Chuyện lãng mạn của người Ngoại thương (Lê Thùy Dung)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 10 Second

 

1. Mùa hạ có gì?

Một tỉ thứ.

2. Quả đầu và trái tim phải đính ước với nhau.

Thường thì khi mùa hạ qua đi (với một tỉ thứ chưa kịp kể), người ta sẽ bắt đầu hồ nghi vào thời gian và bản thể chính mình. Và mùa thu, trong con mắt của sinh viên chúng ta không còn lơ lửng trên ngọn cây nữa. Nó đã rụng chèm bẹp dưới gốc lim hoa vàng, vạch sẵn ở đấy một lằn ranh mới.

Chuẩn bị một cuộc trường chinh.

Họ nói rằng: Mỗi thời đại có một nỗi sợ hãi riêng. Nó ngăn cản chúng ta tiến lên trong hành trình đầy chung riêng của đời sống. Lắm người đã quýnh quáng khoác cho mình một bộ vest thực tế nhưng hơn một người uỷ mị trong lãng mạn váy màu. Thế nhưng tôi đang nghĩ rằng quả đầu – trái tim nên kết hôn với nhau. Và tháng chín là mùa đính ước.

Chữ nghĩa đã viết rất nhiều về lí do vì sao phải cân bằng giữa lí trí và cảm xúc, giữa chữ tài và chữ tâm. Tôi không rõ. Chỉ biết rằng, “cảnh giới” của sự quân bình đã giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Thảm hoạ môi trường. Sự khai tử của những chi tiết bản sắc. Chiến tranh thế giới thứ ba. Đôi chân ngắn. Chiếc đuôi dài.

Anh bạn sau nhiều năm đây đó thế giới, đã để lại bên bàn cà phê với tôi một câu nói: “Làm việc gì cũng nên xuất phát từ tâm, nhất là chuyện kinh doanh”. Đơn cử chuyện networking, nếu chẳng khởi nguồn từ nhu cầu kết nối thật sự và tình cảm chân thành dành cho nhau thì lý thuyết “Không đi ăn một mình” chẳng khác một khái niệm rỗng tuếch. Sẽ là những buổi tiệc tùng vồn vã nói cười, những card visit trao tay như phát chẩn, sẽ là những email đầy tính thăm dò xem thằng người kia có tham vọng làm gì, trở thành ông này bà kia theo cách ra sao. Và thế giới trở nên hỗn độn…

Mùa hè vừa qua, Ngoại thương được nhắc tên trên những sân khấu tầm vóc. Hoa hậu Viêt Nam. Hoa hậu thế giới người Việt. Sao Mai Điểm hẹn. Người dẫn chương trình truyền hình. Ngoại thương được nhắc tên trên những “mặt trận” tình nghĩa và giản dị. Mùa hè Xanh. Tiếp sức mùa thi. Hello GREEN!. Và rất nhiều những giá trị tích cực khác, người từ Ngoại thương đã gom góp cho thành phố này. Thông minh, sáng tạo về tư duy thôi, chưa đủ – tôi tin họ đã gửi gắm vào thành công bằng năng lực, tâm huyết và trái tim rất trẻ của mình.

Cuối cùng, quả đầu và trái tim phải đính ước với nhau.

3. “Tình yêu tồn tại và tôi tin” – Aragon.

Chữ đã viết đại loại rằng: “Sống quyết liệt và yêu nồng nàn là điều kiện để ta có cái gì đó có thể động chạm đến nội tâm người khác”. Hẳn cuộc sống khi những nội tâm “không đi ăn một mình” sẽ tốt đẹp và trong trẻo hơn bao giờ. Khi ấy, tình yêu là một địa cầu không biên giới. Và người với người sẽ trò chuyện với nhau bằng đỉnh cao vật chất trên nền tảng nhân bản. Tôi đã nghĩ thế đấy và cho rằng: Quyết liệt – Nồng nàn là hai tính từ phù hợp cho tuổi trẻ chúng mình.

Tình yêu tồn tại, và bạn tin không?

LÊ THÙY DUNG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *