Cùng GFOC du lịch xanh về làng tre lớn nhất Đông Nam Á

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 27 Second

(FTUNEWS) – Tại đây, các bạn cùng nhiều em nhỏ tiểu học đã có một ngày tham quan, sinh hoạt ngoài trời cũng như làm đồ handmade từ tre vô cùng ý nghĩa.

 

Khởi hành bằng xe máy từ lúc trời còn mờ sáng, các bạn trẻ của tổ chức thanh niên Vì tương lai xanh của bé – GFOC (Green Future Of Children) từ đông đảo các trường đại học tại Sài Gòn như Ngoại thương Cơ sở 2, Kinh tế, Khoa học tự nhiên, KHXH&NV,… đã có một chuyến du lịch cực “green” về làng tre Phú An lớn nhất Đông Nam Á tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương vào cuối tuần qua.

 

Chẳng những “mắt thấy tai nghe”, các bạn còn được tận tay sờ chạm, khám phá rừng tre xanh bạt ngàn này với đủ giống tre được đem về gây giống từ khắp các miền dân tộc Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt hơn, các bạn còn “sắm vai” các thầy cô giáo trẻ cung cấp cho các em nhỏ trường quốc tế Việt-Anh (Bình Dương) nhiều kiến thức bổ ích về tre Việt Nam qua lớp học xanh di động mang tên Beyond The Bamboo.

Lớp học được tổ chức rất sinh động ngay giữa làng tre dưới hình thức các trò chơi vận động liên hoàn vượt chướng ngại vật tại các trạm được đặt tên rất “green”: tre ngà, tre gai, tre tàu, trúc đuôi gà, bảo tàng tre,…­

Xem các bạn GFOC hướng dẫn các em nhỏ nhảy bài cheers: “Hiệp sĩ xanh-Hiệp sĩ xanh-Hiệp sĩ xanh xanh xanh” trông nhộn chưa nào?

Chuyền bong bóng và “đổ nước khe khẽ vào ống tre” là hai trong số vô vàn chướng ngại vật rất “khoai” khác mà các bạn trẻ đặt ra cho các bé tiểu học.

 

Bạn Thu Hiền (ĐH Ngoại thương Cơ sở 2) “sắm” rất trọn vai cô giáo dạy kiến thức về tre tàu nhé! Các em nhỏ bên dưới hăng hái nghe vô cùng nên đến tiết mục trả bài, các em đọc thơ về tre tàu làu làu khiến “cô giáo” Hiền cũng phải ngỡ ngàng.

Còn Hoài Thương (ĐH Quốc tế) khoe rằng qua việc làm “cô giáo” giảng dạy tre tàu, bạn  đã tậu được một số kiến thức rất thú vị về loại tre này, đặc biệt là việc tre tàu được dùng để làm đàn T’rưng.

Các bạn trẻ GFOC còn rất kỳ công diễn vở kịch Thánh Gióng đã được “biến tấu” để cung cấp kiến thức về tre ngà, hay còn được gọi là tre Thánh Gióng cho các bạn nhỏ. Vở kịch tạo nên những tràng cười “bùng nổ” cả làng tre, cuốn hút cả giáo viên, phụ huynh và các bác bảo vệ làng tre Phú An.

“Kịch rất hài hước và dí dỏm, kể chuyện thì hùng dũng nhưng anh Thánh Gióng nhìn ngố quá!!!” – các em nhỏ nhận xét về những anh chị diễn viên bất đắc dĩ như thế này đây.

Buổi chiều, các bạn trẻ nhặt mo tre, cắt nhỏ rồi cùng hướng dẫn các em tô vẽ mo tre, làm đồ hand-made trang trí trong nhà cũng treo tại làng tre.

Sản phẩm của các em đủ màu sắc và hình thù và vô cùng độc đáo, có hình Thánh Gióng, hình cánh hoa, đại bàng, cây tre cho đến cả những bức hình nghệ thuật đến bất ngờ.

Chuyến đi không chỉ mang đến các em nhỏ tiểu học nhiều khám phá thú vị về làng tre mà chính các bạn trẻ cũng được trải nghiệm, thử thách bản thân mình trong việc giáo dục môi trường cho trẻ thơ và thu nhặt được biết bao kiến thức bổ ích về các loài tre Việt Nam.

Hi vọng những chuyến du lịch xanh rất tiết kiệm và vô cùng thiết thực như thế này sẽ được thường xuyên tổ chức hơn nữa.

Thiên Phàm kể, Hữu Anh ghi

Ảnh: Thúy An

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *