Cộng đồng mạng “dậy sóng” vì iOS7

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 7 Second

Sau những lần ra mắt iPhone gây tranh cãi, màn xuất hiện của phiên bản iOS 7 từApple tiếp tục là đề tài bàn luận chính trong cộng đồng những người yêu công nghệ Việt.

Từ đây, đã có rất nhiều những ý kiến khen, chê trái chiều về bản iOS được xem là sở hữu nhiều nét thay đổi nhất từ trước đến nay của Apple. Trên các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam như Tinhte, Voz, GSM hay MobileWorld, những màn tranh cãi nảy lửa về iOS 7 đang thu hút hàng ngàn lượt bình luận chỉ trong khoảng vài tiếng qua.

ios7.2

Với các tín đồ “táo khuyết”, họ mừng ra mặt bởi sau nhiều năm, lần đầu tiên iOS được cách tân hoàn toàn về giao diện. Theo nhận xét của nhiều người, phiên bản iOS mới với thiết kế phẳng tạo cảm giác trẻ trung, sạch sẽ và khoáng đạt hơn so với các thế hệ trước.

Ngoài ra, việc Apple nâng cấp các tính năng mới như tính năng đa nhiệm, thanh thông báo mới, camera cải tiến và đặc biệt là phần Control Center cho phép người dùng bật/tắt nhanh những kết nối thông dụng là những điểm rất đáng trải nghiệm. Với những người dùng chuyên nghiệp, tính năng bảo mật Activation Lock của iOS 7 được đánh giá đặc biệt cao.

Anh Nam Hưng, hội trưởng hội người dùng iOS Hà Nội, cựu thành viên Ban quản trị diễn đàn MobileWorld Việt Nam nhận xét: “Tính năng hay nhất trên iOS7 là Activation Lock. Với tính năng này, những kẻ trộm iPhone chỉ có làm ‘viên gạch’ chính thống, kể cả restore lại thì vẫn phải có tài khoản iCloud của chủ cũ mới activate được”. Activation Lock cho phép người dùng xóa sạch toàn bộ dữ liệu củaiPhone khi chẳng may thất lạc. Ngoài ra, nó còn có khả năng ngăn chặn kẻ xấu kích hoạt iPhone trở lại nếu không có mật khẩu Apple.

ios-7.1

Ở chiều ngược lại, không ít người đã lên tiếng kêu ca về việc iOS 7 trông quá màu mè và “đồng bóng”. Một số khác thì nhanh chóng so sánh những tính năng mới trêniOS 7 với Android và Windows Phone, từ đó cho rằng iOS đã mượn quá nhiều tính năng từ các hệ điều hành nói trên, chẳng hạn như phần hình nền động giống của Android, tin nhắn, cửa sổ ứng dụng giống Meego hay các icon phẳng và đường kẻ chữ thanh mảnh như Windows Phone.

Nhận xét một cách công bằng hơn, anh Đinh Văn Nam – quản lý cửa hàng The Phone (Kim Mã, Hà Nội) cho biết: “Có thể coi iOS 7 kết hợp những tinh hoa của Windows Phone và Android bởi Windows Phone là người đi đầu trong thiết kế phẳng, còn Android có Notification và Widget. Tuy nhiên, có vẻ như iOS 7 hơi màu mè”.

Theo cá nhân anh, trong lần ra mắt này, Apple làm hài lòng người dùng nhưng lại không gây nhiều bất ngờ: “Kể từ ngày Steve Jobs mất thì Apple dường như không còn bí hiểm như trước. Các sản phẩm trước khi ra mắt đều bị lộ hết”.

Hiện tại, không ít người dùng Việt cũng đã tiến hành nâng cấp thử để trải nghiệm iOS. Phiên bản iOS 7 Beta 1 vừa phát hành hiện chỉ hỗ trợ iPhone các bản 5, 4S và 4 còn bản dành cho iPad dự kiến sẽ được Apple phát hành trong thời gian tới. Trong khi đó, phiên bản chính thức của hệ điều hành này chưa thể ra mắt trước thời điểm mùa thu năm nay.

ios7.3

(Theo news.zing.vn)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *