Chuyện những ‘vận động viên’ áo đen

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 56 Second

Những “vận động viên” chạy Marathon đường dài

Trong số 5 môn thể thao của FTUGames I, hoàn toàn không có nội dung chạy Marathon. Tuy nhiên, FTUNEWS muốn gọi thành viên Ban tổ chức là những vận động viên chạy Marathon, bởi lẽ để tổ chức thành công FTUGames là một chặng đường rất dài, và không ai khác, chính những thành viên BTC đã thực sự là những VĐV không biết mệt mỏi trong cả quãng đường đó.

Khởi động

Chính thức khai mạc từ 13.11, song FTUGames thực sự đã bắt đầu từ rất lâu đối với những vận động viên áo đen. Từ việc lên ý tưởng đến thực hiện chương trình là cả một quá trình dài hơi.

Lần đầu tổ chức một sự kiện lớn như FTUGames hoàn toàn không dễ dàng đối với các “vận động viên áo đen” này. Kinh nghiệm tổ chức một sự kiện thể thao hầu như là con số không. Một khối lượng lớn công việc cần phải được triển khai khi 5 môn thể thao gần như diễn ra cùng lúc chỉ trong hơn 2 tuần của giải. BTC đã âm thầm cống hiến với mong muốn đem đến một hội thao mang dấu ấn Ngoại thương: từ những việc như thuê mướn Sân vận động,  chuẩn bị đạo cụ cho tiết mục cổ động, đến việc chạy theo lịch thi đấu 24/7, rồi cử người đi lấy tin, viết bài, làm clip… Tổ chức FTUGames đồng nghĩa với những buổi họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ, những list công việc dài, những buổi làm việc thâu đêm của thành viên. Đằng sau thành công của FTUGames I là những lúc khó khăn chồng chất khó khăn, tưởng như không thể vượt qua. Một màn cheers đẹp mắt trên sân khấu ngày khai mạc – ít ai biết được đằng sau đó là những lúc thành viên BTC vừa ngồi họp vừa tranh thủ… tước những bông tua bằng tay. Những nỗi lo về kinh phí tổ chức, cách giải quyết những sự cố đột xuất, làm sao để giữ vững tinh thần và ngọn lửa không chỉ cho các bạn sinh viên mà còn trong nội bộ BTC,… là những “chướng ngại vật” mà các vận động viên đã phải vượt qua trên đường chạy rất dài đó.

Tăng tốc

Lễ khai mạc tưng bừng đêm 13.11 chính thức bắt đầu một mùa FTUGames, cũng là một chặng mới trong quãng đường chạy Marathon của các VĐV đặc biệt này. Những ai theo dõi và thi đấu trong Hội thao FTUGames lần này hẳn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những “vận động viên” đặc biệt trong màu áo đen, tất tả với đủ loại công việc phía ngoài sân. Điều họ đem đến không chỉ là một FTUGames sôi nổi hào hứng mà còn là một hội thao chuyên nghiệp đậm chất Ngoại thương. Rất hiếm khi có một hội thao cấp trường Đại học lại được tổ chức qui mô đến thế. Và có lẽ ít nơi có được một bản tin thể thao từ website cho đến clip chuyên nghiệp, cập nhật mọi thông tin “trên từng cây số” như một kênh truyền hình thể thao như ở Ngoại thương. Ít ai biết rằng, đội ngũ kỹ thuật cùng những ‘phóng viên’ tập sự của FTUNEWS – những vận động viên áo đen thầm lặng hơn ai hết – phải luôn làm việc hết công suất để đem đến những thước phim, những bài báo, những hình ảnh nóng hổi và hấp dẫn nhất đến FTUers.

FTUGames lần đầu xuất hiện tại Ngoại thương, điều đó có nghĩa đội ngũ thành viên, cộng tác viên của Ban tuyên truyền cũng lần đầu làm quen với việc chạy truyền thông cho một sự kiện thể thao. Bắt đầu bằng việc làm quen với các tờ báo thể thao, làm quen với việc phải học cách đưa ra những bình luận chuyên môn, học cả cách viết một tin thể thao như thế nào, và thậm chí học luôn cách “yêu” 5 môn thi đấu trong khuôn khổ FTUGames. Điều này thật không dễ dàng chút nào với một ban mà đa số các thành viên đều là nữ.

FTUGames đồng nghĩa với việc mất ăn mất ngủ để viết bài và lên tin cho kịp trong ngày, đồng nghĩa với những bữa cơm vội vàng, vừa ăn vừa viết tin, vừa ăn vừa chạy vội ra sân vận động để kịp theo dõi các trận thi đấu, lấy tin, chụp ảnh, quay phim với mong muốn ghi lại nhanh, chính xác, đầy đủ những khoảnh khắc vàng của thể thao Ngoại thương.

Về đích

Lễ bế mạc FTUGames ngày 27.11 chính thức kết thúc một tháng “ăn, ngủ cùng thể thao” tại ĐH Ngoại thương cơ sở 2. Những “vận động viên” đã hoàn thành những bước cuối cùng trên đường chạy, kết thúc nhiệm vụ mà họ được giao phó. Không có huy chương, không có giải thưởng, bởi lẽ đó vốn không phải là một cuộc đua bình thường. Đối thủ ở đây là những khó khăn, là những sự cố bất ngờ, và họ đã vượt qua nó để tiến về đích – Một hội thao thành công tốt đẹp tại ĐH Ngoại thương CSII. FTUGames chắc chắn vẫn có những sai sót, vẫn có những điều chưa hoàn thiện, nhưng tin rằng, đó sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho những mùa FTUGames sắp tới còn thành công hơn thế nữa. Thay cho lời kết, FTUNEWS xin gửi lời cám ơn chân thành đến những người ‘áo đen’, như một lời chúc mừng và tri ân dành cho những vận động viên đã cống hiến hết mình cho ngọn lửa thể thao được bùng cháy và bền bỉ.

THỤC YÊN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *