Đặng Huỳnh Mai Anh và hành trình đến giấc mơ “Bayer”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 1 Second

 Nuôi lớn và vun đắp ngay từ khi giấc mơ vừa nhen nhóm

alt

Mọi thứ được bắt đầu từ 2 năm về trước, khi cô bạn còn là tân sinh viên K49 mới bước vào trường, tham dự những buổi chính trị đầu khóa và được giới thiệu về thành tích nổi bật mà Ngoại thương CS2 đã đạt được trong các cuộc thi có quy mô lớn. Tất nhiên, trong đó có chương trình Đại sứ Môi trường Bayer. Đó cũng chính là thời điểm mà Mai Anh ấp ủ ước mơ cho riêng mình và vạch ra những bước đi đầu tiên để đạt được nó. Ngay sau khi được biết đến Bayer, Mai Anh đã tích cực tìm hiểu những kiến thứcvề môi trường và chương trình thông qua nhiều kênh truyền thông, trong đó có website ftunews.com. Đó là những bước đi đầu tiên để Mai Anh thêm vững tin vào con đường đã chọn và nuôi lớn ước mơ của mình. Với kĩ năng viết lách được phát triển từ khi là thành viên của Ban Phong trào, cộng với vốn kiến thức rộng về bảo vệ môi trường, Mai Anh đã cho ra đời ý tưởng “viết sách” để thực hiện ướcmơ của chính mình. Đồng thời, là người hiểu rất rõ các cuộc thi môi trường hay đánh vào giới trẻ, sinh viên, học sinh, bạn đã tự tìm con đường riêng, khác biệt cho chính mình, đối tượng mà Mai Anh lựa chọn đó là bà nội trợ, cộng với việc quan sát thực tiễn của những người bà, người mẹ, người chị trong gia đình mình, hiểu được nhu cầu và sở thích đọc các cẩm nang nấu nướng của họ, Mai Anh đã phát triển nó thành “cẩm nang xanh cho bà nội trợ” với nội dung tiết kiệm chi tiêu trong các hoạt động thường nhật và bảo vệ môi trường.

‘Stay hungry, stay foolish’

alt

Lên ý tưởng đã là một quá trình gian nan, biến nó thành hiện thực còn khó khăn hơn nhiều lần. Ý tưởng rất mới cộng thêm những thất bại trong việc xuất bản cẩm nang đã làm cho dự án bị phản đối và thậm chí không xin được tài trợ. Nhưng niềm tin và ước mơ đã giúp cho Mai Anh vững lòng trên con đường mình chọn và bước tiếp. Bạn đã rút hết khoản tiền tiết kiệm để tiếp tục đầu tư cho dự án có thể. Theo Mai Anh, may mắn là bên cạnh sự phản đối thì vẫn có nhiều người ủng hộ và giúp đỡ để dự án không bị dang dở, đó là mẹ, là bạn bè và phần lớn trong số đó là những người bạn FTUers.

Cuối cùng thì công sức và lòng quyết tâm mà Mai Anh bỏ ra cũng đem về thành quả. Dám nghĩ, dám làm,và dám đánh đổi. Đặng Huỳnh Mai Anh và dự án của mình đã được lọt vào top 8 những dự án xuất sắc nhất của chương trình Đại sứ Môi trường Bayer 2012, ước mơ từ khi là một cô bé tân sinh viên của bạn đã trở thành hiện thực và còn hơn thế nữa. Ngoài việc giành được giải thưởng trong chương trình, Mai Anh đã có thể đem ước mơ của mình đến với cộng đồng, hiện nay đã có gần 1000 cuốn cẩm nang được đặt trên mạng, hàng loạt cái tên Mai Anh và “cẩm nang xanh cho bà nội trợ” xuất hiện trên các trang báo, phương tiện thông tin đại chúng.

alt

“Thành công cũng chính là động lực để cho mình phấn đấu nhiều hơn nữa, phải hoàn thành tốt và duy trì những gì mình đã làm được, và cố gắng phát triển những dự án tiếp theo trong tương lai. Bayer mang lại cho mình không chỉ sự nổi tiếng mà còn là bạn bè, những người cùng chí hướng và định hướng rõ hơn cho con đường tương lai của mình.” – Mai Anh chia sẻ. Với nghị lực và quyết tâm mạnh mẽ của mình, chắc chắn cô gái này sẽ không dừng lại ở cuộc thi Đại sứ Môi trường Bayer, ở “cẩm nang xanh cho bà nội trợ” mà còn rất nhiều đích đến khác ở phía trước.

Câu chuyện về thành công của cái tên Đặng Huỳnh Mai Anh không chỉ đơn thuần là “danh tiếng” và giải thưởng, nó còn là một câu chuyện của một người trẻ thành công vì “dám nghĩ, dám làm, dám đánh đổi” – một người trẻ điển hình của Ngoại thương CS2.

*Bài viết đã được đăng trên FTUNEWS báo giấy số đặc biệt Chào Tân Sinh viên K51. Download miễn phí tại ĐÂY.*

Kim Hà

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *