CK Mật mã ngôn từ: Cái kết đẹp cho lần hẹn sau

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 13 Second

 Đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm gala chính là MC Nguyên Khang – một cái tên không mấy xa lạ với giới trẻ hiện nay. Với lợi thế ngoại hình sáng, khả năng ứng biến, xử lý tình huống nhanh nhạy và thông minh cùng lối dẫn dắt hài hước, dí dỏm, đêm gala vừa qua, Nguyên Khang không những đã hoàn thành vai trò của mình một cách trọn vẹn mà còn ghi điểm trong lòng không ít khán giả tham dự.

alt

Nhắc đến thành công của mỗi cuộc thi không thể bỏ qua vai trò “cầm cân nảy mực” của BGK. “Ngồi ghế nóng” Mật mã ngôn từ là những gương mặt nổi tiếng và đầy kinh nghiệm trong nghiệp “nói”: MC – Giảng viên Thanh Tùng (Tùng Leo), BTV-MCMộng Hoài (VTV9), nhà báo Thanh Hải, luật sư Đỗ Như Hảo và đặc biệt là sự xuất hiện đầy ấn tượng của MC Thanh Bạch và ca sĩ – giảng viên Hồ Trung Dũng.

alt

Mở đầu chương trình là màn Chào sân để các thí sinh tự giới thiệu về bản thân. Dù chỉ giới hạn trong 1’30s nhưng 10 gương mặt xuất hiện trong chung kết đã bước đầu mang đến cho khán giả những định hình về cá tính, phong cách mà mình sẽ thể hiện trong suốt đêm thi. Đa phần các bạn lựa chọn cách trình bày truyền thống, lồng vào một câu chuyện ngắn hoặc xen kẽ một đoạn clip hài hước hay đặc biệt hơn như đoạn kịch kể về sự ra đời của bản thân mà chỉ một người đảm nhận nhiều vai diễn của bạn Trần Ngọc Huy ( ĐH Ngoại thương).

Vòng thi thứ nhất mang tên Câu chuyện của những mảnh ghép. Mỗi thí sinh có 2 phút trình bày về 1 từ và 1 bức tranh cho trước. Khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước khả năng sáng tạo, liên kết cũng như khả năng diễn đạt thuyết phục của các thí sinh. Nhiều bài học ý nghĩa đã được nhắc tới, về lối sống hối hả mà quên đi những giá trị yêu thương thật sự, về cách sống và cách đối mặt với gian nan, thử thách, về sự quan tâm và tình cảm giữa người và người,… Kết thúc phần thi, 6 trong 10 thí sinh nổi trội hơn được chọn để đi tiếp vào vòng sau.

Bước sang vòng 2 mang tên Cafe tối, 6 thí sinh được chia làm 3 cặp, mỗi cặp nhận một chủ đề, một người ủng hộ và một người phản biện theo những bài báo bốc thăm ngẫu nhiên. Các đề tài được đưa ra đều là các đề tài nóng và là tâm điểm của báo chí trong thời gian qua: ảnh hưởng của việc đưa tin dễ dãi của báo chí đến giới trẻ, có nên không việc trùng tu các di tích theo hướng hiện đại, việc các giá trị ảo ngày càng chi phối cuộc sống. Nhận chủ đề của ca sĩ – giảng viên Hồ Trung Dũng, cặp thi Minh Đạo – Quỳnh Như ban đầu có nhầm lẫn về giá trị ảo và thế giới ảo, sau khi được BGK giải thích và cho lại thời gian để chuẩn bị, 2 bạn cũng đã xác định đúng hướng và hoàn thành tốt phần thi. Phần tranh luận của các cặp đấu đều diễn ra rất gay cấn, sôi nổi, các bên liên tục tấn công đối phương bằng những hiểu biết xã hội của bản thân qua những lý luận chặt chẽ, chứng cứ thực tế. Hơn thế, khả năng đối đáp lưu loát, bản lĩnh giữ vững lập trường của các thí sinh không chỉ làm khán giả phải ngưỡng mộ mà còn nhận được đánh giá cao từ phía ban giám khảo. Tuy vậy, các bạn vẫn còn thiếu sót khi nhiều đoạn đối chất bị lệch chủ đề, nhiều lí lẽ chưa thuyết phục, chưa nêu ra ý kiến khách quan của bản thân,… Vòng 2 kết thúc, Trần Ngọc Huy (Đại học Ngoại thương), Nguyễn Minh Chính (Đại học KHXH & Nhân văn), Nguyễn Thị Nữ (Đại học Ngoại thương) đã trở thành 3 thí sinh may mắn nhất sẽ tranh tài trong vòng thi cuối cùng – Sức mạnh của ngôn từ.

Đúng như cái tên của nó. Vòng 3 cũng là vòng thể hiện rõ nhất khả năng nói, khả năng tích luỹ vốn từ, khả năng sử dụng ngôn từ thuần thục, tinh tế của thí sinh. Điểm đặc biệt của phần thi này là các bạn sẽ chọn ngẫu nhiên một từ và một mệnh đề do chính 10 thí sinh tham gia chung kết ra đề và sau đó thuyết trình. “Lưng chừng” và “gió thổi”, “dậy sóng” và “sống không phải để tồn tại”, “sự tự tin” và “tôi thích uống sữa không đường bỏ đường” thoạt nghe dường như thật khác biệt và không liên quan gì đến nhau nhưng sự liên tưởng tài tình, sáng tạo của các bạn đã biến chúng thành những triết lý sống sâu sắc và đầy ý nghĩa.

Kết quả chung cuộc, bạn Nguyễn Minh Chính (ĐH KHXH&NV) đã đạt giải Nhất, giải Nhì và giải Ba thuộc về 2 thí sinh đến từ trường ĐH Ngoại thương Nguyễn Thị Nữ và Trần Ngọc Huy. Bạn Trần Hoàng Trí (ĐH Ngoại thương) được nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán gỉa bình chọn. Đặc biệt, đến cuối chương trình, MC Thanh Tùng đã thay mặt YanTV trao cho bạn Lê Vũ Phúc (ĐH Ngoại thương) giải Phong cách xuất sắc nhất và cơ hội được xuất hiện trên bất kì chương trình nào của YanTV mà bạn yêu thích.

Xuyên suốt đêm gala, không thể không nhắc đến sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng Lân Nhã, Phương Vy, Nguyễn Hải Phong đã khuấy động bầu không khí Nhà văn hóa Thanh niên trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Bất ngờ thú vị hơn hết là màn ảo thuật đầy vui nhộn, hài hước của giám khảo Thanh Bạch cùng MC Nguyên Khang đã khiến cả khán phòng như nổ tung trong những tràng cười nghiêng ngả.

alt

Nguyễn Hải Phong “cháy” hết mình với ca khúc Dòng thời gian

alt

Anh còn mời 1 bạn khán giả lên góp giọng bài hit Tan biến

alt

Lân Nhã Idol vẫn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, giản dị quen thuộc và những bản tình ca gắn liền với phong cách của mình

alt

Khác với hình tượng sexy và những vũ đạo bốc lửa trước đây, Phương Vy xuất hiện ở đêm bán kết trong bộ váy trắng vô cùng ngọt ngào và nữ tính

alt

Cô nàng còn có những phút giây giao lưu rất đáng yêu cùng MC và khán giả

Đêm gala chung kết Mật mã ngôn từ đã kết thúc tốt đẹp trong sự hào hứng và thoả mãn của người xem. Dù là lần đầu tiên tổ chức và không thể tránh khỏi những thiếu sót, nhưng đây thực sự là một sân chơi bổ ích mà Câu lạc bộ FTUZone đã tạo ra cho các bạn sinh viên toàn thành. Mong rằng chương trình sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong những lần tổ chức kế tiếp.

Bài: Thương Thương

Ảnh: Hải Đông – Hoàng Nhật 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *