Cùng cậu bé GFOC chung tay chống biến đổi khí hậu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 32 Second

Sau một tuần nghỉ ngơi khi từ chuyến thám hiểm biển và tìm hiểu về rác đại dương trở về, ngày 17/1/2013 cậu bé GFOC lại tiếp tục chuyến hành trình khám phá những miền đất mới “GFOC phiêu lưu ký” của mình. Được biết biến đổi khí hậu là một vấn đề có tính toàn cầu, liên quan đến rất nhiều vấn đề môi trường, ảnh hưởng của đến cuộc sống của con người. Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh lại nằm trong danh sách 10 thành phố bị đe dọa nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Do vậy, cậu bé GFOC quyết định dùng cánh cổng thần kỳ của Doraemon để đến vùng cực bắc để tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng này.

Tại đây, bé GFOC giải cứu và làm quen với Múp Múp – chú gấu trắng đáng yêu đang gặp nạn do băng tan. Gấu Múp Múp đã giảng giải cho bé GFOC nghe về việc trái đất nóng lên là hậu quả của một cúa trình tích lũy lâu dài khí CO2 và metan (khí nhà kính). Hiện tượng này làm ảnh hưởng đến môi trường sống, các hệ sinh thái bị phá hủy, mất đa dạng sinh học, dịch bệnh, hạn hán, bão lụt, băng tan, nước biển dâng và cả chiến tranh xung đột ở một vài quốc gia.

alt

Nhận được lời cầu cứu từ Múp Múp, bé GFOC đã cùng chú gấu trắng đến gặp và kêu gọi sự giúp đỡ từ các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, quận 1). Để giúp các em hình dung rõ hơn về tác động của biến đổi khí hậu, bé GFOC cùng Múp Múp đã dẫn dắt các em đến vùng đất ngập toàn nước – nơi con người chỉ có thể trú ẩn, sinh sống trên những mảnh đất liền bằng giấy báo qua trò chơi “Nước biển dâng”. Băng càng tan nhiều, nước biển càng dâng cao làm cho đất liền “giấy” cứ ngày càng nhỏ lại, nơi sinh sống của con người và động vật càng mất đi. Các em nhỏ ngạc nhiên khi tính toán số cacbon mà hằng ngày mình đã tạo ra qua hoạt động “Dấu chân Cacbon” và vô cùng hào hứng khoe với các bạn khi mình là người tạo ra số lượng cacbon ít nhất trong lớp.

alt

Với mục tiêu “Hạ nhiệt Trái đất”, cậu bé GFOC, gấu Múp Múp và các em học sinh đã cùng tìm ra những biện pháp nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Hình ảnh các em cùng đồng thanh hô to những biện pháp ấy như lời hứa sẽ bảo vệ môi trường nhằm ứng phó và làm giảm tác hại của tình trạng này làm cho cậu bé GFOC và chú gấu Múp Múp vô cùng hạnh phúc. Trước khi trở lại vùng Bắc cực bằng cánh cổng thần kỳ, gấu Múp Múp đã cảm ơn cậu bé GFOC và các bạn nhỏ bằng điệu nhảy vô cùng dễ thương của gia đình mình. Chia tay với chú gấu Múp Múp và các bạn nhỏ “ngày Hỏa – hạ nhiệt Trái đất”, cậu bé GFOC trở về nhà và chuẩn bị cho hành trình tiếp theo thì bất ngờ một người bạn đến thăm. Người bạn ấy là ai? Và những điều mới mẻ gì đang đợi cậu bé GFOC khám phá? Hãy cùng theo dõi hành trình tiếp theo của cậu bé GFOC nhé!

Thiên Trang

 

Ngày Hỏa “Hạ nhiệt Trái đất” nằm trong chuỗi hành trình Ngũ hành “GFOC phiêu lưu kí” – chuỗi chương trình nhằm nâng cao ý thức và thúc dẩy hành động của trẻ em trong vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên quý giá.. Hành trình ngày Kim, Mộc, Thủy đã diễn ra trong tháng 10, 11 và 12. Ngày Thổ và Gala kết thúc chuyến hành trình “GFOC phiêu lưu ký”  sẽ được thực hiện trước dịp Tết Nguyên đán 2013.

Mọi thông tin chi tiết về chuyến hành trình của cậu bé GFOC có thể theo dõi tại:

Website: www.gfochochiminh.wordpress.com

Facebook: www.facebook.com/gfochcmc

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *