Chung kết bóng đá: những chiến thắng gian nan

Chung kết bóng đá: những chiến thắng gian nan

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 18 Second

(FTUNEWS) – Có thể nói, Chủ nhật này – 1/12/2013 chính là ngày thi đấu nhiều căng thẳng và gian nan nhất cho các đội thi đấu môn Bóng đá từ đầu mùa giải FTUGames đến bây giờ. Gay cấn – sôi nổi – và trọn vẹn, hãy cùng FTUNEWS điểm lại 4 trận đấu cuối cùng của giải bóng đá FTUGames 2013 vừa qua.

ck

BẢNG NAM:

K50C – K49A: 9-4

Nhập cuộc, K49A là đội chiếm lợi thế hơn cả. Ở phút thứ 7, Bật Long đã vượt qua rào cản của K50C để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội mình. Duy trì khí thế đó, chỉ 4 phút tiếp theo, số 21 Quang Khánh đã tận dụng lỗ hổng ở hàng phòng ngự của đối phương, sút tung khung thành trống trải của K50C và nâng tỉ số lên 2-0. Bị phủ đầu chớp nhoáng, K50C ngay lập tức thay đổi chiến thuật và lên quyết tâm phục thù. Dù là đàn em và bị dẫn trước khá nhanh nhưng các cầu thủ K50C vẫn không đánh mất phong độ và lối chơi bình tĩnh của mình. Phút thứ 13 ghi dấu đòn phản công mạnh mẽ của K50C khi Xuân Nam ghi vào 1 điểm, và chỉ 3 phút sau đó, Thành Công lại khéo léo mở đường cho Thanh Long ghi bàn bằng một cú tạt ngang ngoạn mục, đưa thế trận quay về điểm cân bằng.

Bước sang hiệp 2, K50C liên tục gây được sức ép lên khung thành đối phương, cả hai đội đã cống hiến cho người xem những pha qua người, lừa bóng và lối tấn công tốc lực đầy chuyên nghiệp. Sau vài phút đầu hiệp đấu, trước sự ngỡ ngàng của khán giả, Thanh Long thành công 3 lần liên tiếp làm rung mảnh lưới của K49C, trong đó có một cú sút phạt, nâng tỉ số lên 5-2 một cách dễ dàng. Phút thứ 31, Quốc Trung trả đòn K50C bằng một cú sút thông minh đầy uy lực, tưởng như đã có thể thu hẹp khoảng cách, thế nhưng chỉ 4 phút sau đó, sự kết hợp đẹp mắt giữa số 47 Thành Công và số 20 Quý Nhân lại đem về 1 bàn thắng nữa cho K50C, giữ vững 3 điểm cách biệt. 5 phút cuối cùng của trận đấu có thể nói chính là thời gian căng thẳng nhất. K49A đã có dấu hiệu xuống sức sau khi khó khăn ghi thêm 1 điểm, trong khi tinh thần K50C vẫn rất phấn chấn và liên tục tràn lên tấn công. Với 3 bàn thắng nữa được ghi vào phút 36, 37 và 38, K50C đã thành công tạo nên chiến thắng áp đảo trước đàn anh của mình. Và bằng sự thể hiện không thể xuất sắc hơn, Mai Thanh Long cũng đã vượt lên trở thành vua phá lưới của bảng nam năm nay.

ck

K52E – K50CLC1.49C: 0-3

Cả hai đội đều nhập cuộc rất tự tin. Sau phần thể hiện xuất thần ở các vòng trước, có vẻ K52E được đánh giá cao hơn đàn anh. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 3 khi Tuệ Văn của K49C băng vào đệm bóng chớp nhoáng sau cú sút uy lực của đồng đội, 1-0 cho K49C. Bị dội ngay gáo nước lạnh, các cầu thủ K52E như mãnh hổ bị tổn thương, lao lên tấn công dồn dập. Mặc dù còn rất trẻ và lại bị dẫn trước từ khá sớm, các cầu thủ K52E vẫn tổ chức tấn công rất bài bản, liên tục uy hiếp khung thành của đối phương. Nếu như thủ môn Văn Nguyên K49C không quá xuất sắc và Minh Vũ K52E không quá vô duyên thì có lẽ, tỉ số 1-0 không được giữ cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận ép sân của K52E, tuy nhiên, K49C vẫn tổ chức phòng thủ hết sức chặt chẽ, ngăn cản mọi pha uy hiếp của K52E. Cục diện của trận đấu được định đoạn khi K52E quyết định đá 5 người một cách liều lĩnh nhưng cần thiết. Tuy nhiên, có lẽ các cầu thủ K52E còn khá non kinh nghiệm trong chiến thuật đá 5 người, nên đã nhận liên tiếp 2 đòn hồi mã thương từ K49C ở phút 37′ nhờ công thủ môn Văn Nguyên và phút 39′ với bàn thắng ấn định tỉ số của Minh Triết. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 cho K49C trước sự ngậm ngùi của đàn em K52E. Kinh nghiệm đã chiến thắng được sức trẻ, chức vô địch dành cho K49C là hoàn toàn xứng đáng.

ck

K50CLC1.49C trở thành Quán quân Bóng đá nam FTUGames 2013

BẢNG NỮ:

K49E – K51E: 1-4

Mở màn với những pha tranh bóng ngay trước khung thành K49E, trận đấu diễn ra gây cấn giữa 2 bên với những pha “ăn miếng trả miếng” liên tục, thế chủ động có phần nghiêng về K51E với sự xông xáo của 2 nữ tuyển thủ Tú Nhi và Thanh Vy, dù số lượng cầu thủ ít hơn đàn chị. Ngay từ những phút đầu, cô gái Tú Nhi đã có một pha chạm bóng tinh tế làm rung mảnh lưới K49E, và chỉ 1 phút sau đó, lợi dụng sự chủ quan của thủ thành K49E, một bàn thắng chớp nhoáng nữa lại được ghi, 2-0 cho K51E. Quyết tâm phục thù, đàn chị K49E Lê Thị Thơm đã khéo léo dắt bóng thoát khỏi sự kiềm kẹp của K51E, nắm bắt cơ hội hàng phòng vệ K51E chưa kịp lui về, ghi 1 bàn thắng vào phút thứ 6 của hiệp đấu. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, K49E chủ động dâng lên tấn công nhưng không ghi đuợc bàn thắng gỡ hòa nào.

ck

Sang hiệp 2, các cô gái K49E dâng cao đội hình trong nỗ lực uy hiếp đối phương và nhiều cơ hội ghi bàn đã đến, tuy nhiên các pha dứt điểm đều thất bại. Không để cho thế trận có cơ hội quay về vạch cân bằng, ở phút thứ 14, cô gái tài năng K51E Tú Nhi lại có một cú sút thông minh phá tung khung thành K49 trong tiếng reo hò của khán giả. Lợi dụng sự hoang mang và sơ sót phòng thủ của K49E ngay sau đó, Thanh Vy lại ghi bàn nâng tỉ số lên 1-4 cho K51E, và ấn định luôn chiến thắng tuyệt đối của đội tuyển này trước đàn chị giàu kinh nghiệm K49E.

K51C – K50CLC2: 1-1 (Penalty: 4-1)

ck

Tiến tới trận Chung kết với tư cách không thể xứng đáng hơn, đàn em mới nổi K51C và Đương kim vô địch GSC2013 đã cống hiến 1 trận Chung kết cực kì hấp dẫn và kịch tính tới những phút thi đấu cuối cùng. K50CLC2 với lối chơi đồng đội, ban bật truyền thống là những người sớm kiểm soát thế trận và có bàn thắng sớm vào phút thứ 4 của trận đấu, người ghi bàn là Tuyết Anh. Bên kia chiến tuyến, K51C bắt đầu trận đấu mà ko có số 10 Xuân Khuyên (Carrot) vì lí do sức khỏe, tưởng chừng sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho K51C nhưng bất ngờ thay, phút thứ 6 Xuân Khuyên xuất hiện trong tiếng hò reo của khán giả. Và dường như cô bé số 10 dễ thương này chính là niềm cảm hứng cho cả tập thể K51C, họ bắt đầu thi đấu tốt dần lên, lối chơi áp sát giúp họ hạn chế những đợt tấn công nguy hiểm của K50CLC2, đồng thời ở tuyến trên, Vân Anh và Xuân Khuyên với những tình huống thoát xuống cực nhanh luôn luôn là 1 mối nguy hiểm thường trực với khung thành K50CLC2.

ck

Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng, và đến phút thứ 15 của trận đấu, vẫn là 1 pha thoát xuống kỹ thuật, số 10 Carrot đã hạ gục thủ thành K50CLC2, ghi bàn gỡ hòa cho K51C trong niềm vui vỡ òa của dàn cổ động viên. Cả sân thi đấu như bùng nổ. Bị gỡ hòa, các cô gái K50CLC2 đẩy nhanh tốc độ tấn công, liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm, đặc biệt đáng tiếc trong số đó là một pha dứt điểm trúng cột dọc, bóng lăn trên vạch vôi nhưng không chịu lăn vào lưới, có vẻ như hôm ấy không phải là ngày may mắn với những cô gái K50CLC2. Kết thúc 20 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu đầy hấp dẫn và may rủi.

Tưởng như với kinh nghiệm dày dạn hơn, K50CLC2 sẽ có lợi thế, nhưng với sự xuất sắc của thủ thành K51C cũng như những pha sút pen uy lực của các cô gái K51C, K50CLC2 đã phải ngậm ngùi chịu thua với tỉ số loạt đấu là 4-1 nghiêng về K51C. Như vậy chức vô địch FTUGames 2013 môn bóng đã nữ đã thuộc về K51C, một kết quả xứng đáng cho những cố gắng của họ. Còn với trình độ và tinh thần thể thao tuyệt vời của mình, các cô gái K50CLC2 chắn chắn sẽ không dừng lại ở đây, hy vọng họ sẽ giữ vững tinh thần và tiến xa hơn nữa trong những giải đấu tiếp theo. Xin chúc mừng các cô gái K51C.

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *