[FTUGames 2014] Chung kết Bóng bàn: Lộ diện những nhà vô địch

[FTUGames 2014] Chung kết Bóng bàn: Lộ diện những nhà vô địch

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 54 Second

(FTUNEWS) – Ngày chủ nhật 30/11 vừa qua là một ngày đầy lửa trên sân D3 Văn Thánh khi bộ môn Bóng bàn thuộc khuôn khổ FTUGames 2014 bước vào vòng Bán kết và Chung kết – lượt thi đấu quyết định giữa các tay vợt đầy tiềm năng. Sau những pha bóng giằng co hấp dẫn và kịch tính, những nhà vô địch đã lộ diện.

Vòng Bán kết không nhiều gay cấn

1

Các trận đấu trước thềm Chung kết nhìn chung không nhiều kịch tính khi một số vận động viên có dấu hiệu suy giảm phong độ và chưa sẵn sàng nhập cuộc. Cụ thể, ở trận thầy Đình Thuần (Chi Đoàn CBGV) gặp Lưu Anh Khoa (K51B), tỷ số 11 – 5 và 11 – 4 nghiêng về Anh Khoa ở cả 2 set hay trận đấu giữa Mai Thanh Long (K50C) và Bao Phương Vinh (K52E), Thanh Long giành chiến thắng áp đảo 6-11 và 4-11 nghiêng về đàn anh K50C. Đặc biệt hơn, ở trận Lê Thủy Tiên (K53D) gặp Trần Vân Anh (K51E), thế trận nghiêng hẳn về Vân Anh khi tay vợt này thắng trắng hai set với tỷ số tuyệt đối 11-0.

Ngoại lệ duy nhất của vòng Bán kết thuộc về cuộc đối đầu giữa hai tay vợt nữ Nguyễn Gia Ngân (K51G) và Nguyễn Hoàng Khánh Nghi (K52CLC1) . Trận đấu diễn ra khá kịch tính với nhiều pha  bóng giằng co đẹp mắt. Tỷ số sít sao chung cuộc 11-9 và 12-10 nghiêng về đàn chị K51G.

Đơn nữ – Tranh hạng 3 – Khánh Nghi (K52CLC1) vs Thủy Tiên (K53D): 2 – 0

3
 

Trận tranh hạng 3 ở nội dung đơn nữ diễn ra với cục diện khá dễ đoán khi Khánh Nghi (K52CLC1) làm chủ thế trận ngay từ set đấu đầu tiên. Trong khi đó, Thủy Tiên (K53D) tỏ ra thiếu tự tin khi đối đầu với tay vợt đàn chị, thể hiện qua hàng loạt pha trả bóng hỏng vào lưới và ra ngoài. Set 1 kết thúc với tỉ số 11 – 1 nghiêng về tay vợt đến từ K52CLC1.

Bước sang set 2, tân binh K53 cho thấy sự cố gắng lội ngược dòng khi liên tục bám đuổi tỉ số cùng Khánh Nghi ở đầu set đấu. Tuy nhiên, càng về cuối, sự tự tin của tay vợt đàn chị càng áp đảo với nhiều cú trả bóng tốt, làm tăng nhanh cách biệt về điểm số. Với tỉ số 11 – 7, Khánh Nghi không mấy khó khăn để dành chiến thắng chung cuộc.

Đơn nam – Tranh hạng 3 – Phương Vinh (K52E) vs Thầy Đình Thuần (Chi Đoàn CBGV): 2 – 1

2

Trận đấu giữa hai tay vợt có kĩ thuật điêu luyện và kinh nghiệm dày dạn diễn ra với nhiều kịch tính. Ở set đấu thứ nhất, với tâm lý bình tĩnh và ổn định hơn, thầy Đình Thuần (Chi Đoàn CBGV) dễ dàng kiến tạo những cú trả bóng đẹp và dẫn điểm. Trong khi đó, Phương Vinh (K52E) nhập cuộc khá nóng vội và căng thẳng, dẫn đến nhiều pha mất điểm đáng tiếc và để thua cách biệt 6 – 11.

Hai set đấu còn lại chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Phương Vinh khi tay vợt đến từ K52E dần lấy lại phong độ thi đấu. Ngược lại, đối thủ Đình Thuần bắt đầu tỏ ra đuối sức, liên tục giao và trả bóng hỏng. Tận dụng cơ hội đó, tay vợt đàn em tung ra nhiều pha bóng mạnh và dứt khoát về cuối bàn, gia tăng dần cách biệt về điểm số và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 11 – 6 và 11 – 5.

Đơn nữ – Chung kết – Vân Anh (K51E) vs Gia Ngân (K51G): 2 – 0

5

Trận Chung kết ở bảng Đơn nữ không thực sự gay cấn như dự đoán trước đó. Với những cú đập bóng mạnh mẽ và chuẩn xác cùng lối chơi ổn định và vững vàng, tay vợt Vân Anh (K51E) dễ dàng làm chủ cục diện trận đấu. Ngược lại, Gia Ngân (K51G) thi đấu dưới sức và nhiều lần tỏ ra vụng về trong các pha đỡ bóng, giúp tay vợt đối thủ nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 11 – 3.

Set 2 diễn ra với thế trận không thay đổi nhiều so với set đấu trước đó. Lần này, Gia Ngân nhập cuộc ổn định hơn và có nhiều pha giằng co tỉ số hấp dẫn cùng đối thủ. Tuy nhiên, tay vợt đến từ K51G không giữ được phong độ ổn định trong xuyên suốt set đấu. Trong khi đó, Vân Anh duy trì vững vàng cả kĩ thuật và tâm lý, tiếp tục dẫn cách biệt về tỉ số và giành chiến thắng chung cuộc 11 – 6.

Đơn nam – Chung kết – Anh Khoa (K51B) vs Thanh Long (K50C): 3 – 0

4

Theo nguyện vọng của hai tay vợt, trận so tài quyết định ở bảng Đơn nam sẽ diễn ra với thể thức đấu 5 set thắng 3. Tuy nhiên, không cần đến từng đó set đấu để tìm ra nhà vô địch. Hai hạt giống của bộ môn Bóng bàn tỏ ra khá ngang cơ về kĩ thuật, cống hiến nhiều pha bóng giằng co đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu Thanh Long (K50C) nhập cuộc với lối chơi khá hấp tấp và nóng nảy thì Anh Khoa (K51B) lại thi đấu điềm tĩnh và chắc chắn hơn. Nhờ đó, tay vợt đến từ K51B dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 11 – 3 ở set đấu đầu tiên.

Áp lực tâm lý từ set 1 khiến Thanh Long tiếp tục thi đấu với phong độ giảm sút và thiếu tiết chế về cường độ, dẫn đến nhiều pha trả bóng vào lưới và ra ngoài. Set 2 và 3 diễn ra khá kịch tính với nhiều pha giao trả bóng dài, mạnh mẽ và nhiều kĩ thuật cùng tỉ số luân phiên được ghi ở giữa mỗi set. Tuy nhiên, về cuối, Anh Khoa liên tiếp ghi điểm, đẩy nhanh nhịp điệu set đấu và kết thúc sớm trận chung kết với các tỉ số 11 – 6 và 11 – 5

7

Bộ môn Bóng bàn đã khép lại với những nhà vô địch xứng đáng. Hãy cùng FTUNEWS theo dõi diễn biến những bộ môn còn lại thuộc khuôn khổ FTUGames 2014 nhé!

Ngoc Thanh – Cò         

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %