Cùng GFOC hành động vì một đại dương sạch

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 33 Second

Trong nhiều năm qua, lượng rác thải trôi nổi trên khắp các đại dương đã lên đến mức báo động với môi trường và hệ sinh thái biển. Hơn ai hết, Việt Nam – quốc gia có đường bờ biển dài khoảng 3260km – phải gánh chịu những hậu quả từ những tác hại mà rác đại dương gây ra. Với mong muốn giúp các em học sinh hiểu hơn về đời sống đại dương, qua đó nhận thấy được tầm quan trong của biển và tác hại của con người đối với đời sống biển (đặc biệt từ việc xả rác một cách bừa bãi).

Những kiến thức căn bản về biển sẽ được truyền tải cho các em một cách đơn giản thông qua các hoạt động như vở kịch kèm theo những lời giảng vui nhộn về “rác đại dương”, các trò chơi tương tác, trực quan như: “Chuông gió đại dương”, “Bé đoán hay, bé đoán giỏi”,… Qua đó, các em sẽ có thêm những kiến thức về các loài sinh vật biển. Đồng thời thấy được hiện trạng xả rác một cách bừa bãi của con người đã gây nên tình trạng ô nhiễm biển như hiện nay; từ đó các em sẽ hình thành những ý thức, hành động của bản thân để bảo vệ nguồn tài nguyên này.

Thông qua chương trình “Ngày Thủy – Rác đại dương”, GFOC không chỉ hướng tới những học sinh ở độ tuổi tiểu học, mà còn mong muốn có thể truyền tải thông điệp “We can do the beach cleaned up anywhere”Chúng ta có thể bảo vệ biển dù đang ở bất cứ nơi đâu đến rộng rãi tầng lớp thanh niên, các bạn học sinh, sinh viên nói chung và tình nguyện viên của chương trình nói riêng. Chương trình này cũng nhằm hưởng ứng chủ đề của ngày Đại dương thế giới 2012 “Thanh niên: làn sóng tiếp theo cho sự đổi mới” với ý nghĩa “Bảo vệ đại dương – trách nhiệm của thế hệ trẻ”. “Ngày Thủy – Rác đại dương” không chỉ là cơ hội cho GFOC và các bạn tình nguyện viên từ nhiều trường đại học giúp các em nhỏ hiểu thêm về biển mà còn là dịp tích lũy những kiến thức bổ ích, thể hiện ý thức và trách nhiệm của bản thân với nguồn tài nguyên quý giá này.

Chuỗi chương trình Ngũ hành lấy ý tưởng từ năm yếu tố tự nhiên của Trái đất (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) từ đó xây dựng nên hành trình của “cậu bé GFOC” – đại sứ Ngũ hành. Các chương trình nằm trong chuỗi dự án:

  • Ngày Kim – “Rô bốt xanh biến hình”
  • Ngày Mộc – “Hành trình hoang dã Củ Chi”
  • Ngày Thủy – “Rác đại dương”
  • Ngày Hỏa – “Hạ nhiệt Trái Đất”
  • Ngày Thổ – “Bảo vệ người Mẹ Trái Đất”
  • Gala tổng kết chuỗi Ngũ hành

Mọi thông tin chi tiết về chương trình có thể theo dõi tại:

Website: www.gfochochiminh.wordpress.com

Facebook: www.facebook.com/gfochcmc

 Thiên Trang

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %