Có một Huỳnh Ngân “lạ, chanh chua và nổi loạn”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 9 Second

Chung kết FTUShine 2013 vốn chẳng còn xa nữa, Huỳnh Ngân không ngại thừa nhận rằng, khi nghĩ đến thế mạnh của 5 thí sinh còn lại, những người vừa là bạn đồng hành, vừa là đối thủ, thì bản thân “không thể không lo sợ”, bởi “mỗi giọng ca vào đến vòng Chung kết đều có những màu sắc khác nhau, và sự khác nhau đó cũng không thể cân đo đong đếm được. Nếu mỗi người đều “bùng nổ” và khai thác hết thế mạnh của mình, thì đêm Chung kết sẽ là một cuộc tranh tài gay cấn với rất nhiều thú vị”.

Điều làm nên màu sắc riêng của Huỳnh Ngân trong cuộc tranh tài cam go này, mà có lẽ ai cũng dễ dàng nhận ra, chính là một cá tính âm nhạc không lẫn vào đâu được. Chúng ta đã có một Tứ Quý nghiêm cẩn “chuyên trị” dòng nhạc trữ tình dân gian đương đại, một Duy Nghi thổi sự náo nhiệt trẻ trung vào từng ca khúc, một Cẩm Ly sở hữu phong cách ma mị đầy mạnh mẽ, một Việt Trung luôn thủ thỉ những câu chuyện tình ngọt ngào, và một Hồng Thái tự tại đầy ngẫu hứng và chấm phá. Còn Huỳnh Ngân, cô bạn này lại ghi dấu trong lòng khán giả Ngoại thương bằng những cách điệu tinh tế trong từng ca khúc. Sẽ luôn có điều gì đó gây bất ngờ ở chất giọng hoặc phong cách trình diễn, dù là một “Đến với nhau” mộc mạc da diết, hay một “Đường cong” mới mẻ đầy sáng tạo. Chính Ngân cũng cho rằng đây vốn là sắc thái của mình khi cô bạn “luôn muốn làm điều gì đó mới trên nền nhạc mà mọi người thường đã nghe thành nhàm và có lẽ là quen rồi”.

alt

Huỳnh Ngân và Huỳnh Ngân, một của Ngoại thương và một của ánh đèn sân khấu, có lẽ, hai hình ảnh này không hoàn toàn trùng khít với nhau. Khi nghĩ đến cô sinh viên K50 tháo vát đa tài của Ban Phong Trào, mọi người đã quá quen với nụ cười lém lỉnh và những câu chuyện rộn ràng, thế nhưng phải đến khi nghe Ngân hát mới thấy bên trong cô gái ấy dường như không thiếu những sâu lắng ngọt ngào, hoặc đôi khi là những náo loạn mới mẻ âm trầm.

Khi được hỏi về ba từ để khắc họa âm nhạc và con người của mình khi đứng trên sân khấu, cô bạn đã không hề chần chừ: “Lạ, chanh chua và nổi loạn”. Cái “lạ” trong giọng hát, cái “nổi loạn” trong sự cải biến những ca khúc quen, ai cũng đều đã biết. Còn “chanh chua”, giải thích điều này, cô bạn chỉ cười: “Sự chanh chua thật ra ít được thể hiện qua cách xử lý bài hát hoặc phong cách trình diễn của Ngân, mà phần nào thể hiện qua cách chọn bài. Ngân luôn thích chọn hát những ca khúc không quá ngọt ngào, không quá lãng mạn, cũng không quá đằm thắm, mà thường là những ca khúc phá cách một chút, hoặc có nội tâm góc cạnh hay những tâm sự lạ kỳ, những câu chuyện không trùng lặp với ai”.

alt

Một Huỳnh Ngân “khó chiều” và “khó đoán” trong âm nhạc như thế, đã từng bước trưởng thành khi tìm kiếm cho mình những trải nghiệm riêng. Những năm cấp 3, Ngân không tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trường, nên ca hát với Ngân chỉ đơn thuần là một niềm yêu thích. Chỉ đến khi vào Đại học Ngoại thương, Ngân bắt đầu thử sức với âm nhạc, thì từ dạo ấy sân khấu mới thực sự trở thành một đam mê, một con đường đòi hỏi kỹ năng và bản lĩnh để theo đuổi. Tham gia vào CLB Văn hóa Nghệ thuật Sóng Đa Tần có lẽ là một trong những cơ hội ý nghĩa nhất mà cô gái này có được, khi ở nơi đây, từ những lần đi diễn, Ngân đã học hỏi và dần dà tích lũy thêm không ít kinh nghiệm, cải thiện chính mình để có được một giọng ca đậm chất Huỳnh Ngân như bây giờ.

Nói về trải nghiệm đáng nhớ nhất trong suốt quá trình trau dồi ấy, cô bạn chia sẻ: “Trải nghiệm âm nhạc mà Ngân có trong thời gian qua rất nhiều, nhưng đáng nhớ nhất thì là lúc thi tuyển vòng hai để vào CLB Sóng Đa Tần. Khi đó còn rất ít kinh nghiệm, mình cũng chọn hát ca khúc “Đường cong”, nhưng hoàn toàn chỉ với tâm thế “hát những gì mình thích” thôi chứ hầu như không chuẩn bị gì về trang phục, hình thức trình diễn cũng như cách xử lý bài hát cả. Anh Trọng Khương, giám khảo của ngày hôm đó, đã chê bài hát của mình rất nhiều, và góp ý cặn kẽ cả từ giọng hát, kỹ thuật hát, cho đến cách mình xuất hiện trước BGK cũng như những bạn cùng thi. Mình vẫn còn nhớ rõ những gì anh nói, rằng đúng là khi hát, mình không chỉ tôn trọng bài hát mà còn phải tôn trọng khán giả của mình. Ít nhất thì mình phải nâng niu bài hát và hát cho hết cái hay của nó, cũng như đang thuyết phục khán giả rằng mình phù hợp với bài hát này và xứng đáng được đứng trước họ để trình diễn nó. Đó thực sự là một bài học đáng quý và rất có ý nghĩa đối với việc ca hát của Ngân”.

alt

Với một cá tính âm nhạc mà Huỳnh Ngân tự nhận là chịu không ít ảnh hưởng từ hai ca sĩ Thu Minh và Uyên Linh, cô bạn này cũng sở hữu những quan điểm nghệ thuật hết sức chân thành. Ngân cho rằng, yếu tố quan trọng nhất mang nghệ sĩ đến với khán giả chính là cái “thật” của người đứng hát. Khi muốn truyền đạt một điều gì đó, thì chính sự nhập tâm hết mình của người hát vào tình cảm cảm xúc, sự thật lòng trong từng ngôn từ, từng cử chỉ, tất cả sẽ giúp âm nhạc tự bộc lộ ra thông điệp của nó, và khán giả cũng dễ dàng cảm nhận hơn. “Cho tới bây giờ mình đi hát và đứng trên sân khấu không chỉ đơn thuần là vì mình thích hát thôi, mà còn là vì mình muốn gửi gắm điều gì đó cho khán giả, và muốn cảm ơn những tấm lòng đã lắng nghe mình.”

Kết thúc cuộc trò chuyện với Huỳnh Ngân, có lẽ ấn tượng còn đọng lại nhiều nhất về cô bạn này chính là một chút hài hước tinh nghịch, một chút phá cách, một chút ngông nghênh, và cả một chút chân thành sâu sắc trong âm nhạc. FTUNEWS xin chúc cho Huỳnh Ngân, dù là đằng sau hay đứng trên sân khấu, vẫn sẽ luôn rạng ngời và đáng yêu như thế, và trong những chặng đường âm nhạc sắp tới đây, hãy tự tin làm mới chính mình, mang đến nhiều bất ngờ hơn cho khán giả Ngoại thương nhé!

Bài: Mai Thảo

Ảnh: Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *