Cô gái Ngoại thương với thương hiệu Blue Angel

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 22 Second

 

Hãy bắt đầu sớm

Thời điểm Hạnh học Ngoại Thương, có rất ít bạn trẻ 8X dám đứng ra kinh doanh hoặc mạo hiểm làm một điều gì đó lớn, nhưng với chị Hạnh thì khác bởi chị cho rằng không bao giờ là quá sớm cả. Chị đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình từ khi chị còn học lớp 11 bằng chính đam mê của mình – vẽ. Những sản phẩm vẽ bằng tay đầu tiên của chị là những vật rất đơn sơ và nhỏ bé, sau đó được gửi đến các cửa hàng lưu niệm để kiếm chút tiền tiêu vặt. Về sau, những sản phẩm tưởng chừng như trẻ con đó lại đặt nền móng cho cơ nghiệp lớn của chị.

Khi thi đại học, chị Hạnh có một sự phân vân rất lớn giữa ĐH Mỹ thuât Công nghiệp và ĐH Ngoại Thương bởi chị cho rằng: “Cần có tiền để thực hiện và phát triển đam mê của mình”. Cuối cùng chị đã chọn Ngoại Thương, nơi mà chị có thể trang bị cho mình lượng kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết cho việc kinh doanh.

Nhưng “tiền” không quyết định được tất cả

Có một câu chuyện mà chị luôn luôn ghi nhớ từ rất lâu. Một cuộc nghiên cứu diễn ra với 1000 sinh viên chưa ra trường. Câu hỏi chung với tất cả họ là “Nếu được chọn một công việc lương cao và không ưa thích với một công việc lương thấp và ưa thích thì bạn sẽ chọn bên nào?” Có tới 990 người đã chọn ý đầu tiên và 10 người chọn ý còn lại. Sau 20 năm, 9 trong số 10 người chọn lương thấp và là đam mê của mình đã trở thành tỷ phú, trong khi đó chỉ có 1 người trong số 990 người kia là tỷ phú. Câu chuyện này không hoàn toàn đúng với mọi người nhưng với chị Hạnh thì chị đã theo đuổi đam mê thật sự của mình như vậy.

Khởi đầu công việc kinh doanh của mình với một số vốn nhỏ, chị Hạnh nghiệm ra rằng: “Nếu không có đam mê và quyết tâm thì muốn kiếm được bao nhiêu tiền cũng không thể nào có được”. Chính bởi khát khao kinh doanh rất lớn đó đã thôi thúc chị Hạnh đăng ký đi thi hai cuộc thi ở trường để xin cấp vốn thực hiện dự án của mình. Và chị đều đạt giải nhì ở hai cuộc thi đó (Ý tưởng sáng tạo do Đoàn trường ĐH Ngoại Thương tổ chức và Khởi nghiệp cùng Kawai do Tập đoàn Kawai – Nhật Bản tài trợ).

alt

alt

alt

Những tấm thiệp làm nên thương hiệu Blue Angel

Ngoài vốn từ việc tham gia cuộc thi, chị Hạnh cũng thực hiện những dự án kinh doanh nhỏ như bán hoa vào các dịp 20/10, mùng 8/3…để kiếm một chút vốn cho dự án kinh doanh lớn của mình. Với chị Hạnh, tất cả công việc kinh doanh đều bắt đầu từ những bước đi nhỏ như thế, phải bước đi thật chắc ngay từ đầu thì dần dần nó sẽ phát triển ổn định và lớn mạnh hơn. Đó là nguyên tắc”step by step” mà chị rất tâm đắc.

Sai lầm lớn nhất chính là không biết tại sao mình sai.

Bắt đầu công việc kinh doanh từ rất sớm, đồng nghĩa với việc chị Hạnh trải qua những thất bại cũng rất sớm. Có một đợt in thiếp, chị đã lỗ tới hơn 7 triệu đồng, một khoản tiền không nhỏ của bố mẹ. Đấy là kinh nghiệm mà chị nhớ nhất. Nhưng để vượt qua quãng thời gian hụt hẫng đó là một sự nỗ lực. Chị Hạnh chia sẻ: “Sự bắt đầu bao giờ cũng có những khó khăn, quan trọng là mình có nhận được ra vấn đề mà mình đã sai hay không và phải tìm cách vượt qua nó như thế nào. Không thể thấy khó khăn mà tránh né nó được, như thế thành công sẽ không bao giờ mỉm cười.”

Học cách từ bỏ để đạt được ước mơ

Sau khi ra trường, chị Hạnh đi làm cho Ngân hàng HSBC, một sự lựa chọn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng giống như các FTUer khác. Nhưng sau hai năm suy nghĩ và trăn trở về con đường mình đi, chị Hạnh đã quyết định xin thôi việc để toàn tâm toàn ý với đam mê của mình, dù lúc đó khoản tiền lương ở HSBC vượt ngoài niềm mơ ước đối với một sinh viên mới ra trường. Dù phải trải qua rất nhiều áp lực từ phía gia đình nhưng chị vẫn tin vào con đường của chị và chị đã chứng minh khả năng thực sự của mình để mọi người có thể hiểu.

Chị Hạnh kể: “Khi điều hành Blue Angel, có lúc khó khăn, thu nhập của chị chỉ có 1 – 2 triệu/ tháng nhưng với chị, được làm điều mình yêu thích là điều hạnh phúc nhất. Từ đó, chị tìm được hướng phát triển cho công việc mình làm và chị có thể kiếm được tiền từ nó. Tất cả đều do bản thân mình tạo ra, mình dám chấp nhận thất bại và vấp ngã để đứng dậy bước tiếp, không thể mong ai có thể kéo mình ra mà phải là chính mình, phải suy nghĩ thật kỹ và trăn trở về nó. Bản thân cũng nên tham khảo ý kiến của người có đủ kinh nghiệm nhưng cũng phải có nhận định của mình bởi chỉ mình mới hiểu mình nhất. Chị đã làm như thế”.

Chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ năm 2007, đến nay Blue Angels là một trong những cái tên quen thuộc, được nhiều bạn trẻ tìm đến để chọn mua cho bạn bè và người thân của mình những món quà độc đáo hay những tấm thiệp ý nghĩa. Blue Angel mở chuỗi cửa hàng tại ba địa điểm ở Hà Nội: 172 Quán Thánh, 11A Trần Quốc Toản, và 61 Trần Đăng Ninh. Trong tương lai, hi vọng rằng những sản phẩm thiệp quà tặng ý nghĩa của Blue Angels sẽ tiếp tục được phát triển và đến được tay nhiều khách hàng hơn nữa.

Theo ymconline

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *