Chia sẻ từ Audit manager cho các kiểm toán viên tương lai

Chia sẻ từ Audit manager cho các kiểm toán viên tương lai

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 22 Second

(FTUNEWS) – Trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên về những yêu cầu của Deloitte Việt Nam đối với một kiểm toán viên. Sau đây là một số chia sẻ của chị Nguyễn Thị Xuân Quỳnh – Audit Manager gửi tới các bạn sinh viên năm cuối đang chuẩn bị cho cuộc thi “Breaking the Limit” 2016, cũng như các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã và đang ấp ủ giấc mơ trở thành những kiểm toán viên tài năng tại Deloitte.

“Để trở thành một Kiểm toán viên chuyên nghiệp, trước hết bạn sẽ phải trải qua cuộc đời của một cô/ cậu bé thực tập sinh “lon ton”. Và tất nhiên trước khi “được lon ton” như vậy, bạn vẫn sẽ phải chăm chỉ học hành, “cày cuốc” thật nhiều. Làm gì có con đường trải đầy hoa hồng sẵn có mà không phải cố gắng? Sau đây là 1 số bí quyết khá bổ ích đúc rút từ kinh nghiệm bản thân Quỳnh cho các bạn để chuẩn bị thi vào Công ty và trở thành một kiểm toán viên thực thụ.

Đầu tiên, các bạn hãy tự tạo thói quen và trang bị cho mình tác phong chuyên nghiệp. Không chỉ những lúc đi làm, tác phong chuyên nghiệp còn thể hiện qua cả những buổi thi tuyển, phỏng vấn, qua trang phục và kỹ năng giao tiếp.

1. Trang phục:

Khoa học thống kê rằng người ta đánh giá bạn sau 4 giây đầu tiên, 30 giây tiếp theo để quyết định bạn là người thế nào. Vì vậy, trang phục bên ngoài sẽ tạo ấn tượng về con người bạn KHÁ NHIỀU. Các bạn nên trang bị cho mình một loạt quần áo dạng công sở, áo sơ mi, quần tây và váy. Hãy luôn thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp khi đi gặp các nhà tuyển dụng nhé!

2. Kĩ năng giao tiếp:

Khi lần đầu tiên bước vào văn phòng, bạn sẽ bị rất nhiều con mắt hướng tới. Một vẻ bề ngoài không chỉn chu, ánh mắt rụt rè, run rẩy sẽ mang đến cho người đối diện ấn tượng bạn là người thiếu tự tin, hờ hững, thiếu nhiệt huyết. Vì thế hãy giữ một thái độ bình tĩnh, khiêm nhường.

Đặc biệt chú ý, nghề kiểm toán đòi hỏi phải giao tiếp với khách hàng. Ngoài việc có tư duy lo-gic, luyện kĩ năng giao tiếp với khách hàng cũng là một đòi hỏi không thể thiếu khi bạn bước chân vào con đường này. Hãy thể hiện mình là một nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để tạo được niềm tin với khách hàng, cũng như đối với các anh, chị kiểm toán viên trong nhóm.

Tiếp đến, kiến thức nghề nghiệp là điều kiện tiên quyết đối với một kiểm toán viên. Do đó, các bạn hãy tận dụng khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường để trau dồi càng nhiều càng tốt các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, như kỹ năng sử dụng Word, Excel, tiếng Anh, kiến thức kế toán kiểm toán và các kiến thức ngành nghề cũng như cập nhật các thông tin kinh tế xã hội. Tiếng Anh là một kĩ năng quan trọng do tiếng Anh được sử dụng gần như 100% trong công việc và các giao tiếp hàng ngày tại Công ty. Hãy biến khả năng ngoại ngữ của bạn trở thành lợi thế so sánh với các bạn khác.

Tất nhiên, kiến thức kế toán – kiểm toán là điều không thể thiếu khi là một kiểm toán viên. Tuy nhiên, các bạn không học chuyên ngành kế toán – kiểm toán cũng đừng quá lo lắng vì để trở thành Kiểm toán viên chuyên nghiệp bạn vẫn còn phải trải qua những khóa học thực tế hơn những lý thuyết trên trường, lớp. Do đó, Công ty sẽ tạo điều kiện cho các bạn bằng các khóa đào tạo được thực hiện bởi các anh chị phó trưởng phòng kiểm toán, sẽ giúp các bạn nắm được toàn bộ những kỹ năng, kiến thức chuyên môn phục vụ đi làm thưc tế và cơ hội đào tạo là như nhau với tất cả mọi người. Thành công trong công việc cũng sẽ cần nỗ lực cá nhân mỗi người.

Với nghề kiểm toán, điểm tích cực là các bạn có rất nhiều cơ hội để học hỏi, tình đồng nghiệp rất là bền chặt (tình đồng nghiệp trong nghề kiểm toán, anh em không chỉ làm việc cùng nhau mà còn đi công tác cùng nhau, học tập cùng nhau và cả bị stress cùng nhau nữa), nâng cao được các kỹ năng khác, như kỹ năng giao tiếp, khai thác thông tin, kỹ năng xử lý tình huống…, được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và thường xuyên thay đổi…

Cuối cùng là rèn luyện bản thân với các áp lực đến từ nhiều chiều khác nhau. Các kiểm toán viên trước hết mang những áp lực với bản thân mình: họ được đòi hỏi và tự đòi hỏi chính mình luôn xuất hiện với diện mạo và tác phong chuyên nghiệp nhất, luôn nắm vững và liên tục cập nhật kiến thức liên quan đến công việc, đảm bảo hoàn thành lượng công việc lớn trong thời gian ngắn và với chất lượng cao nhất. Áp lực còn đến từ phía khách hàng, bởi khách hàng luôn có nhiều đòi hỏi khó khăn khác nhau. Tuy vậy, chính áp lực nhiều chiều ấy là “lửa thử vàng”, giúp tôi luyện bản lĩnh và củng cố trình độ của các kiểm toán viên. Có thể nói, khả năng chịu được áp lực công việc và vận hành tốt trong điều kiện áp lực cao là điều kiện trước tiên giúp các kiểm toán viên hoàn thành công việc và thành công trong nghề.”

Chia sẻ của Audit

Bên cạnh đó, chị Quỳnh cũng chia sẻ với các bạn rằng kỳ thực tập sinh sẽ là một bước đệm vững chắc để các bạn có thể tự tin chính thức bước vào con đường sự nghiệp của một kiểm toán viên. “Mùa cuối năm, mùa bận rộn nhất năm của các kiểm toán viên chính là thời điểm dễ dàng quan sát mọi đặc trưng của công việc này. Công ty tạo điều kiện cho các bạn có môi trường tốt nhất để phát triển nghề nghiệp, học hỏi, ứng dụng các kiến thức đã được dạy vào công việc thực tế, và đặc biệt là trải nghiệm ban đầu về nghề nghiệp kiểm toán. Các bạn sinh viên được thực tập tại công ty sẽ có cơ hội tuyệt vời để quan sát, học hỏi từ các anh chị kiểm toán viên, trau dồi những phẩm chất cũng như các kỹ năng cần thiết để chính mình có thể trở thành một kiểm toán viên thành công.”

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy nộp hồ sơ để tham dự cuộc thi “Breaking the Limit” 2016 để có cơ hội trở thành thực tập sinh của bộ phận Kiểm toán của Deloitte Việt Nam nhé.

Link đăng ký: https://careers.deloitte.com/jobs/eng-vn/results/c/Vietnam/a/Students

Hạn nộp hồ sơ: 23:59’ thứ 6 ngày 09/09/2016

Nếu có thêm câu hỏi, các bạn vui lòng để lại câu hỏi ở phía dưới bài đăng này để được giải đáp nhé.

Deloitte Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %