City Tour “Saigon Inside Out”: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

City Tour “Saigon Inside Out”: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Sáng ngày 11/12, các thí sinh tham gia dự thi City tour “Saigon Inside Out” đã có một ngày tác nghiệp tại các địa điểm trong thành phố cực kì hiệu quả. Qua lần “tập dượt” này, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm chân thực trong quy trình làm một phóng sự. Hãy xem FTUNEWS ghi nhận được gì sau một ngày đồng hành cùng các thí sinh nhé!

Ấn tượng từ những trải nghiệm thực tế

Từ rất sớm ngày diễn ra City tour, nhiều thí sinh đã tập trung ở sân trường KHXH&NV (Đinh Tiên Hoàng- Q1) với gương mặt đầy hứng khởi. Sau khi được ổn định và chia thành các nhóm nhỏ gồm sáu đến tám người, các bạn được hướng dẫn đến các khu chợ khác nhau trong khu vực Tp.HCM để bắt đầu hành trình tác nghiệp của mình.

Nhờ có sự hỗ trợ của các trainer, kỹ thuật và các bạn BTTT đến từ các trường đại học như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Hoa Sen, ĐH Ngoại Thương,… các nhóm thí sinh đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Theo chân Phượng và Thế Anh (sinh viên đại học KHXH&NV) và một số bạn thí sinh khác đến chợ Bến Thành – một hình ảnh du lịch của Tp.HCM, FTUNEWS may mắn được chứng kiến không khí buôn bán nhộn nhịp, sôi động của những ngày cuối năm.

Theo chia sẻ của Thế Anh, để có những thông tin cũng như đoạn phim, clip phóng sự chân thực thì đi khảo sát thị trường thực và tham khảo ý kiến của tiểu thương, người tiêu dùng là rất cần thiết. Dù lúc đầu còn bỡ ngỡ với nhiệm vụ mang tính chuyên môn cao, nhưng sau khoảng thời gian ngắn bắt nhịp với công việc, các bạn thí sinh đã dần quen và tự tin hơn. Các phóng viên không chuyên càng lúc càng trở nên dạn dĩ hơn trong việc khảo sát tâm lý người bán, người mua, từ đó nắm bắt rõ hơn tình hình thị trường cận Tết.

Đồng hành cùng một nhóm thí sinh khác, chúng tôi nhận được những chia sẻ chân thành từ cả người mua và người bán. Ngoài ra, hành trình tác nghiệp còn thêm phần thú vị khi các thí sinh phỏng vấn du khách nước ngoài, đối với họ tham quan ở những khu chợ Việt Nam cũng là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Buổi tác nghiệp kết thúc vào 12h trưa cùng ngày. Các nhóm thí sinh trở về trường nghỉ trưa và chuẩn bị cho buổi chiều tham quan quy trình sản xuất khép kín của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương).

Chuyến Field trip đáng nhớ

Kết thúc một buổi sáng bận rộn với vai trò của những phóng viên, chuyến field trip đến khu nhà máy Tân Hiệp Phát ở Bình Dương như một nguồn năng lượng, tiếp thêm “lửa” cho các thí sinh. Sau khoảng nửa giờ đồng hồ ổn định và di chuyển tới nhà máy Tân Hiệp Phát, các bạn phóng viên trẻ đã được chứng kiên quy trình sản xuất khép kín của nhà máy và trải nghiệm quy mô sản xuất ở nơi đây. Bên cạnh đó, chuyến field trip đã đem lại những kỉ niệm đáng nhớ về niềm vui giữa đồng đội, sự công tâm của các “tiền bối”. Giữa thời tiết năng nóng của Sài Gòn, dù đã tiêu hao năng lượng khá nhiều cho buổi tác nghiệp và tham quan nhưng FTUNEWS có thể thấy sự thích thú, mong chờ trên khuôn mặt các bạn thí sinh trong suốt buổi trải nghiệm đầy bổ ích này.

City tour “Saigon Inside Out” đã mang đến cho các thí sinh những bài học và kinh nghiệm đáng giá trong suốt hành trình. FTUNEWS hy vọng những gì các bạn gom nhặt được trong hành trình tác nghiệp này sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho những bài dự thi, phóng sự sắp tới và cả sự nghiệp tương lai sau này.

Hải Châu

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %