Đại diện VN tham gia Hult Prize: “Hễ đi là đến. Chưa đến? Tiếp tục đi!”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 15 Second

Từ những con người dám nghĩ, dám làm…

Đã từng được FTUNEWS giới thiệu trong bài viết 5 FTUers đại diện VN tham dự giải thưởng kinh tế lớn nhất thế giới Hult Prize 2013, 5 chàng trai cô gái đến từ ĐH Ngoại thương TP.HCM khi ấy là đại diện duy nhất của VN có cơ hội tranh tài trong vòng chung kết khu vực châu Á.

alt

Võ Thúy Hằng – Đội trưởng

alt

Huỳnh Hồ Bảo Ngọc – Phụ trách chiến lược

alt

Phạm Thanh Nga – Phụ trách đối ngoại

alt

Lê Hoài Nam – Phụ trách chiến lược

alt

Trần Việt Bảo Hoàng – Phụ trách truyền thông

…đếnTop 4 châu Á và nhiều hơn thế nữa

Tại vòng tranh tài ở Thượng Hải vào tháng 3.2013, đại diện Việt Nam – đội tuyển FTU2 với dự án “Quy chuẩn hóa hệ thống phân phối thức ăn đường phố đến các khu dân cư cấp thấp ở các siêu đô thị” đã xuất sắc lọt vào Top 4 chung cuộc và chỉ chịu thua đội đứng đầu 1 lá phiếu duy nhất, .

Trong vòng thi này, đội tuyển đã giành được không ít cảm tình, sự ngưỡng mộ từ bạn bè quốc tế cũng như các vị giáo sư trường Hult. Một thành viên của đội tuyển Đài Loan khi nói về tuyển Việt Nam đã không tiếc lời ngợi khen: “Hành trình của các bạn thật đáng kinh ngạc. Ý tưởng của các bạn rất đơn giản nhưng chính những số liệu và cách các bạn trình bày đã giúp các bạn thuyết phục được tất cả mọi người ở đây. Hãy tiếp tục những gì các bạn đang làm bởi vì hành trình của các bạn thực sự rất truyền cảm hứng cho mọi người”.

alt

Các giáo sư, cũng như ban giám khảo tại vòng thi cũng đến gặp và chia sẻ những cảm nhận tích cực cũng như kinh nghiệm quý báu giành cho đội tuyển và thốt lên rằng: “Việt nam! Các bạn thực sự đã làm rất tuyệt!”

alt

Lửa thử vàng, gian nan thử sức.

Để có được những kết quả đáng tự hào đó, tất cả các thành viên của đội dường như cũng đã quá quen với những thử thách, khó khăn trên hành trình của mình. Từ những chướng ngại nho nhỏ như việc làm việc nhóm, sắp xếp thời gian của các thành viên đến những khó khăn lớn hơn như công tác xin tài trợ, visa hay vé máy bay dường như cả đội đều đã từng trải qua trong suốt 4 tháng vừa rồi.

Nhưng cũng chính những khó khăn đó là động lực lực giúp họ cố gắng hơn nữa trong thời gian thi. Những lúc tinh thần đi xuống, cả đội lại nhớ về những khó khăn mà mình đã vượt qua, nhớ về những lời động viên, giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè và nhiều bạn trẻ khác trên Fanpage của dự án, tất cả đã tiếp thêm động lực để cả đội hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình.

alt

Hễ đi là đến. Chưa đến? Tiếp-tục-đi!

Trở về từ cuộc thi với một kết quả khả quan và nhiều hứa hẹn, các thành viên của đội tuyển đã ngay lập tức bắt tay hoàn thiện dự án dựa trên những góp ý cũng như những bài học rút ra từ thời gian tham gia dự thi. Cả đội dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc đại học Ngoại Thương CS2 và nhiều thầy cô có chuyên môn đã hoàn thiện và trình bày dự án của mình dưới dạng một video clip dài 3 phút. Với ý tưởng “Bữa ăn sáng tiêu chuẩn với giá 10.000 VND dành cho người dân khu ổ chuột”, đây hứa hẹn sẽ là một dự án khả thi và nhiều tiềm năng khi tham dự vòng thi Online của cuộc thi Hult 2013.

alt

Với thu nhập ít ỏi của mình, 10.000 đồng là số tiền mà một cư dân ở khu ổ chuột có thể trang trải cho buổi sáng của mình. Với số tiền đó, lựa chọn của họ chỉ có thể là thức ăn đường phố, vậy làm thế nào để thức ăn đường phố, vốn rẻ tiền và dễ dàng tiếp cận với người dân, trở nên vệ sinh và đảm bảo về mặt dinh dưỡng? Đó là câu hỏi mà các thành viên đã trả lời bằng dự án dưới đây của mình:

alt

Link youtube để xem video clip dự thi của nhóm ( không bầu chọn trên youtube) tại ĐÂY.

Video clip này hiện đã được đăng tải trong khuôn khổ cuộc thi Online Hult Prize 2013 và sẽ xét chấm dựa trên 2 vòng: vòng bình chọn khán giả và vòng hội đồng giám khảo chấm kín. Được biết, tất cả các tài khoản mạng xã hội facebook, twitter đều có thể tham gia bình chọn cho dự án tại đường link SAU. (Các bạn nhấp vào link, Like Fanpage Hult Prize và kéo xuống để Bình chọn – VOTE cho đội tuyển Việt Nam với video clip: 50 Cent Nutrious Streetfood)

Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án và dõi theo hành trình của đội truyển tại ĐÂY

Để có thể lọt vào vòng 2, vòng chấm kín với hội đồng giám khảo, video clip này cần nhận được một số lượng bầu chọn lớn để có thể lọt vào top 10 bình chọn. Thời gian bầu chọn kéo dài đến hết ngày 12.5.2013

Và hành trình kì diệu của đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục cất cao trên bầu trời quốc tế hay không sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả bình chọn của các bạn. Vậy nên, hãy dành lại 3 phút để theo dõi video clip và bầu chọn cho đội tuyển theo đường dẫn trên đây các bạn nhé!

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về thông tin về giải thưởng Hult có thể tìm thấy tại website hoặc fanpage

Trong trường hợp cần thêm thông tin, các bạn có thể liên hệ:

Trần Việt Bảo Hoàng – Phụ trách truyền thông Đội tuyển FTU

Email: tranhoang.ftu@gmail.com

Bảo Uyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *