ơn anh về buổi nói chuyện này.

Theo It’s me

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *