Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam nói về môi trường

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 39 Second

Các đại sứ cũng đã thấy được tầm quan trọng của việc tận dụng môi trường internet để “cổ vũ” cho môi trường. Nguyễn Ngọc Huy Vũ với đề tài “Hệ thống trang web muaxanh.com”. Trong khi hình thức mua chung đang nở rộ, thu hút giới trẻ, Vũ muốn biến những tiện ích khi mua hàng giá rẻ qua mạng là những sản phẩm thân thiện môi trường.

Nắm bắt trào lưu “quyên góp vì môi trường” của giới trẻ, bạn Trần Huỳnh đã vận hành dự án “Xây dựng trang web trao đổi sách cũ”. Huỳnh mong muốn, mỗi khi có sách cũ không dùng nữa, các bạn trẻ biết chia sẻ để góp phần bảo vệ môi trường. Khi người ta tiết kiệm sách thì cây rừng không bị đốn hạ thêm.

Cải tiến, chuyển hướng mục đích sử dụng những vật dụng hằng ngày cũng là một nhu cầu thiết thực. Bạn Trần Thị Hồng (sinh viên trường đại học Ngoại thương cơ sở 2, TP.HCM) đã triển khai đề tài “Tách riêng sỉ than tổ ong khỏi rác sinh hoạt”. Hồng kêu gọi mọi người không vứt xỉ than bừa bãi, giới thiệu và khuyến khích mọi người sử dụng than tổ ong sạch thân thiện môi trường, thúc đẩy việc gia tăng tái chế xỉ than, tìm thêm nhiều tác dụng, giá trị khác từ xỉ than.

Từ ý tưởng vận hành vào thực tế không hễ dễ dàng. Tuy nhiên, với nhiệt huyết trẻ và sự hỗ trợ từ Bayer Việt Nam, các đề tài của 12 Đại sứ môi trường Bayer 2001 đang tạo những làn sóng thu hút sự chú ý, đồng hành của cả xã hội.

Tuy đến từ nhiều trường, ngành học và các vùng miền khác nhau trên cả nước nhưng các bạn đang có một mối trăn trở chung về môi trường hiện nay. Không chỉ góp tiếng nói, các bạn đại diện cho giới trẻ Việt Nam với những hành động cụ thể.

Cùng nhau trăn trở

Đại sứ môi trường Bayer 2011 Bùi Hoàng Mỹ Linh (sinh viên trường đại học Ngoại thương cơ sở 2, TP.HCM), cho rằng: “Ở các nước phát triển, vấn đề môi trường luôn đặt lên sự quan tâm hàng đầu. Còn ở các nước đang phát triển như Việt Nam, sự phát triển “nóng” của nền kinh tế cũng dẫn đến sự “nóng” lên môi trường. Giới trẻ hiện nay rất quan tâm đến môi trường. Bằng chứng là có nhiều cuộc thi, nhiều câu lạc bộ, nhiều dự án môi trường. Sinh viên Việt Nam năng động sáng tạo không thua kém giới trẻ các nước. Tuy nhiên, nếu các bạn ấy có được sự hỗ trợ kinh phí và hướng dẫn chuyên môn khi thực hiện dự án, tính hiệu quả và tính lan tỏa sẽ rất cao”.

Đại sứ môi trường Bayer 2011 Nguyễn Thành Phi (sinh viên trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng) luôn coi môi trường như là người bạn. Phi bày tỏ: “Nếu ta sống hết mình với bạn, chắc hẳn bạn cũng sẽ hết lòng với ta. Ngày xưa, môi trường cho ta không khí để hít thở, nước để uống, và thức ăn để sinh tồn. Nhưng khi được sống trong sự đủ đầy, chúng ta lại quên mất, quay lưng với bạn. Nước dần ô nhiễm. Không khí đầy khí thải. Con người ngày càng phải đối mặt với nhiều bệnh tật. Nếu cứ tiếp tục thờ ơ với môi trường, “ngày tận thế” không còn là chuyện trên phim ảnh”.

Có hành động, có kỳ vọng

Năm nay, các đại sứ tiếp tục mang thông điệp xanh vào trường học. Bạn Bùi Hoàng Mỹ Linh với “Mô hình chương trình nâng cao ý thức tiết kiệm giấy thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh tiểu học” nhằm “môi trường” cho các em nhỏ từ các thói quen rất giản đơn như tiết kiệm giấy và tái sử dụng giấy. Trong khi đó, bạn Châu Chí Thành đến với học sinh phổ thông qua dự án “Green share” nhằm “tỉ tê” với các bạn về tương lai ảm đạm của trái đất nếu những người trẻ hôm nay không thật sự lo nghĩ và hành động để cải thiện.

theo Dân Trí 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *