Cùng ‘Đại sứ môi trường’ khám phá biển

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 31 Second

 

 

Từ ba miền đất nước, 12 ‘Đại sứ môi trường’ đã vượt qua 6 ngày ‘lội biển vượt núi’ với các bài tập Đa dạng sinh vật biển để tìm hiểu về một thế giới phong phú trong lòng nước mặn. Từ đó, những suy nghĩ về cách thức bảo vệ môi trường sống cho các loài sinh vật này dần dần hình thành và thôi thúc các đại sứ tìm ra lối đi cho nền kinh tế phát triển mà không hủy hoại sự sống của những loài sinh vật này.

Thông qua các trò chơi ý nghĩa cùng với các hoạt động thú vị, có rất nhiều loại sinh vật biển độc đáo đã được các bạn sinh viên ‘khám phá’ ra:

Đây là một chú sứa đã chết rồi, trông giống một viên rau câu nhỉ!


Một con hải sâm bé nhỏ

Hải sâm sống ở đáy biển, không giống các loài da gai khác, cơ thể của chúng đựợc bao bọc bởi vỏ mềm hình trụ. Hải sâm trườn tới phía trước bằng cách làm phồng lên hoặc xẹp xuống cơ thể của chúng. Những tua cảm giác của hải sâm nằm ở phía trước miệng giúp hải sâm nhận biết thức ăn là những vật chất hữu cơ nằm trên trầm tích. Hải sâm thường bắt mồi bằng cách nằm trong sóng và dùng xúc tu để ‘bẫy’ mồi. Hải sâm sinh sản bằng cách phóng tinh trùng và trứng vào nước biển. Tùy vào điều kiện thời tiết, một cá thể có thể sản xuất hàng ngàn giao tử.

Sao biển rắn – sinh vật sống dưới đáy biển, một trong những loài có vẻ đẹp ‘lạ lùng’ của đại dương

 Sao biển rắn có một đĩa nhỏ ở trung tâm và những tay hình trụ tỏa ra xung quanh rất linh động. Chúng di chuyển bằng cách bơi chèo bằng những cánh tay. Miệng cũng như hệ tiêu hóa nằm ở đĩa trung tâm, sao biển rắn sử dụng các cánh tay của chúng để bắt mồi.

Cầu gai xanh

Các loài cầu gai được bao bọc bởi một vỏ ngoài gồm những mảnh canxi hợp nhất, được bao phủ với những chiếc gai có hình dạng và kích thước khác nhau tùy từng loài. Chúng có những chân ống để giúp cầu gai di chuyển. Thức ăn của cầu gai rất đa dạng: rong, bọt biển và các loài sò nhỏ.

Một dạng sò giống sò lông


Một trong những loài ốc sống tại bãi Hỏm


San hô não

6 ngày hòa mình với thiên nhiên ắt hẳn đã để lại rất nhiều cảm xúc, suy nghĩ cho cả 12 bạn ‘Đại sứ’, hy vọng sau chuyến đi bổ ích này, ý thức về môi trường của các bạn không những được nâng cao đáng kể mà còn biến thành hành động – giúp bảo vệ môi trường sống xung quanh của chúng ta xanh, sạch, đẹp hơn.

Bài và ảnh: Cinny Cao Thụy Diệu Hiền

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *