Chuẩn bị cho một chuyến phượt săn ảnh

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 33 Second

(FTUNEWS) – Việc trước tiên khi bắt đầu một chuyến phượt săn ảnh là xác định địa điểm chụp những nơi lần đầu đến, hãy tham khảo từ internet, bản đồ, Google map… Nhưng tốt nhất vẫn là một chuyến đi tiền trạm, bạn sẽ biết chính xác mình sẽ chụp gì và cần phải chuẩn bị những gì.

0

Khi chạy xe qua đèo, các góc cua, cánh đồng rộng lớn, ao hồ ….phong cảnh quá đẹp vào lúc giữa trưa thì rất khó mà chụp cho đẹp được, dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp họ sẽ quay lại và chiều hôm đó đợi hoàng hôn hoặc sáng hôm sau để đón bình minh bằng một dụng cụ không thể thiếu đó là cái la bàn vì nếu không có nó chỉ cần quẹo một khúc cua trên đèo là bạn có thể loạn hướng khi trời đứng bóng trưa hoặc mù sương.

1

La bàn: một dụng cụ không thể thiếu trong những chuyến phượt, săn ảnh

Một cái ba lô chuyên dụng để đựng máy ảnh là cần thiết, nó có thể đựng được nhiều thứ linh tinh, rất an toàn cho thiết bị nhưng đôi khi nó cũng mang đến nhiều phiền toái:

  • Khi muốn thay ống kính bạn phải lấy balô xuống và hàng loạt thao tác để thay rồi lại đeo lên người, quên thao tác cuối coi như bạn nói lời tạm biệt với những thiết bị thân yêu.
  • Khi chạy xe nó sẽ cấn người ngồi sau, lấy máy ra cũng là 1 cực hình ( nên nhớ bạn có cả một chuyến đi chỉ để liên tục làm đi làm lại chỉ 1 việc này rất nhiều ) rất dễ nản và mất thời gian để chớp thời cơ. Khoảnh khắc không chờ đợi bạn.
  • Khi mệt mỏi , cấn chỗ người ngồi sau bạn không đeo balô mà treo lên phía trước xe…. chỉ cần xuống xe vô tạp hóa mua gói thuốc mà quên mang theo balô coi như toi (xã hội giờ 1 mét vuông chục thằng ăn trộm). Tôi có một anh bạn đã mất hết bộ đồ nghề cũng do 1 trong những ngyên nhân trên.

Rút kinh nghiệm cho bản thân tôi phải tìm mua các túi đựng sao cho trong mọi trường hợp dù quên hay mệt thì đồ nghề phải dính trong người coi như vật bất ly thân. Cái đai đeo này và các lon đựng len đều phải mua rời cho từng loại ống kính mà bạn có, tất cả từ len đến body luôn nằm trên băng đeo này và nó có dây chạc ba để chống mỏi cũng như bỏ các dụng cụ linh tinh như card, điện thoại, khăn lau len …

2

Loại này có thể chống nước, bụi

3

Tháo lắp len rất nhanh và tiện lợi
4

Trong những chuyến đi trekking leo núi, băng rừng lội suối thì hai tay tôi phải luôn thoải mái để bám, chặt cây phát hoang, lấy thăng bằng và nhất là lấy thiết bị ra chụp rất nhanh và ít thao tác hơn balô rất nhiều, còn khi ngồi trên xe cái băng nó giữ cái lưng được thẳng trong suốt chuyến đi dài ngày.

Đây là tất cả những thứ tôi mang theo để phục vụ việc chụp ảnh : đèn pin, sạc các loại, card và đầu đọc card, laptop mini, giấy lau len, bóng thổi bụi, dây đeo máy (rời), dây bấm mềm, filter Polar , ND gradient filter. Riêng cái ND gradient filter là thứ tôi khuyên dùng trong những chuyến phượt săn ảnh vì bạn có thể phải chụp trong điều kiện chênh sáng cao thường xuyên, có thể chia sẻ ảnh ngay với bạn bè mà không cần phải dùng PS.

5

Và cuối cùng đây là vật bất ly thân thứ hai cuả riêng tôi khi lượn lờ trên các cung đường: cafe, phin chế cafe và bình giữ nhiệt.

6

Hãy ngưng chụp trước cảnh đẹp, ngồi cùng nhau ngắm và hưởng thụ thiên nhên cùng bè bạn bên ly cafe nóng hổi bên đường để trải nghiệm sâu sắc hơn về chuyến đi cuả bạn chứ không chỉ là những tấm ảnh hoàn hảo bởi “cái đẹp là cái đã qua “

7

Artuan

Theo phuot.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *