Đại hội Đoàn lần VIII – Có thể bạn chưa biết

Đại hội Đoàn lần VIII – Có thể bạn chưa biết

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 55 Second

(FTUNEWS) – Đầu tháng 12/2014, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn trường ĐH Ngoại thương CS II tại TP. HCM lần thứ VIII, nhiệm kì 2014-2017 sẽ diễn ra. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua một số điều có thể bạn chưa biết trước thềm sự kiện chính trị quan trọng này nhé.

Ý nghĩa biểu trưng Đại hộiAva

 

Lấy màu sắc chủ đạo là đỏ và xanh dương, biểu trưng đại diện cho tinh thần năng động, hội nhập và văn minh của người Đoàn viên trong thời đại mới.

Cách điệu từ con số VIII với phần dưới tạo hình chân đuốc, biểu trưng thể hiện sức trẻ thanh niên Ngoại thương, không những nhiệt huyết trong các hoạt động Đoàn mà còn hăng say học tập nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn.

Phần trên mang vóc dáng một cánh chim tung bay trên nền ngọn lửa, truyền tải bức thông điệp sống có lí tưởng, dám nghĩ dám làm, tự tin sáng tạo và không ngại dấn thân. Đồng thời, cánh chim dẻo dai còn là sự ẩn dụ tinh tế của tinh thần hội nhập tốt của người Đoàn viên thanh niên, đặc biệt là Đoàn viên thanh niên trường ĐH Ngoại thương CS2 tại TP. HCM – đội ngũ nhân lực nòng cốt trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại của đất nước trong tương lai.

Toàn bộ biểu trưng thể hiện vóc dáng thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới, có hoài bão, niềm tin, trí tuệ và khát khao vươn xa, vươn cao cùng thế giới.

Mục tiêu và hoạt động các phiên của Đại hội

Diễn ra vào ngày 7/12/2014, Đai hội bao gồm hai phiên chính: phiên nội bộ và phiên công khai.

Phiên nội bộ trong buổi sáng thực hiện các công việc chính bao gồm: Bầu Đoàn Chủ tịch, bầu Ban thẩm tra tư cách Đại biểu, công bố chương trình và thời gian làm việc của Đại hội, báo cáo khái quát tình hình tổ chức và hoạt động nhiệm kỳ qua, chương trình công tác trong nhiệm kỳ tới và bản kiểm điểm của Ban chấp hành, tiến hành bầu Ban chấp hành của nhiệm kỳ mới, trình bày Đề án nhân sự BCH nhiệm kì mới…

Bước vào phiên công khai buổi chiều, Đại hội sẽ tập trung vào các công tác: báo cáo Chính trị trình Đại hội (tổng kết công tác nhiệm kỳ qua và dự thảo phương hướng nhiệm kỳ tới), tham luận và phát biểu trực tiếp về các nội dung, phương hướng, các chương trình hành động xây dựng, phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới, công tác khen thưởng, bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 – 2014, BCH nhiệm kì mới ra mắt Đại hội, thông qua dự thảo nghị quyết và văn kiện Đại hội…DHVIII

Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội, các Đoàn viên, sinh viên trường đại học Ngoại thương cơ sở II có thể chia sẻ suy nghĩ, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động Đoàn, cũng như những nội dung có liên quan đến Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 bằng cách điền vào link diễn đàn sau đây:

https://docs.google.com/forms/d/1RgVqvCQbti7bM7yKgOVjXEZmExn2vIBCvl-OAMTYTbc/viewform

Ban thường vụ Đoàn trường sẽ lựa chọn 3 ý kiến hay nhất để trao giải, mỗi giải gồm 1 ba lô và nón trong bộ nhận diện thương hiệu Ngoại thương.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %