Cơ hội phát triển tài năng trẻ Việt Nam

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 11 Second

 

Đối tượng:

Là những tài năng trẻ được thẩm định thuộc 05 lĩnh vực: Học tập, Giảng dạy, Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Khoa học kỹ thuật.

Tiêu chuẩn:

Tiêu chuẩn chung:

Là những thanh, thiếu niên và công dân có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi không quá 30, đang học tập, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, nghiên cứu, làm việc được cộng đồng và xã hội thừa nhận, tôn vinh.

Có tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn dân tộc, luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tư cách đạo đức tốt, là tấm gương sáng trong cuộc sống, học tập, nghiên cứu và công tác.

Có tham gia hoặc đóng góp trong hoạt động công tác Đoàn- Hội- Đội và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Tiêu chí cụ thể cho các đối tượng:

Học sinh, sinh viên tài năng:

Đối với học sinh: liên tục các năm học đều đạt học sinh giỏi xuất sắc, đoạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế, hoặc đạt các giải nhất cuộc thi toàn quốc như: Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng; Hội thi Tin học trẻ; Nhân tài Đất Việt; Thần đồng Đất Việt; đường lên đỉnh Olympia.

Đối với sinh viên: Có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, có đề tài nghiên cứu khoa học được nhà trường ghi nhận, hoặc đạt giải cao trong các giải thưởng, kỳ thi cấp thành phố, cấp quốc gia và quốc tế hoặc thủ khoa đầu vào Đại học. Liên tục nhiều năm liền là sinh viên xuất sắc, hoặc tốt nghiệp thủ khoa của  trường Đại học, Cao đẳng.

Giảng viên- giáo viên trẻ tài năng:

Đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, “Giáo viên giỏi” cấp thành phố, cấp toàn quốc; đạt danh hiệu giải thưởng “nhà giáo trẻ tiêu biểu”. Có công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến xuất sắc trong cải tiến phương pháp giảng dạy hoặc sáng chế sản phẩm, dụng cụ học tập, các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh, sinh viên.  

Vận động viên, nghệ sỹ trẻ tài năng: 

Vận động viên trẻ tài năng: Những vận động viên có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động thể dục thể thao, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành đạt huy chương vàng cấp quốc gia hoặc huy chương các loại trong các cuộc thi quốc tế.

Nghệ sỹ trẻ tài năng: Các nghệ sĩ có nhiều sáng tạo, thành tích xuất sắc trong hoạt động văn hoá, văn nghệ, đã đoạt được các giải thưởng, danh hiệu quốc gia, quốc tế và được xã hội yêu mến, ghi nhận.

Cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ tài năng:

Các nhà khoa học, nghiên cứu viên trẻ  có các công trình nghiên cứu, bằng phát minh, sáng chế từ cấp tỉnh, thành, bộ, ngành trở lên; có bài viết được đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế hoặc có các công trình nghiên cứu, phát minh, sáng chế, giải pháp kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi trong thực tế mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao, được nhà nước hoặc các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Hình thức hồ sơ đề nghị bảo trợ:

Hình thức:

Tùy theo hoàn cảnh và lĩnh vực, tài năng trẻ sẽ nhận được các loại giải thưởng, học bổng, điều kiện, phương tiện nhằm hỗ trợ phát triển năng khiếu trong nghiên cứu, học tập, thi đấu, biểu diễn.

Hồ sơ đề nghị bảo trợ:

1. Phiếu đề nghị bảo trợ, hỗ trợ (theo mẫu đính kèm)

2. Bản photo giấy CMND hoặc thẻ học sinh- sinh viên, vận động viên…; bản photo hộ khẩu (công chứng hoặc có xác nhận của đoàn thể, cơ quan, đơn vị)

3. Ảnh tác giả: 2 ảnh khổ 4cm x 6cm, ghi rõ họ tên ở mặt sau, bỏ vào bao thư.

4. Kèm bản photo các quyết định, giấy tờ, bằng khen, hình ảnh, sản phẩm minh hoạt về thành tích của cá nhân.

Thời gian:

– Thời hạn cuối nhận hồ sơ: hết ngày 30/10/2011

– Họp hội đồng xét chọn: tháng 11/ 2011.

– Công bố kết quả bảo trợ: tháng 12/2011.

Địa điểm nộp:

QUỸ BẢO TRỢ TÀI NĂNG TRẺ TP. HỒ CHÍ MINH

Số 01 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến nghé, quận 1, TP. HCM (Phòng A.7)

Điện thoại: 38. 233363 – 38. 230780; Fax: 38. 244705

Email: khoahoctre@gmail.com

Website: www.khoahoctre.com.vn

CTV FTUNEWS 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *