Continuum – Đêm nhạc của niềm thương

Continuum – Đêm nhạc của niềm thương

Published by MM Vịt on

0 0
Read Time:6 Minute, 32 Second

(FTUNEWS) –  Tối ngày 02/10/2016 vừa qua, tại sân trường FTU2, người Ngoại thương đã có dịp hòa mình vào Đêm nhạc Continuum thuộc chuỗi chương trình tình nguyện Không biên giới 2016 do Đội Công tác xã hội Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tổ chức. Xuyên suốt hoạt động ý nghĩa này, các bạn sinh viên cũng như các nhà hảo tâm đã quyên góp được 32.500.000 đồng dành để xây dựng và sửa chữa trường THCS Lê Lợi, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Từ những gửi gắm yêu thương của mạnh thường quân…

Đêm nhạc Continuum hân hạnh đón tiếp sự tham dự của Nhà tài trợ Kim cương – Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa và Nhà tài trợ Bạc – Công ty phân bón Bình Điền, những người đã góp phần không nhỏ vào chuỗi hoạt động công phu và đầy tình cảm này. Ngay trên chính sân khấu nhỏ FTU2, anh Trần Anh Kiệt, cựu sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở II và cũng là đại diện Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa đã có những chia sẻ hết sức chân thành về người Ngoại thương, và về tấm lòng mà họ gửi gắm qua từng hoạt động tình nguyện. Anh cũng bày tỏ sự cảm kích của Vinacafe đến Không biên giới 2016 vì đã cho Công ty cơ hội để tiếp tục “mang đến nhiều giá trị đẹp hơn nữa cho các thế hệ người Việt”.

Cùng với đó, sự xuất hiện của Đại sứ chương trình Hoa hậu Mai Phương Thúy và khách mời Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung đã khiến cả không gian như vỡ òa. “Nếu không có Không biên giới, có lẽ Thúy cũng không biết Phờ-tu 2 trông như thế nào, và chắc cũng sẽ không có dịp để thoát khỏi tình trạng “nghỉ hưu” như thời gian vừa qua”, vị đại sứ đáng yêu không ngần ngại chia sẻ với các bạn sinh viên, “Thúy hi vọng chương trình sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau lan tỏa những tình cảm lớn của mình đến tất cả mọi người xung quanh.” Còn với người nhà Thùy Dung, cô thật sự xúc động trước sự chuẩn bị tươm tất của toàn bộ Ban tổ chức – những người đã cháy hết mình vì một niềm thương cao cả với những em nhỏ ở nơi huyện nhỏ đói nghèo.

Đến những màn trình diễn đong đầy cảm xúc

Điểm đáng chú ý khiến Continuum trở nên đặc biệt hơn so với những đêm nhạc khác chính là những phần biểu diễn đặc sắc và giàu ý nghĩa. Mở đầu chương trình với “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” và “Cháy”, Võ Hạ Trâm đã làm nóng Ngoại thương bằng những ca từ sôi động mà không kém phần sâu sắc. Khoảnh khắc cô ca sỹ bỏ xuống đôi giày cao gót của mình để “quẩy” cùng các bạn khán giả, hàng trăm trái tim đã cùng hòa nhịp và “phiêu” chính bản thân mình.

Ngay sau đó, Á quân Việt Nam Idol 2015 Bích Ngọc đã mang đến D5 hai ca khúc đình đám “Chandelier” và “Gương thần” với mong muốn góp một luồng gió lạ cho đêm nhạc từ thiện. Như chia sẻ của chính cô, đây là lần đầu tiên giọng ca nội lực này được đến với Ngoại thương, và “cảm nhận tràng pháo tay đầy máu lửa của các bạn sinh viên”, cô chỉ còn biết thốt lên “wow” như một lời cảm ơn chân thành nhất. Trước khi chia tay khán giả, Bích Ngọc Idol còn hứa hẹn sẽ quay trở lại với những ca khúc do chính cô sáng tác trong một ngày không xa.

Ngoài ra, các bạn học viên đến từ Soul Academy với tiết mục nhảy đương đại hút hồn, bản phối “Ngẫu nhiên” của Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng TCM, sự xuất hiện của IU Guitar Club cũng như bản Mashup nhẹ nhàng đến từ Đội hát The Glam đã thể hiện rõ tính kết nối của Không biên giới. Đó không chỉ là nơi gắn kết những trái tim yêu thương với những trái tim cần yêu thương, mà còn là điểm giao của những tâm hồn đồng điệu, cả về âm nhạc, và về niềm thương.

Cuối chương trình, nàng rapper Suboi cũng nhận được sự cổ vũ không kém phần nhiệt tình từ phía khán giả, khi mà cả sân trường đều đứng lên hát và nhảy cùng từng lời ca giai điệu đậm chất underground. Và như lời cảm ơn đến tấm lòng hảo tâm của cô với 2 triệu đồng ủng hộ chương trình, các bạn khán giả yêu nhạc đã chạy thẳng lên sân khấu để hòa theo những bước nhảy sôi động của người đẹp. Những tấm hình siêu “chất”, cùng những lần gọi tên Suboi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cô về một ngôi trường năng động và nhiệt tình mang tên Phờ-tu.

Và đọng lại bởi chính giá trị đích thực

Một điều không thể thiếu trong mỗi Đêm nhạc gây quỹ trong khuôn khổ chuỗi chương trình tình nguyện Không biên giới chính là hoạt động đấu giá. Năm 2016 chứng kiến những màn tranh giành quyết liệt và gay cấn từ các nhà tài trợ, đại sứ chương trình, và chính các cựu sinh viên FTU2. Bức tranh giấy xoắn “Phố bình yên” của nghệ nhân khuyết tật Trần Thuy Thúy Vy đã được bán cho chị Phan Thục Trâm với mức giá 5.500.000 đồng và nhận hỗ trợ 5.000.000 đồng từ vị đại sứ xinh đẹp của chương trình. Được phát triển với mục đích “tạo công việc cho các bạn cũng mang khiếm khuyết trên người”, nay sản phẩm này còn góp phần vào một môi trường học tập tốt đẹp hơn cho các em nhỏ ở trường THCS Lê Lợi (Bình Phước). Hẳn đó sẽ là một niềm khích lệ rất lớn đối với các nghệ nhân ở Cơ sở tranh giấy xoắn khuyết tật Alice để họ tiếp tục nỗ lực tạo nên giá trị sống cho chính mình và xã hội.

Hiện vật thứ hai được đem ra đấu giá trong đêm nhạc là bức tranh thư pháp của ông đồ Đức Dự với đôi câu đối tri ân sâu sắc cạnh hình ảnh những đóa sen mộc mạc mà đẹp ngát hương. Với ý nghĩa tôn vinh thầy cô – những người dù không sinh ra chúng ta nhưng dạy dỗ chúng ta thành người qua bao năm tháng, bức tranh đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả tham dự. Từ con số khởi điểm 3.000.000 đồng, tác phẩm này đã thuộc về anh Trần Anh Kiệt – đại diện Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa với mức giá 6.000.000 đồng.

FTUNEWS hi vọng, dù Đêm nhạc Continuum chỉ diễn ra trong vỏn vẹn hai tiếng đồng hồ, nhưng những giá trị mà nó mang lại sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi bạn khán giả, và lan tỏa đến trái tim của cả cộng đồng người. Từng tấm vé quyên góp, từng tiết mục đặc sắc mang đậm ý nghĩa, từng lần hét giá sản phẩm, đó sẽ là những mảnh ghép nhỏ tạo dựng nên một tương lai mới cho những trẻ em ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Hãy cùng Không biên giới 2016 đem đến những niềm yêu vô giới hạn cho xã hội, bạn nhé!

Vịt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %