Chung kết FTUShine 2011: Hành trình đến vinh quang

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 8 Second

 

Khởi đầu gian nan…

Nhìn chung, bảy thí sinh bảng đơn ca đã bước đầu thể hiện được phong cách cá nhân cũng như thế mạnh đặc trưng của riêng mình với vòng thi thứ nhất. Phạm Thị Ngọc Hiển với “Trở lại tuổi thơ” đã tỏ rõ chất giọng đẹp, sang, giàu nội lực. Tuy nhiên, do là tiết mục thi đầu tiên nên Ngọc Hiển vẫn còn hơi run, chưa thể hiện được hết giọng hát của mình. Nguyễn Thị Hải Triều đã thành công khi chọn “Như bình minh bắt đầu, trình diễn một giọng hát ngọt ngào, không nhiều kĩ thuật nhưng rất phù hợp với ca khúc. Hay Nguyễn Kim Hưng tiếp tục phong độ ấn tượng ở vòng bán kết bằng bản ballad trữ tình “Bài ca tháng 6”-một ca khúc của Đỗ Bảo vỗn đã rất thành qua giọng hát của Hà Trần. Phần biểu diến của anh được ban giám khảo đánh giá là thành công  và diễn xuất được nội tâm của bài hát.


 

Tuy vậy. áp lực không nhỏ của một vòng chung kết ngay từ đầu đã đè nặng lên tâm lý của các thí sinh, nhất là sau những phần trình diễn ấn tượng của đại sứ Lan Trinh, “live show” mini của nhóm Harmony, hay sự trình diễn một phong cách hoàn toàn mới của ca sĩ Đức Tuấn trong Tình hờ của nhạc sĩ Phạm Duy. Những thí sinh vì thế đôi lúc bị căng cứng hoặc trở nên dè dặt, chưa thể phô diễn toàn bộ nội lực.  Nếu như Châu Đức Trí gặp khó khăn khi chọn bài hát “Chút nắng vàng bay” có quãng rộng thì Cao Trần Minh Thái lại được nhắc nhở về điểu chỉnh âm lượng trong “Căn gác trống”. Thái Nguyên với “Radio” được ca sĩ Trọng Khương nhận xét: “Hát hơi run và hơi bị lạc lõng giữa đội nhảy”. 


 

Ngay cả Nguyễn Hoàng Khôi được kì vọng khuấy động bầu không khí nhà hát với bản rock “Buông xuôi” cũng chưa thật sự thể hiện mình, khiến người nghe cảm giác vẫn còn thiếu chút gì lửa. Vậy nên, có thể thấy phần đông các nhận xét của ban giám khảo đều “chê nhiều hơn khen”, cũng như thôi thúc các bạn trình diễn máu lửa hơn trong vòng thi sau.

Và bùng nổ với ban nhạc!

Đây là lúc mà những ý kiến của ban giám khảo đã phát huy tác dụng, hay cũng có thể là dụng ý “Save the best for last” của các thí sinh. Đến vòng thi thứ hai họ dường như hoàn toàn “lột xác” và thể hiễn những nỗ lực gấp bội. Khán giả tại nhà hát Bến Thành như được hòa vào bầu không khí nóng bỏng của âm nhạc, của những phần trình diễn “cháy hết mình” mà các thí sinh mang đến. Ngọc Hiển trở lại với “Bóng mây qua thềm” được giảng viên thanh nhạc Vương Thị Hồng Thái nhận xét là tiết mục rất thành công.


 

Kim Hưng vốn đã quen thuộc với thể loại trữ tình đã gây bất ngờ với “Em sẽ là giấc mơ” sôi động, đầy cuốn hút. Minh Thái làm sống lại dòng nhạc rock ‘n roll đã hoàn toàn thuyết phục được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong với “Tình 2000”, còn “Nắng chờ” đã giúp cho Đức Trí nhận được nhiều tràng pháo tay từ phía khán giả với cách xử lí các nốt cao vô cùng hoàn chỉnh.



 

Mặc cho đã gần đến nửa đêm, càng về sau những phần biểu diễn càng trở nên sôi động hơn, cá tính hơn, khiến cho cả ban giám khảo cũng không khỏi bất ngờ với bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc này.


 

Thái Nguyên đã trình diễn một tiết mục hoàn hảo với chất giọng khỏe và đầy nội lực trong “K’bing ơi, em hãy về”, chứng tỏ năng lực dồi dào trên nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.


 

Và không phụ lòng mong đợi, tiết mục cuối cùng của bảng đơn ca “Bay” do Nguyễn Hoàng Khôi thể hiện đã khuấy động toàn bộ khán giả có mặt tại nhà hát, khiến giám khảo Trọng Khương đã phải đứng lên để nhận xét cho tiết mục này: “Tôi không biết nói gì nữa. Điểm của em sẽ rất cao.” Thật vậy! Với 3/5 vị giám khảo đồng tình với điểm 10, phần thi này đã thật sự đạt được thành công rực rỡ.



 

Chặng đường chung kết FTUShine 2011 đã kết thúc với quán quân thuộc về Thái Nguyên cùng thật nhiều dư âm và ấn tượng khó phai. FTUNEWS chúc cho tất cả các thí sinh sẽ luôn luôn “tỏa sáng” trên con đường mình sẽ lựa chọn và thành công trong thời gian sắp tới.

Minh Nhật – Hồng Phúc

Ảnh: Tấn Anh – Xít Hí – Leng Keng

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *