Đặng Huỳnh Mai Anh trở thành Nhà lãnh đạo Bayer toàn cầu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 55 Second

 

Cùng nhận giải này với Mai Anh còn có Đại sứ Môi trường Costa Rica, Adriana Maria Villalobos Delgado (sinh viên ĐH Nacional UNA) và Đại sứ Môi trường Kenya, Mwanyuma Hope Mugambi (sinh viên ĐH Kenyatta, Mombasa Campus)

Giải thưởng do Tập đoàn Bayer AG và Ban môi trường Liên Hiệp Quốc dành tặng 3 sinh viên xuất sắc nhất trong tuần lễ sinh thái tại Đức từ 4.11 đến 9.11.2012.

Mai Anh tham gia giải thưởng Nhà Lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu với dự án Cẩm nang xanh cho bà nội trợ để hướng dẫn cách làm việc nhà tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, năng lượng trong gia đình và lối sống thân thiện với môi trường.

Dự án Cẩm nang xanh dành cho bà nội trợ đã đưa Mai Anh trở thành Nhà lãnh đạo toàn cầu, cùng với Đại sứ môi trường của Kenya và Costa Rica. Khi ông Roland Keiper, Giám đốc Chính sách Truyền thông quốc tế và Thông tin công cộng Bayer đề nghị “Nếu được chia sẻ thông điệp với mọi người trong khán phòng này, bạn sẽ nói thế nào?”, Mai Anh tự tin nói to: “Hãy dành tình yêu của bạn cho những người làm công việc nội trợ trên thế giới này”.

Ông Bryan Coll, Đại diện Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP) nhận định: “Dự án của Mai Anh rất đặc biệt. Trong khi hầu hết các ý tưởng bảo vệ môi trường đều tập trung vào vấn đề từ công nghiệp, doanh nghiệp, chính phủ…, dự án của Mai Anh chú trọng vào công việc nội trợ gần gũi với cuộc sống hàng ngày”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại sứ môi trường còn thảo luận với ông Eberhard Jacobs đại diện Chi cục Thiên nhiên, Môi trường và Bảo vệ Người tiêu dùng thuộc bang North Rhine Westphalia (LANUV-NRW) về nguyên tắc và trách nhiệm bảo vệ môi trường và tham gia chuyên đề “Chương trình bảo vệ nguồn đất, hạn chế những ảnh hưởng xấu lên đất” của tiến sĩ Annegret Hembrock – Heger của LANUV-NRW.

Chương trình này được khá nhiều các quốc gia châu Á tham gia thảo luận. Mai Anh của Việt Nam đã gửi đến vị đại diện câu hỏi ứng dụng tình trạng đất thực tế của Việt Nam: “Việt Nam thường xuyên bị lũ lụt kéo dài rất nhiều ngày, trung bình Việt Nam có từ 3 – 5 trận lụt/năm. Khi ấy, đất luôn ngập trong nước, bà có kinh nghiệm gì để có thể cải tạo hoặc phục hồi vùng đất bị ngập này?”.

alt

Đặng Huỳnh Mai Anh (bìa phải,) trả lời phỏng vấn của phóng viên Chile – trong buổi triển lãm poster các dự án môi trường – Ảnh: Trung Uyên

alt

Đặng Huỳnh Mai Anh trình bày dự án “Cẩm nang xanh cho bà nội trợ” trước hội đồng giám khảo cuộc thi dự án môi trường “Global Bayer Young Environmental Leader Award”. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào tối nay 8-11 theo giờ Đức – Ảnh: Trung Uyên

Mai Anh chia sẻ: “Tôi sẽ dùng số tiền thưởng 1.000 euro để học thiết kế vì tôi mong muốn cải tiến hình thức và nội dung cuốn “Cẩm nang xanh cho bà nội trợ” sao cho hấp dẫn hơn. Tôi nghĩ rằng nếu thuê người thiết kế thì sẽ không thật sự bền vững, thiếu tính chủ động.

Cuốn cẩm nang được xây dựng trên phương châm: “Hãy mang tình yêu đến tất cả người nội trợ trên thế giới”. Trao tặng người phụ nữ của bạn cuốn cẩm nang này là một cách để bày tỏ tình yêu đó. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phát tặng cuốn cẩm nang ở các khu dân cư ở TP.HCM, tiếp thu phản hồi của người đọc, thực hiện ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tôi cũng rất mong muốn chia sẻ định nghĩa của tôi về người nội trợ: đó là người làm công việc nhà nói chung chứ không chỉ là những người mẹ, người vợ. Vậy nên, tôi mong cuốn cẩm nang sẽ hữu ích cho mọi người và những bạn trẻ sẽ là cầu nối để đưa cuốn cẩm nang này đến với mẹ hay những người phụ nữ của mình nói chung.

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi người chứ không chỉ của riêng người trẻ. Tôi mong rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều dự án môi trường hướng đến nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội.”


FTUNEWS (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *