Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 34 Second

Có thể bạn sẽ cho những điều trên thật khó tin hay nực cười, nhưng hãy đọc “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của Luis Sepúlveda, rồi bạn sẽ thấy điều “nực cười” đó hóa nên dễ thương và cuốn hút như thế nào…

 

Cá thì sẽ biết bơi, chim thì sẽ biết bay, tự nhiên là như thế. Vậy thì điều gì khiến một con hải âu học bay ở một con mèo?

Sau tai nạn bất ngờ, trước lúc qua đời, không còn lựa chọn nào khác, cô hải âu Kengah đã ủy thác và yêu cầu Zorba – một con mèo to đùng, mập ú hứa với mình ba điều – không ăn quả trứng, chăm sóc con của cô và… dạy nó biết bay. Buộc một con mèo không ăn trứng chim là một điều kinh khủng, mèo mà phải chăm sóc chim non còn là một thử thách lớn hơn, nhưng dạy cho nó biết bay là điều vô vọng. Vậy mà Zorba – một con mèo trung thực và thủ tín đã nhận lãnh trách nhiệm.

Đại diện cho tinh hoa của cộng đồng mèo ở cảng Hamburg đã có mặt ngay tại hiện trường, mèo Einstein thông tuệ và kiểu cách, mèo Secretario nhanh nhẹn nhưng vô cùng tham ăn, mèo Đại tá nhân từ và uy nghi. Khi trí tuệ và tham ăn muốn vượt qua trung thực, thủ tín; cùng hau háu muốn xơi quả trứng thì nhân từ đã lên tiếng. Mèo Đại Tá – “Zorba đã hứa với cô hải âu tội nghiệp kia rằng sẽ chăm lo cho quả trứng và đứa con của cô ấy. Anh ấy thề nguyền bằng danh dự, và lời thề của một con mèo ở cảng cũng là lời thề của mọi con mèo khác, vì thế không ai được rờ tới quả trứng”.

Bìa sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” nhìn-là-muốn-mua của Nhã Nam.

Chim non ăn gì, ngủ ra sao, tập tính vui đùa của nó thế nào… chăm sóc một con chim non thật không đơn giản. Nhưng bọn mèo đã làm được. Thậm chí để đảm bảo an toàn cho Lucky – tên con hải âu non, bọn mèo đã đàm phán và nhân nhượng lũ chuột ít nhiều. Lucky lớn lên và hoàn toàn hài lòng với Zorba – bà má xịn “tuyệt vời nhất thế giới” như cách mà nó âu yếm gọi con mèo. Nhưng trong tiềm thức, niềm ao ước được chao lượn trong không trung vẫn loáng thoáng trong tâm hồn nó dù rằng nó cũng khao khát chứng tỏ mình là một con mèo. Dù yêu thương Lucky nhưng cộng đồng mèo Hamburg không quên lời hứa của mình – dạy cho Lucky biết bay.

Khi nghe lũ mèo thuyết phục chuyện tập bay, Lucky tưởng rằng nó không còn được yêu thương nữa. Chỉ đến khi lắng nghe Zorba giải thích nó mới hiểu ra – “Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ vỡ lớp vỏ trứng ra đời. Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ đến việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thật sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay”.

Con hải âu Lucky đã tập bay và cảm giác lần đầu chao mình trong không trung như thế nào bạn sẽ cảm nhận khi đọc 140 trang sách này. Nhưng điều toát ra từ đó là khác với rất nhiều con hải âu khác Lucky không chỉ bay bằng bản năng mà nâng cánh cho nó còn có “tình thương yêu kẻ khác ngoài mình, khác mình” của lũ mèo Hamburg.

Bìa sau của truyện với hình ảnh “cộng đồng Mèo” ở bến cảng Hamburg…

Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một cuốn truyện được tác giả viết dành cho trẻ em. Nhưng người lớn lại dễ dàng chắt lọc từ đó rất nhiều: sự quan trọng của việc giữ lời hứa, cách thể hiện tình yêu thương, lòng nhân ái, sự quan tâm và bảo vệ môi trường. Và đặc biệt từ đây ta cũng biết rằng khi ta chia sẻ hoặc nhận từ ai khác một điều gì đó – trái tim ta sẽ yên ổn, ấm áp hơn…

Cùng ngắm những hình minh họa cực “kute” trong truyện nhé! 🙂

Lucky ra đời trước sự ngạc nhiên quá đỗi của Zorba…

Bà “má” Zorba… bắt ruồi cho đứa con Lucky măm măm đỡ đói

“Con mèo mun to đùng, mập ú” Zorba “dữ tợn” khi bọn mèo hoang định xơi tái Lucky…

Zorba buồn bã cùng Lucky khi cô bé không thể cất cánh bay…

*Để sở hữu tập truyện trên, các bạn hãy điền thông tin vào mẫu đơn đặt hàng tại ĐÂY. Đơn đặt hàng sẽ được xác nhận qua email. CTV FTUNEWS sẽ chuyển sách đến tận tay bạn đọc hoặc bạn có thể đến tại văn phòng Hội để nhận sách. Mỗi cuốn sách được giảm giá 10% và tặng kèm 1 coupon giảm giá 5% cho lần mua sách tiếp theo.


CTV FTUNEWS

(Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *