Đại sứ môi trường Bayer 2010 – Nguyễn Tuấn Cường

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 55 Second


FTUNEWS: Chào Tuấn Cường. Đầu tiên, bạn chia sẻ cho mọi người biết đôi nét về cuộc thi Đại sứ môi trường Bayer 2010 mà bạn vừa tham gia nhé!

 

Tuấn Cường: (Cười). “Đại sứ môi trường Bayer” là một là một chương trình môi trường do tập đoàn Bayer (Đức) tổ chức hàng năm với sự hợp tác của Ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP). Mục đích của chương trình hướng đến việc giáo dục và nâng cao nhận thức của người trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường cũng như tìm kiếm những giới trẻ, tài năng làm đại sứ cho các hoạt động bảo vệ môi trường của Bayer tại địa phương. Tuy nhiên, có một điểm mới trong chương trình “Đại sứ môi trường Bayer” năm nay, đó là thí sinh dự thi không những chỉ viết bài mà còn phải thực hiện một dự án về môi trường.

 

FTUNEWS: Và dự án của Cường là…?

 

Tuấn Cường: Mình mang đến cuộc thi dự án mang tên “Nâng cao ý thức môi trường cho người dân vùng quê”. Với dự án này, mình nhắm đến hai đối tượng: học sinh và những người nội trợ trong gia đình. Để tiếp xúc với những em học sinh, mình đã tổ chức những buổi thuyết trình, chiếu phim bằng tiếng Anh lồng ghép vào đó những con số, hình ảnh và vấn để liên quan đến môi trường. Điều này không những giúp các em học sinh có cơ hội cải thiện khả năng nói tiếng Anh mà còn nâng cao ý thức của các em trong vấn để bảo vệ môi trường. Còn với đối tượng những người phụ nữ nội trợ, mình tìm cách trò chuyện với họ thông qua những buổi nói chuyện được tổ chức ngoài trời tại chùa sau mỗi lần họ đi lễ về. Với dự án này, mình thật sự mong người dân vùng quê sẽ có một ý thức và cái nhìn khác hơn đối với vấn đề môi trường.

 

FTUNEWS: Ý tưởng hay động lực nào đã giúp Cường xây dựng dự án này?

 

Tuấn Cường: Có thể nói, động lực lớn nhất giúp cho Cường xây dựng một dự án nâng cao ý thức bảo về môi trường của người dân vùng quê, đó chính là hình ảnh của con kênh Vĩnh An ở Tân Châu, An Giang – quê hương của Cường. Ngày xưa, kênh Vĩnh An là một dòng kênh xanh và sạch. Nhưng rồi càng ngày nó càng bị ô nhiễm, và hiện nay chính quyền địa phương đã có kế hoạch lấp dòng kênh ấy lại. Có lẽ một phần do chính thái độ thờ ơ của người dân địa phương đối với môi trường nên dòng kênh Vĩnh An mới rơi vào hiện trạng như bây giờ.

 

Đại sứ môi trường Bayer 2010 Nguyễn Tuấn Cường

 

FTUNEWS: Trong quá trình thực hiện dự án của mình, bạn có gặp khó khăn gì không?

 

Tuấn Cường: Khó khăn thì nhiều lắm bởi đây là lần đầu tiên Cường phải bắt tay vào tự làm một dự án của riêng mình. Nhưng có lẽ, khó khăn lớn nhất chính là công cuộc tìm tài trợ. Lâu nay mình cứ nghĩ rằng, chỉ cần làm một bộ hồ sơ xin tài trợ thật hoành tráng thì có thể dễ dàng xin được tài trợ. Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy. Sau đợt xin tài trợ này, mình học được một điều, khi bắt đầu tìm tài trợ, hãy tìm một nhà tài trợ phù hợp với quy mô dự án của mình (cười).

 

FTUNEWS: Là một trong hai đại diện của Việt Nam tham gia chuyến đi Đức, bạn có thể chia sẻ cho bạn đọc FTUNEWS biết đôi chút về chuyến đi của bạn được không? Bạn đã chuẩn bị gì cho chuyến đi này?

 

Tuấn Cường: Trong chuyến đi này, Cường cùng mọi người được tham quan thành phố Leverkusen của Đức. Đây là một trong những thành phố nổi tiếng “xanh – sạch – đẹp” và ý thức bảo vệ môi trường rất cao của người dân ở đây. Đặc biệt hơn, với các công ty đặt tại thành phố Laverkusen, họ xem bảo vệ môi trường là nhiệm vụ hàng đầu. Cũng trong chuyến đi này, Cường được dịp thuyết trình lại lần nữa dự án của mình, giao lưu với những dự án khác và tham gia vào thảo luận những vấn đề môi trường cấp thiết hiện nay. Cường đã chuẩn bị sẵn một tiết mục văn nghệ để tham gia giao lưu với các bạn khác trên thế giới, đó là tiết mục múa “Trống cơm” (cười).

 

FTUNEWS: Chà, bất ngờ lớn từ đoàn Việt Nam đây. Tuấn Cường này, bạn có lời gì muốn gửi đến bạn đọc FTUNEWS nói riêng và các bạn trẻ nói chung qua dự án của mình không?

 

Tuấn Cường: Cường muốn nói với các bạn trẻ hiện nay một điều rằng, hãy quan tâm tới môi trường xung quanh mình nhiều hơn. Bảo vệ môi trường không cần những hành động lớn lao và vĩ mô, chỉ cần mỗi người có một chút ý thức và đóng góp vào hành động bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ thôi, điều đó cũng thật sự đáng quý lắm rồi. Cường rất thích một câu nói: “Nếu bạn cảm thấy những hành động nhỏ không thể gộp lại thành một hành động lớn, bạn hãy ngủ trong phòng với một con muỗi.” Một con muỗi có thể làm phiền không cho bạn ngủ được, cũng như một cá nhân hoàn toàn gây tác động đến một vấn đề lớn. Vậy nên, các bạn hãy bắt đầu bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ của mình nhé!

 

FTUNEWS: Cảm ơn Tuấn Cường và chúc bạn thành công.

Ý NHIÊN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *